x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những bộ phim sitcom Mỹ giải tỏa căng thẳng mùa giãn cách

Hồng Đức Anh 10:25 - 11/08/2021

 Sitcom (Situation comedy) là một loại hình hài kịch tình huống ngắn gọn nhưng đầy dí dỏm. Khi nhắc đến thể loại này thì không thể không kể đến Mỹ, nơi đã đưa nó lên tới đỉnh cao. Có lẽ không ai tưởng tượng rằng những ngày đầu tiên sitcom chỉ được phát ở trên radio. Tại thời điểm ấy, mình cũng không rõ chỉ nghe tiếng mà bật cười thì cảm giác sẽ như thế nào. 

 Tới thời điểm hiện nay, chúng ta đã có vô số phim sitcom làm tới tận 9, 10 seasons mà không hết tình huống hài. Ở mùa giãn cách hiện nay, xem hài nhiều tập chắc chắn là cách giải tỏa căng thẳng hữu hiệu nhất. Cùng mình điểm qua một vài bộ phim nhé. 

>> Xem thêm: Never Have I Ever season 2 và những điều cần "hóng"

1. Melissa and Joey

 Melissa Burke là một nữ chính trị gia làm việc trong hội đồng thành phố. Nhưng không vì thế mà cuộc sống của cô trở nên phẳng lặng hơn. Mel cùng lúc phải chăm sóc cháu gái Lennox và cháu trai Ryder khi chị gái của cô bị bắt vào tù và người anh rể bỏ trốn.

 Một mình Mel bận trăm công nghìn việc như vậy chắc chắn khó cáng đáng nổi. Vì vậy cô thuê Joey làm "vú em". Joey hiện đang thất nghiệp và rất cần một công việc. Từ đó, nhiều câu chuyện thú vị đã xảy ra trong gia đình này.

Điểm tự chấm: 8/10

  2. New Girl

 New Girl kể về Jessica – một giáo viên vui tính nhưng lại luôn cảm thấy lạc lõng trong cuộc sống. Một ngày nọ cô phát hiện trên đầu mình mọc sừng rất to, và thế là cô chia tay bạn trai. Sau đó, cô chuyển lên gác xép sống trong 1 căn hộ với ba anh chàng độc thân mà cô chưa từng gặp trước đây. Ba anh chàng lần lượt là Nick, một người bỏ học, Schmidt - "chuyên gia đọc lệnh" lập dị và Winston- một cựu vận động viên. Liệu giữa bọn họ sẽ xảy ra những chuyện hài hước gì đây?

  Bộ phim có 7 seasons tất cả. Từ season 5, nhân vật Jessica (Zooey Deschanel) có công việc phải đi xa. Căn phòng của Jess đã được chuyển cho Reegan Lucas (Megan Fox). Việc bổ sung Reagan đã tiếp thêm năng lượng mới cho câu chuyện. Mình spoil nhẹ chút là nhân vật Reagan có tính cách hoàn toàn trái ngược với Jess. Cô ấy là nguồn bổ sung cần thiết để tạo nên những mâu thuẫn kịch tính cho bộ phim.

 Điểm tự chấm: 7/10

>> Xem thêm: Sex/Life - Một bộ phim nên xem hay cần phải lướt qua trên Netflix?

 3. The Good Place

 Phim xoay quanh nhân vật Eleanor Shellstrop (Kristen Bell), một người phụ nữ thức dậy ở thế giới bên kia. Cô được Michael – một kiến ​​trúc sư giám sát và là người tạo ra thị trấn – giới thiệu đến “The good place”. Đây là một phần thưởng cho cô và những người làm việc thiện khi họ còn sống.

  Khi đó Eleanor nhận ra rằng đáng ra mình không nên tới đây bởi vì những việc làm sai trái cô đã từng làm khi còn sống quá nhiều. Sau đó, cô được Chidi - người bạn tri kỉ giúp đỡ để sửa chữa những sai trái của mình và tìm được cách để có được vị trí xứng đáng cho mình ở “Chốn Bình Yên” này.

 Bộ phim giúp mình hiểu thêm hơn về đạo làm người nhưng không hề giáo điều. Bên cạnh đó, phim cũng nhắc nhở rằng rồi ai cũng sẽ phải bước sang một thế giới khác. Chọn một thế giới đầy hoa hay một địa ngục khắc nghiệt là do bạn.

 Điểm tự chấm: 8.5/10

>> Xem thêm: DANreplay: Rain Man (1988) – Tình anh em đầy xao xuyến

4. Brooklyn Nine-Nine

 Bộ phim kể về Jake Peralta - một thám tử có đầu óc như Conan nhưng tính cách như Mori. Jake sống ở Phân khu 99 của Brooklyn và luôn muốn làm tất cả mọi việc theo ý muốn của mình. Nhưng khi Đại úy Raymond Holt trở thành sĩ quan chỉ huy mới của Jake và tiếp quản zone 99 thì lập tức mâu thuẫn xảy ra giữa hai người. 

 Jake và Raymond kéo theo các nhân viên khác của Phân khu 99 như Thám tử Rosa Diaz, Thám tử Charles Boyle, Trung sĩ thám tử Terry Jeffords tham gia vào những kèo battle không hồi kết.

 Điểm tự chấm: 8.5/10

 5. 2 Broke Girls

 Bộ phim kể về cuộc sống của hai cô gái bồi bàn cho một quán ăn ở Brooklyn: Max Black và Caroline Channing. Max có phần ngông nghênh và hơi lưu manh do có xuất thân từ giới lao động nghèo khổ. Caroline thì xuất thân tốt hơn nhưng hiện tại lại phải chịu cực khổ vo bố cô vừa bị bắt vì tội tham nhũng.

  Cả hai đều mong muốn có một tiệm bánh cupcake nhỏ cho riêng họ. Cùng với đó còn có sự xuất hiện của ông chủ quán ăn – Han Lee, đầu bếp Oleg, cụ thu ngân Earl và Sophie – người hàng xóm quái chiêu của 2 cô nàng, khiến cho cuộc sống của họ gặp biết bao tình huống dở khóc dở cười.

 Ẩn sau những tiếng cười là những phút giây khiến chúng ta suy ngẫm. Max và Caroline đều có nghề nghiệp thuộc tầng lớp bình dân, điều này dễ tạo nên sự đồng cảm với phần lớn khán giả. Trong phim có khá nhiều tình huống mà mình thấy xót xa và bất công cho hai cô nàng. Nhưng rồi sau đó vẫn thấy được sự lạc quan từ họ, và những tràng cười do họ tạo nên mình đều thấy hài lòng.

 Điểm tự chấm: 9/10

Sitcom vốn có thời lượng mỗi tập đều ngắn lại tràn ngập tiếng cười nên mình tin rằng loạt phim vừa kể trên sẽ giúp bạn giải toả tâm lý trong những ngày giãn cách xã hội. Cười nhiều thì sẽ thấy tích cực hơn, sẽ giảm bớt những lo âu và lạc quan một tương lai mới. Mình mong là gợi ý của mình sẽ có hữu hiệu, nhất là New Girl và Brooklyn Nine-Nine đảm bảo cười mỏi cả miệng luôn á.

>> Xem thêm: Review phim Sex Education: Sự tinh tế trong giáo dục giới tính

  * Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.Net.

 Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.