x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những tình tiết vô lý phát bực trong Kiều của Mai Thu Huyền

Hoa Le 14:00 - 14/04/2021

Kiều đang là bộ phim được bàn tán nhiều nhất trên các diễn đàn yêu điện ảnh. Tác phẩm của đạo diễn Mai Thu Huyền gây ra nhiều tranh cãi khi nội dung hời hợt, xa rời với nguyên tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Không những vậy, mình còn để ý 5 tình tiết vô lý không thể chấp nhận nổi trong phim.

Thúc Sinh miệng thì đòi trả thù Hoạn Thư nhưng tình tứ với vợ trước mặt Thúy Kiều

Trong phim, Hoạn Thư đã nhận Kiều về làm gia nô trong nhà với mục đích chính là để trả thù. Bà cả của Thúc Sinh liên tục bắt Thúy Kiều phải hầu hạ và nhìn vợ chồng họ tình tứ. Thế nhưng trước sự nồng nhiệt của vợ, Thúc Sinh đang từ hận bỗng thân mật với Hoạn Thư trước ánh mắt phẫn uất của Thúy Kiều. 

Tên quân tử rởm này miệng thì hô lớn muốn kết thúc mọi thứ nhưng vẫn ôm ấp vợ. Điều này khiến mình không hiểu Thúc Sinh muốn kết thúc điều gì. Trong các bộ phim, việc hành động đi ngược lại diễn biến tâm lý đôi khi thể hiện tình thế tiến thoái lưỡng nan, bị gượng ép tới bước đường cùng của nhân vật. Thế nhưng trong Kiều, mình không thấy Thúc Sinh bị ép uổng hay bị đẩy vào tình thế khó khăn nào cả. Nên hành động này dường như rất vô nghĩa, khó hiểu. 

Thúc Sinh từ đớn hèn bỗng trở thành anh hùng cái thế

Theo trí nhớ của mình thì trong nguyên tác của Nguyễn Du, Thúc Sinh vốn là tay khách làng chơi sở hữu vẻ ngoài hào hoa khác với những kẻ phàm phu tục tử khác, nên dễ dàng chiếm được tình cảm của Thúy Kiều. Thế nhưng, thực chất hắn chỉ là một kẻ đớn hèn, yếu thế trước Hoạn Thư - tiểu thư con nhà quyền quý. 

 >>> Xem thêm: Kiều: Mai Thu Huyền và nỗ lực phá hỏng tác phẩm của Nguyễn Du

Song ở trong phim của Mai Thu Huyền, nhân vật này bỗng được tẩy trắng và trở thành anh hùng cái thế, võ nghệ cao cường, biết cầm - kỳ - thi - họa. Nhân vật này còn khiến mình phải há hốc mồm trong rạp khi rơi xuống núi nhưng vẫn trở lại lành lặn, cơ thể không một vết trầy xước nào. 

Đạm Tiên từ đâu trở thành tiền kiếp của Thúy Kiều?

Không biết có phải vì vai Đạm Tiên là do Mai Thu Huyền diễn nên nhân vật này bỗng được dựng hẳn cho một câu chuyện hư cấu, khác hoàn toàn nguyên tác để tạo nét. Trong Truyện Kiều, Đạm Tiên từng là một cô gái làng chơi, khi sống mua vui cho vạn người, đến lúc nhắm mắt xuôi tay phải cô quạnh. Kiều vì thương cảm cho thân phận hẩm hiu của Đạm Tiên mà thắp nén nhang cho cô và mối quan hệ của họ chỉ dừng lại ở việc Đạm Tiên báo mộng tương lai cho Kiều. 

Vậy mà chẳng hiểu sao, trong dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền lại được sửa hẳn nguyên tác, biến nhân vật này trở thành vệ thần của Thúy Kiều và tô vẽ cho vai của mình màu sắc tâm linh, huyền ảo. Không chỉ bảo vệ Kiều mà bà còn khuyên răn, rồi tức giận khi nàng không nghe theo mình. Những hành động của Đạm Tiên đối với mình là đi quá xa so với nguyên tác và khiến nhân vật này khó hiểu vô cùng. 

Sau đó, để giải thích cho những hành động này, nhà làm phim đưa ra lý do rằng Đạm Tiên chính là tiền kiếp của Kiều từ hàng trăm năm trước. Điều này còn khiến mình hoang mang hơn, vì nếu là tiền kiếp thì sao người đầu thai rồi mà hồn của Đạm Tiên vẫn vất vưởng vậy?

Đạm Tiên sở hữu “siêu năng lực” tầm vũ trụ?

Bên cạnh việc bảo vệ Kiều ở chốn thanh lâu, Đạm Tiên còn có siêu năng lực điều khiển đèn, màn để tấn công người khác, biến ra 1 con dao từ trong không khí, bắn sóng âm từ tiếng đàn khiến thuyền chìm.

 >>> Xem thêm: Kiều: Ngập cảnh gây "nóng", diễn xuất thảm họa, "rác" chẳng kém Kiều @

Xem đến đây thôi là mình đã phải mắt chữ A miệng chữ O vì quá kinh ngạc, nhân vật Đạm Tiên đã biến thành cái gì thế này. Nhưng bạn có thấy vô lý không khi nhân vật quyền năng này bảo vệ được trinh tiết của Thúy Kiều, chỉ một thứ duy nhất quan trọng thì không chịu làm đó là cứu nàng khỏi chốn thanh lâu này. Nói chung, nhân vật mang màu sắc hư cấu này khiến mình cảm thấy vô cùng nghịch mắt. 

Xúi Thúy Kiều “ra tay trước” với Hoạn Thư

Rõ ràng trong nguyên tác, Thúc Sinh chuộc rồi cưới Thúy Kiều một cách đàng hoàng, không hề giấu giếm bà cả Hoạn Thư. Nhưng trong phim, Thúc Sinh lại phải làm điều này một cách lén lút, đớn hèn khiến cả 2 người phụ nữ đều đau khổ. Giữa lúc Hoạn Thư và Thúy Kiều đang giày vò nhau, thì Đạm Tiên bỗng xuất hiện xúi Thúy Kiều “ra tay trước”. Điều này không chỉ khó hiểu mà còn vô cùng không nhân văn.

Nói tóm lại, Kiều của Mai Thu Huyền là một tác phẩm thảm hại về mặt nội dung khi khác xa với nguyên tác và sáng tạo ra những tình tiết vô lý, khó hiểu chỉ khiến những người xem như mình thêm bực. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về bộ phim này, có tình tiết nào trong phim khiến bạn cảm thấy phát bực nữa không? Hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận và đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.