x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Kiều: Ngập cảnh gây "nóng", diễn xuất thảm họa, "rác" chẳng kém Kiều @

Thảo Phương 13:45 - 08/04/2021

Sau nhiều ngày dời lịch chiếu do dịch bệnh, bộ phim Kiều của đạo diễn xinh đẹp Mai Thu Huyền chính thức lên sóng vào ngày 7/4. Đúng như sự quan ngại của tôi cũng như rất nhiều khán giả khi tự đặt ra câu hỏi phim Kiều có hay không?, dự án Kiều quả thật không thể nào đủ sức nặng để thể hiện trọn vẹn Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Với hàng loạt những điểm trừ khó hiểu về kịch bản, chất lượng, tác phẩm này xứng đáng với điểm dưới trung bình.

>>Xem thêm: Review phim Song Song: Diễn xuất của Nhã Phương kéo tụt cả bộ phim

Trên các group bàn về phim, rất nhiều khán giả “có tâm” đã nhanh chóng đưa ra ý kiến của bản thân mình, giúp cảnh tỉnh mọi người khi lựa chọn xem Kiều lúc ra rạp. Phim được tuyên truyền theo hướng lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, hứa hẹn rất nhiều trong việc kế thừa giá trị văn hoá dân tộc, mang đến không gian thăng hoa cảm xúc khi kết hợp giữa hiện thực và đương đại nhưng rồi lại không bám sát nguyên tác. Ngoài ra, nội dung kịch bản phim có rất nhiều chỗ “buồn cười” vừa lan man, lại dài dòng khó hiểu. 

Những phân đoạn chuyển cảnh còn gặp phải rất nhiều lỗi kỹ xảo cơ bản. Có lẽ điểm sáng duy nhất của dự án này chính là màn diễn xuất của mẹ con Hoạn Thư do NSND Lê Khanh và Cao Thái Hà đảm nhận. Ca khúc Mệnh Khúc được nhạc sĩ Huy Tuấn viết và Bùi Lan Hương thể hiện ở phần nhạc phim cũng là một điểm cộng hiếm hoi cho tác phẩm này. 

Ngoài những ý kiến trên, thì tôi xin phép được bổ sung vấn đề về sự liên kết của mạch phim. Không biết người dựng phim là ai nhưng mà sự kiện sau “đá” sự kiện trước, chẳng mấy liên quan. Chưa kể đến chuyện biên kịch còn cố ý chèn yếu tố ma quỷ, “nội dung nóng bỏng” vào để tăng độ kịch tính nhưng thành ra nửa mùa và kệch cỡm. 

Xem một bộ phim điện ảnh mà tôi cảm thấy như kiểu chạy KPI, cố gắng nhồi nhét chắp vá đủ đường để mang ra rạp. Để nói về bộ phim này, chắc hẳn với tôi nội dung chỉ tóm gọn ở “trai xinh gái đẹp”. Dàn cast chính thì vừa đơ vừa nhạt. Còn nếu người nào không đơ thì thiếu đất diễn, chưa gì đã bị cho vào dĩ vãng. 

>> Có thể bạn muốn xem: Bà cả Hướng Dương Ngược Nắng và các người mẹ "đáng sợ" trên phim Việt

Cùng xem thêm một số ý kiến nổi bật của khán giả trên mạng xã hội khi nói về Kiều nhé:

- Từ đầu năm tới giờ, ngoài bộ phim Cậu Vàng thì chưa có phim nào tiếp theo khiến mình phải cho điểm dưới trung bình

- Coi phim vì Hoạn Thư vừa xinh vừa thần thái thôi chứ hoa hậu cũng say bye.

- Cảnh mướt mắt hơi nhiều, xem thôi mà còn ngượng.

- Phim này chỉ xứng đáng có 3 điểm, nhờ vào phần nhạc phim và hai diễn viên vớt vát lại thôi còn lại thì khỏi nói.

Kiều là một sản phẩm điện ảnh được Mai Thu Huyền ấp ủ trong khoảng thời gian 10 năm. Bộ phim chỉ vỏn vẹn 90 phút, nên không thể nào tái hiện lại toàn bộ 15 năm truân chuyên của cô Kiều. Bởi vậy, nhà sản xuất đã lựa chọn khai thác phân đoạn Thuý Kiều (do Trình Mỹ Duyên đóng) sa chân lỡ bước vào lầu xanh, rơi vào chuyện tình tay ba trớ trêu, phức tạp với vợ chồng Hoạn Thư - Thúc Sinh (do Cao Thái Hà và Lê Huy Anh thủ vai). 

Trước khi ra rạp, bộ phim được đẩy mạnh truyền thông rất nhiều với hàng loạt tên tuổi đình đám trong làng điện ảnh nước nha như: Kathy Uyên đạo diễn, nhà thiết kế Thủy Nguyễn phụ trách toàn bộ trang phục trong phim, biên kịch kiêm đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn… nhưng vẫn không cách nào cứu vớt được dự án điện ảnh này. 

Tóm lại, theo quan điểm cá nhân tôi, nếu bạn là một người yêu điện ảnh Việt, chỉ ra rạp để kiếm một bộ phim giải trí, không đặt nặng nội dung hay các vấn đề khác thì Kiều cũng là một sự lựa chọn không tồi, đảm bảo thoả mãn kha khá về mặt visual của dàn diễn viên. Còn nếu là cần một bộ phim tốt, được đầu tư có tâm và có tầm thì mong rằng bạn đừng “liều mình” đặt niềm tin vào Kiều. 

* Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.