x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những lần hụt vai của sao Việt: Kiều Anh lỡ duyên với Quỳnh Búp Bê

Roses 07:12 - 22/09/2022

Mình thấy trong làng điện ảnh Việt, việc bỏ lỡ vai diễn chẳng phải chuyện của riêng ai. Thực tế là có khá nhiều mỹ nhân từng từ chối khi được ekip sản xuất phim “chọn mặt gửi vàng” đấy nhé. Họ có nhiều nét tương đồng cả về ngoại hình lẫn nét diễn với hình tượng nhân vật trong phim. Tuy nhiên, vì những lý do cá nhân mà họ đã “nhường” cơ hội tỏa sáng lại cho người khác. Cùng mình điểm qua vai gương mặt Vbiz từng hụt vai trong loạt bom tấn dưới đây nhé! 

Kiều Anh 

Thể hiện xuất sắc vai Quỳnh trong bộ phim Quỳnh Búp Bê lên sóng năm 2018, sự nghiệp diễn xuất của Phương Oanh cũng nở rộ từ đó. Hợp vai là thế nhưng bạn có biết, thực chất Phương Oanh không phải lựa chọn đầu tiên của ekip làm phim đâu ạ. 

Mình tìm hiểu và được biết, chính biên kịch Kim Ngân đã nhắm đến nữ diễn viên Kiều Anh cho vai nữ chính trong Quỳnh Búp Bê. Kiều Anh từng gây thương nhớ khắp màn ảnh nhỏ ở bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời bởi vẻ đẹp dịu dàng, thanh thuần cùng nét diễn tự nhiên. Mình nghĩ đó là lý do biên kịch Kim Ngân cho rằng Kiều Anh hợp vai. Hơn thế, cô còn có đôi mắt đẹp và buồn, rất  đúng với nội tâm của Quỳnh. 

Thế nhưng Kiều Anh đã từ chối vai diễn này với lý do được cho là kịch bản phim quá gai góc với nhiều cảnh nhạy cảm. Riêng mình thì thấy đây là lời từ chối đúng đắn của Kiều Anh khi cô đã “quá tuổi” để đóng vai thiếu nữ đôi mươi. 

Mình không phủ nhận chuyện Kiều Anh có visual xinh đẹp, nhưng dẫu sao thì dấu hiệu của tuổi tác cũng đã xuất hiện, dù có hóa trang thì vẫn không thể thuyết phục khán giả. Bạn có nghĩ giống mình không? 

>>Xem thêm: Quỳnh Lương, Doãn Quốc Đam và loạt cameo siêu xịn trong phim Việt

Thùy Anh 

Ngoài nữ chính, đến nữ phụ của Quỳnh Búp Bê cũng từng khá “lận đận” trong việc chọn diễn viên đấy ạ. Với màn thể hiện quá xuất sắc vai My Sói, hoàn hảo từ tạo hình đến lối diễn xuất, Thu Quỳnh khiến mình và đông đảo khán giả tưởng đâu cô nàng được “đo ni đóng giày” cho nhân vật. 

Thế nhưng bạn có biết, trước khi vai My Sói đến tay Thu Quỳnh, một nữ diễn viên khác đã được mời đóng vai diễn này. Người đó là mỹ nhân trẻ Thùy Anh. Cô nàng từng xuất hiện với hình tượng nhân vật siêu cá tính và có phần ngang bướng trong Cả Một Đời Ân Oán, Gái Già Lắm Chiêu,... nên khá là hợp với vai “gái làng chơi” My Sói.

Tuy nhiên, Thùy Anh đã từ chối vai diễn này vì đang bận rộn với dự án khác. Cô nàng từng chia sẻ: “Thời điểm đó tôi vừa nhận một phim điện ảnh và nội dung của bộ phim khác với hình tượng tôi đang xây dựng, nên không tham gia”.

Khi bộ phim lên sóng, Thùy Anh cũng cảm thấy tiếc nuối vì đây là vai diễn cực nổi. Nói về độ hợp vai của Thu Quỳnh, Thùy Anh cũng phải công nhận đàn chị đóng rất hay và hợp vai hơn cô nhiều. Bản thân Thùy Anh cũng thấy mình chưa đủ độ chín so với nhân vật, cần nhiều vốn sống hơn mới kham nổi vai này.

Mình cũng thấy quyết định của Thùy Anh là chính xác. Bạn có thấy như vậy không? Về ngoại hình thì có thể rất hợp, nhưng so về diễn xuất, quả là Thùy Anh ở thời điểm đó có phần non nớt hơn Thu Quỳnh. Mình nghĩ vai My Sói giao cho Thu Quỳnh là quá hợp lý rồi. 

Tóc Tiên 

Bạn còn nhớ vai diễn Cám chanh chua, đanh đá và đầy thủ đoạn trong tác phẩm điện ảnh Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể không? Mình còn nhớ tại thời điểm phim ra rạp, vai diễn của Lan Ngọc đã nhận về những phản hồi tích cực. Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, nổi trội, biểu cảm của cô cũng được nhận xét rất phù hợp với tính cách của nhân vật. 

Tuy nhiên, bạn có biết, người đầu tiên Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất cũng như đạo diễn phim nhắm đến cho vai này không phải Lan Ngọc, mà lại là nữ ca sĩ Tóc Tiên không?

Ngô Thanh Vân từng chia sẻ, khi casting và thử vai cùng với “thái tử” Isaac, Tóc Tiên gần như là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, do áp lực thời gian quay kéo dài hơn dự kiến cùng với lịch trình bận rộn, Tóc Tiên đã không thể đồng hành cùng Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể.

Đến phút chót, khi Ngô Thanh vân vẫn đang loay hoay casting khắp nơi mà Cám vẫn chưa xuất hiện thì Lan Ngọc đã chủ động nhắn tin xin được cast cho vai Cám. 

Ngô Thanh Vân hơi bất ngờ nhưng cô đã đồng ý và cái kết quả thực đáng ngưỡng mộ. Mình thấy Lan Ngọc quá hợp vai, từ ngoại hình sắc sảo cho tới diễn xuất chín muồi. Điều này có thể là nuối tiếc cho Tóc Tiên, nhưng bạn có nghĩ đó lại là một may mắn cho Lan Ngọc khi giúp cô nàng tỏa sáng thực sự không? 

>>Xem thêm: Dàn sao 5S Online sau 1 thập kỷ: Em út Chi Pu đã thành sao hạng A

Nhã Phương 

Mình còn nhớ tại thời điểm casting Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt, Nhã Phương chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho vai nữ chính. Đa phần công chúng đều cho rằng, Nhã Phương từng hoạt động với ekip Hàn Quốc nên sẽ thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, ngoại hình của cô cũng rất phù hợp đảm nhiệm vai “bác sĩ Kang”.

Tuy nhiên sau đó, khi nhà sản xuất công bố diễn viên chính là bộ tứ Khả Ngân - Song Luân - Hữu Vi - Cao Thái Hà, mình thực sự bất ngờ khi chẳng thấy cái tên Nhã Phương đâu. Tìm hiểu mới biết, hóa ra nữ diễn viên đã từ chối vai diễn này rồi.

Có khá nhiều thông tin khác nhau về lý do Nhã Phương bỏ vai từng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong đó, từng có lời đồn cho rằng Trường Giang không muốn vợ đóng cặp với Song Luân chỉ vì anh quá điển trai. Tuy nhiên, mãi sau này khán giả mới vỡ lẽ, hóa ra Nhã Phương từ chối là bởi thời điểm đó cô đang mang bầu, rất khó để đảm bảo thời gian ghi hình.

Theo mình thì lần hụt vai này là một điều may mắn cho Nhã Phương, bởi Hậu Duệ Mặt Trời khi lên sóng đã trở thành “thảm họa” màn ảnh Việt với vô vàn “hạt sạn” khó chấp nhận. Riêng vai nữ chính của Khả Ngân cũng nhận về “cả rổ gạch đá” vì quá nhạt nhòa. Bạn nghĩ sao về vai diễn này khi xem Hậu Duệ Mặt Trời

Đây đều là những lần hụt vai “để đời” của các mỹ nhân Vbiz. Có người tiếc nuối nhưng cũng có người lại coi đó là điều may mắn. Bạn còn biết trường hợp nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Quỳnh Búp Bê ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.