x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những điều cần ghi nhớ trước khi xem Stranger Things mùa 4

Châu Hải Bình 12:00 - 30/05/2022

Stranger Things 4 đã chiếu và dĩ nhiên nếu bạn sắp mở ra coi lại thì mình nghĩ nhất định phải ôn lại bài cũ rồi hen. Vậy thì hôm nay hãy cùng mình điểm qua mấy sự kiện tình tiết quan trọng trong 3 mùa trước đến sẵn sàng bước vào cuộc hành trình mới của series Cậu Bé Mất Tích nha. 

1, Gia đình Byers chuyển nhà

Sau hàng loạt biến cố ở mùa 3, đặc biệt là với sự ra đi đầy quả cảm của vị cảnh sát trưởng Jim Hopper, gia đình nhà Byers (bao gồm Joyce, Jonathan, Will) đã quyết định nhận nuôi Eleven và chuyển đến nơi khác sinh sống. Tại đây, Will và Eleven gặp khó khăn trong việc hòa nhập, thậm chí còn bị bạn bè đối xử không tốt. 

 Chi tiết này cũng đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhân vật chính bị chia cắt sau một thời gian dài gắn bó. Tuy nhiên, với những bí ẩn tiếp tục xảy ra tại thị trấn Hawkins, chắc chắn họ sẽ tái hợp với nhau để cùng tìm ra lời giải đáp.

2, Eleven đã bị mất sức mạnh

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện và xuyên suốt cả ba season, Eleven là một nhân vật quan trọng đóng vai trò cầu nối giữa thế giới loài người với The Upside Down. Cô bé cũng tỏ ra mình là con át chủ bài trong cuộc chiến với kẻ thù. Từ phe của chính phủ Mỹ cho tới con quái vật khổng lồ Mind Flayer đều được Eleven và nhóm bạn đánh bại thành công.

Thế nhưng ở những tập cuối của mùa 3, Eleven đã không may bị mất đi sức mạnh sau cuộc chạm trán với Mind Flayer. Dẫu sao, tầm quan trọng của cô bé trong tổng thể Stranger Things vẫn không hề thay đổi. Mình dự đoán rằng Eleven sẽ hồi phục được siêu năng lực, để có thể tạo thế cân bằng khi đối đầu với kẻ thù thậm chí còn hùng mạnh hơn.

3, Người chị em thất lạc của Eleven

Nếu các bạn còn nhớ, mở đầu mùa 2, chúng ta được giới thiệu tới một nhân vật mới tên là Kali. Đây thực chất là một trong những đứa trẻ được làm thí nghiệm giống Eleven và cô ta có biệt danh là Eight. Đáng tiếc là kể từ khi nói lời tạm biệt, Kali hoàn toàn biến mất khỏi mạch truyện của Stranger Things. Mình hy vọng rằng ở mùa 4 này, đội ngũ biên kịch sẽ đưa cô trở lại để giúp Eleven trong cuộc chiến chống lại cái ác.

4, Chính quyền Xô Viết vẫn chưa từ bỏ âm mưu

Stranger Things là một TV series lấy mốc thời gian trong giai đoạn chiến tranh lạnh, vậy nên không quá khó hiểu khi nó để cập đến cả những vấn đề chính trị nhạy cảm, mâu thuẫn phức tạp giữa Mỹ và Liên Xô.

Ở mùa 3, khán giả được biết rằng chính phủ Liên Xô đã cho xây dựng khu trung tâm thương mại sầm uất tại thị trấn Hawkins. Nhưng ẩn sau vẻ hào nhoáng, lộng lẫy đó là một âm mưu đen tối khi họ đã tiến hành thí nghiệm mở lại cánh cổng dẫn tới The Upside Down. Dù đã được ngăn chặn kịp thời, nhưng chắc chắn Liên Xô vẫn chưa từ bỏ ý định này, nhất là khi đoạn after-credit đã tiết lộ về một cơ sở nghiên cứu bí mật, nơi họ đang giữ nhiều người và cả những con quái vật hung hãn.

 5, Jim Hopper còn sống

Theo cảm nhận cá nhân của mình, cảnh sát trưởng Jim Hopper là một trong những nhân vật quan trọng nhất và chiếm được nhiều tình cảm của khán giả Stranger Things nhất. Thoạt đầu, ông xuất hiện với vẻ cục cằn, thô lỗ nhưng về sau lại rất mực yêu thương Eleven, người mà Hopper nhận làm con nuôi. Điều này lý giải tại sao không ít khán giả tỏ ra bàng hoàng khi chứng kiến sự ra đi của nhân vật này ở cuối mùa 3.

Trong khi Joyce đang cố gắng đóng cánh cổng dẫn tới The Upside Down, Hopper đã không kịp chạy thoát thân và chấp nhận hy sinh. Thế nhưng, đội ngũ sáng tạo của Stranger Things vẫn để lại một khe cửa hẹp để nhân vật này quay trở lại, với một câu thoại úp mở ở đoạn after-credit. 

Đến lúc đoạn teaser đầu tiên của mùa 4 chính thức được tung ra, các fan như vỡ òa khi được tái ngộ với Hopper, người đang bị bắt giữ làm tù binh ở Liên Xô. Theo mình dự đoán, Hopper đã kịp thời trốn vào The Upside Down trước khi mọi thứ sụp đổ, và ông đã quay trở lại thế giới loài người khi một cánh cửa khác được mở ra tại phòng thí nghiệm ở Liên Xô. Điều này cũng lý giải tại sao Hopper lại bị chính phủ nước này giữ lại.

6, Mind Flayer từng kiểm soát Billy

Lần đầu tiên xuất hiện ở mùa 2 với vai trò khó mờ nhạt, anh chàng Billy đã bất ngờ trở thành một trong những điểm mấu chốt ở mùa 3. Cụ thể, Billy đã bị Mind Flayer xâm nhập và kiểm soát tâm trí, trở thành “tay sai” đi tìm “nguồn thức ăn” phục vụ cho nó. Sau khi được Eleven giải thoát, anh đã dũng cảm đối đầu với con quái vật để bảo vệ lũ trẻ, trước khi gục trước những đòn tấn công.

Ở trailer của Stranger Things mùa 4, chúng ta có thể thấy Max đã làm đám tang và đang ngồi bên mộ của anh trai. Đây cũng chính là khoảnh khắc cô bất ngờ bay lơ lửng trên không trung. Điều ấy khiến mình không khỏi thắc mắc liệu nó có liên quan gì đến Billy và việc anh ấy bị thao túng tâm trí không?

Ngoài ra đoạn cuối của trailer còn xuất hiện một nhân vật bí ẩn mang hình dáng con người. Mình đọc nhiều giả thuyết cho rằng đây chính là Billy hoặc một nhân bản khác của anh ấy được Mind Flayer tạo ra nhằm chống lại Eleven. Mặc dù đã sang đến mùa 4 rồi nhưng sức mạnh của con quái vật này cũng như bản chất của thế giới The Upside Down vẫn còn quá nhiều bí ẩn, nên hãy chuẩn bị tinh thần vì bất cứ điều điên rồ nào cũng có thể xảy ra.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Stranger Things và những series Âu Mỹ hay nhất Trái Đất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.