x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mục Niệm Từ: Mỹ nhân hồng nhan bạc phận nhất trong kiếm hiệp Kim Dung

Hóng hớt Cbiz 14:00 - 22/03/2022

Nếu được hỏi ai là mỹ nhân “hồng nhan nhưng bạc phận” nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, Hóng Hớt Cbiz thấy không ít độc giả bỏ phiếu bầu chọn cho nhân vật Mục Niệm Từ trong bộ truyện Anh Hùng Xạ Điêu. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Nhân vật Mục Niệm Từ là con nuôi của Dương Thiết Tâm – tên gọi khác là Mục Dịch, nàng sở hữu nét đẹp ngọt ngào và dịu dàng, mặt mày sáng sủa và thông minh. Dương Thiết Tâm đưa Mục Niệm Từ chu du khắp thiên hạ với mục đích tìm tung tích của vợ mình và vợ chồng Quách Khiếu Thiên.

Khi Mục Niệm Từ ngày một lớn khôn, nhìn thấy con gái cũng đã đến tuổi dựng vợ gả chồng, vì muốn tìm cho con một gia đình tử tế, thế là ông mở một trận “tỉ võ chiêu thân” ngay trên phố lớn. Trên người Mục Niệm Từ có sự hào sảng và nghĩa tình của một nữ tử trên giang hồ, nên người mà nàng muốn tìm cũng phải là một vị anh hùng cái thế, có một ngày chàng sẽ “đạp mây ngũ sắc” đến hỏi cưới nàng.

Và có một ngày, vị thiếu niên công tử ấy đã cưỡi ngựa mà đến và muốn thử sức trong trận tỉ võ. Người đó không ai khác chính là Dương Khang – con trai của Triệu Vương Hoàn Nhan Hồng Liệt. Cuối cùng, tuy đánh bại Mục Niệm Từ nhưng vị “tiểu vương gia” ấy chỉ xem đây như một trò đùa và quyết không chịu lấy nàng về làm vợ. Lần đầu gặp gỡ của họ cũng là nét bút đặt dấu chấm hết cho kết cục bi thương sau này.

Tuy Dương Khang không xem trận tỉ võ ấy là thật, nhưng Mục Niệm Từ lại xiêu lòng trước sự điển trai, phóng khoáng của người đàn ông này. Mục Niệm Từ đã không quản đường xá xa xôi, thân gái lặn lội để âm thầm theo sát và bảo vệ cho người mình yêu dẫu bị chàng ngó lơ, và nhất là khi Dương Khang biết được thân thế thật sự của mình không phải là con của Hoàn Nhan Hồng Liệt, bị cả thế giới “quay xe”.

Trải qua nhiều khó khăn vất vả, Dương Khang cuối cùng cũng hiểu rõ lòng mình và tấm chân tình của Mục Niệm Từ. Sự yêu thương và nhường nhịn của nàng làm chàng cảm động không thôi, từ “ghét” chuyển sang “yêu” sâu đậm lúc nào không hay. Dương Khang hứa sẽ cưới Mục Niềm Từ làm vợ.

Vốn tưởng hạnh phúc đã đến gần thì số phận lại trêu ngươi tất cả khi họ phát hiện Hoàn Nhan Hồng Liệt là người đã gây chuyện với Dương Thiết Tâm – cha nuôi của Mục Niệm Từ, cũng chính là cha đẻ của Dương Khang. Mục Niệm Từ luôn muốn Dương Khang có thể quay về bên mình, rời xa Triệu Vương, nhưng biết làm sao khi cán cân của Dương Khang lại luôn nghiêng về phía Hoàn Nhan Hồng Liệt!

Sau baoxấu hổ nhưng cái kết mà Mục Niệm Từ nhận lại không phải là hạnh phúc mà lại là sự phụ bạc của người mình yêu. Cuối cùng, Dương Khang có một cái kết khá bi khi cố ra tay với Hoàng Dung, và đứa trẻ trong bụng Mục Niệm Từ là thứ duy nhất mà chàng để lại cho nàng – cũng chính là nam chính Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp.

Sau sự ra đi của Dương Khang, Mục Niệm Từ cũng không còn tha thiết với cuộc sống, nàng ra đi trong sự cô độc không lâu sau đó. Trước khi từ biệt thế gian, Mục Niệm Từ có gặp và gửi gắm Dương Quá cho vợ chồng Quách Tĩnh. Khác với cha của mình, đứa trẻ này đã trở thành anh hùng trong võ lâm.

Không phải nói chứ Hóng Hớt Cbiz cũng thấy Mục Niệm Từ thật sự rất đáng thương trong các nhân vật của tiểu thuyết Kim Dung. Hết lòng vì người mình yêu nhưng cuối cùng đổi lại cũng chỉ là sự bạc của chàng và rồi phải ra đi trong cô độc.

>>>Xem thêm: Sự trái ngược rõ rệt khi Cảnh Điềm và Triệu Lệ Dĩnh đụng hàng!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.