x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những tuyệt thế nội công đỉnh nhất thế giới võ hiệp của Kim Dung (P.1)

Yasha 07:00 - 21/02/2023

Với trí tưởng tượng phong phú, cố nhà văn Kim Dung đã xây dựng nên một thế giới võ hiệp vô cùng kỳ thú, với những màn chiến đấu có quy mô hoành tráng và thể hiện đầy tinh hoa của võ thuật Trung Quốc. Để tạo nên nền tảng cho năng lực của từng nhân vật, “nội công” sẽ là thứ không thể thiếu. Vậy, đâu là những tuyệt thế nội công đỉnh nhất trong thế giới võ hiệp của Kim Dung nhỉ?

Tiên Thiên Công

Tiên Thiên Công là nội công được sáng tạo ra bởi “Trung Thần Thông” Vương Trùng Dương - tổ sư của Toàn Chân Giáo, vốn có khả năng khắc chế Hàm Mô Công của “Tây Độc” Âu Dương Phong. Ở giai đoạn cuối đời, Vương Trùng Dương đã đem môn võ công tâm đắc nhất này trao đổi với “Nam Đế” Đoàn Trí Hưng, nhằm mục đích để sau khi ông mất, vẫn có người trong thiên hạ có thể ngăn “Tây Độc” hoành hành, làm chuyện ác.

Tiên Thiên Công là nội công mang tinh hoa đạo gia chính thống, có tác dụng đả thông kỳ kinh bát mạch, gia tăng nội lực, trị thương cho người sử dụng. Tu luyện môn này càng nhiều, nội lực sẽ càng cao thâm, đạt tới mức có thể sánh ngang, thậm chí là vượt qua cả Cửu Âm Chân Kinh, xứng danh thiên hạ đệ nhất. Chính vì chiêu này, Âu Dương Phong mới bị Vương Trùng Dương phế đi Hàm Mô Công và buộc phải tu luyện lại suốt cả chục năm.

Long Tượng Bàn Nhược Công

Long Tượng Bàn Nhược Công là môn công phu bí truyền của phái Mật Tông ở Tây Tạng, có gốc rễ từ phật môn nhưng tu luyện lên cảnh giới càng cao, sát ý càng mạnh, dễ sinh tâm ma. Môn nội công này có tổng là 13 tầng, càng lên cao thì càng khó, càng tốn nhiều thời gian mới luyện thành. Từ tầng thứ 4, người luyện có thể mất tới 10 năm mới luyện được tầng 5, rồi từ tầng 5, thời gian yêu cầu càng tăng thêm gấp bội.

Do đó, không thể tồn tại ai đủ thọ nguyên mà kiên trì luyện hết 13 tầng. Năm xưa, từng có một vị luyện đến tầng 9, nhưng do nôn nóng muốn luyện lên tầng 10 mà dẫn tới cảnh tẩu hỏa nhập ma, đứt hết kinh mạch rồi mất sau 7 ngày 7 đêm. Mãi về sau, Kim Luân Pháp Vương nhờ tài trí mà trở thành người duy nhất luyện được đến tầng 10, nhưng cuối cùng thì lại hy sinh ở thành Tương Dương mà chưa kịp truyền lại thần công cho hậu thế.

Khi luyện Long Tượng Bàn Nhược Công, người dùng có thể đánh ra bằng đại lực của voi, của rồng. Càng luyện lên cao hơn, uy lực càng ghê gớm. Khi Kim Luân Pháp Vương luyện tới tầng 10, ông ta đã mạnh ngang hàng với Ngũ Tuyệt, một chưởng đã sánh ngang thập tượng thập long. Chỉ đáng tiếc là từ trước tới nay không ai có thể luyện đến tầng 13, nên không thể biết võ công này đạt đỉnh thì sẽ ghê gớm tới mức nào.

Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công

Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công là một trong 3 đại thần công do Tiêu Dao Tử sáng tạo ra, sau này truyền cho Thiên Sơn Đồng Lão, trở thành võ công tối cao của Linh Thứu Cung. Người luyện công phu này có thể cải lão hoàn đồng, giữ lại tuổi xuân, khiến thân thể trẻ ra còn nội công thì tăng tiến vượt bậc. Càng cải lão nhiều, công lực của người luyện sẽ càng thâm hậu.

Người luyện thần công này cứ mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Thiên Sơn Đồng Lão luyện môn này từ năm 6 tuổi, nên đến khi 96 tuổi thì phải kéo dài tới 90 ngày. Trong thời gian đó, công lực sẽ mất hết, muốn khôi phục thì phải tu luyện mỗi ngày, một ngày tu luyện sẽ khôi phục công lực tương đương với một năm, chưa kể phải hút huyết để điều hòa kinh mạch, trấn áp phần khí huyết bạo động trong thân thể.

Do đó, dù có thể khiến người luyện trở nên bất tử, thiên hạ vô địch, sống đời đời kiếp kiếp, nhưng rủi ro là quá lớn. Sống càng lâu, thời gian tu luyện và hồi phục sẽ càng tăng, khiến hiểm nguy cũng tăng theo và người luyện hoàn toàn có thể bị cản trở, dẫn tới chịu kiếp vong mạng. Bên cạnh những nhược điểm như trên, nếu người luyện bị tẩu hỏa nhập ma, cơ thể họ sẽ mãi mãi không thể phát triển được nữa.

Quỳ Hoa Bảo Điển

Theo Phương Chứng Đại Sư, thời xưa, từng có cặp vợ chồng viết ra một cuốn bí kíp võ thuật thượng thừa. Tên người chồng có chữ "Quỳ", còn người vợ có chữ "Hoa", nên người đời mới gọi tên võ công đó là “Quỳ Hoa Bảo Điển”. Tuy nhiên, vì bí tịch này mà họ xích mích, đi ở ẩn, còn Quỳ Hoa Bảo Điển thì sau này rơi vào Hạ viện Nam Thiếu Lâm ở Phúc Kiến.

Khi đó, hai tiền nhân Hoa Sơn Phái là Nguyên Mẫn Túc và Chu Tử Phong tới nơi này, đọc lén được bộ sách rồi trở về tu luyện. Tuy nhiên, do bất hòa về việc triết giải bộ sách, cả 2 tranh cãi và chia Hoa Sơn làm 2 trường phái. Nguyên Mẫn Túc lập ra Khí Tông, coi trọng việc rèn nội công, kết hợp với kiến thức đạo gia được truyền thừa từ Toàn Chân Giáo mà tạo ra Tử Hà Thần Công. Trong khi đó, Chu Tử Phong lập ra Kiếm Tông, lấy kiến thức kiếm thuật trong Quỳ Hoa Bảo Điển mà tu luyện.

Sau này, Ma Giáo tập kích Hoa Sơn rồi cướp bộ sách về, cuối cùng rơi vào tay Đông Phương Bất Bại. Hắn ta luyện thành thần công, trở thành thiên hạ đệ nhất, một mình chấp vô số đại cao thủ. Ngay cả khi dùng đến Độc Cô Cửu Kiếm, Lệnh Hồ Xung cũng không thể đấu lại Đông Phương Bất Bại, mà chỉ thắng khi tấn công Dương Liên Đình và khiến hắn mất tập trung.

Quỳ Hoa Bảo Điển nổi tiếng với thân pháp quỷ mị, xuất chiêu cực nhanh, nhanh đến mức đối thủ không thể nhìn thấy và không có cơ hội đánh trả, kể cả khi để lộ yếu điểm. Không những khiến nội lực của người luyện trở nên thâm sâu, vạn độc bất xâm, mà còn chứa đựng rất nhiều kiến thức về kiếm pháp. Lâm Viễn Đồ đã từ kiến thức trong đó mà tạo ra Tịch Tà Kiếm Phổ, môn kiếm pháp gồm 72 chiêu biến hóa với tốc độ cực nhanh.

Cả Quỳ Hoa Bảo Điển lẫn Tịch Tà Kiếm Phổ đều có thể khiến người luyện đạt đẳng cấp xưng hùng xưng bá, trở thành cao thủ tuyệt thế trong võ lâm. Tuy nhiên, để luyện chúng thì họ phải “dẫn đao tự cung”, tức “cắt bộ ấm chén” của chính mình, để tránh tẩu hỏa nhập ma do “khí dương” tăng lên quá cao, dẫn tới cơ thể bị nóng lên và khí sẽ bốc lên ngùn ngụt.

Trên đây là 4 thần công đầu tiên trong danh sách những tuyệt thế nội công đỉnh nhất truyện Kim Dung, nhưng chừng này là chưa đủ. Do bài đã dài, nên chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu trong bài sau nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của kiếm hiệp Kim Dung , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anh Hùng Xạ Điêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.