x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Long sẽ bảo vệ vợ hay nhu nhược chấp nhận ly hôn?

Hoa Le 16:12 - 04/10/2021

Càng xem Hương Vị Tình Thân phần 2, tôi lại có cảm giác tất cả nhân vật đang bị cuốn vào sóng gió gia tộc không hồi kết. Câu chuyện của bà Sa - Thy - lão Tấn cứ ngày càng rối ren cuốn theo cả Nam và bố Sinh vào rắc rối. Điều đó khiến tôi lại lo cho nữ chính vô cùng, sợ rằng cô bị tất cả mọi người quay lưng thêm một lần nữa. 

Trong teaser tập 48 phần 2 mới đây, vì khó chịu với việc Thy đào mới sâu quá khứ, sợ rằng cô sẽ biết mình là kẻ thủ ác hại ông Thắng năm xưa, nên lão Tấn đã cho người dạy cho Thy một bài học. Hắn còn thẳng thắn cảnh cáo bà Sa: "Em có một đứa con gái cực kỳ cứng đầu, giống hệt thằng bố nó. Em phải nói với nó đừng có tọc mạch, dạy dỗ nó đừng để mọi chuyện đi quá xa. Còn nếu không dạy được thì để anh...".

Đúng là dân anh chị, nói là làm. Lão Tấn đã khiến cho Thy một phen hoảng sợ. Và lại dùng bài cũ - “gắp lửa bỏ tay người”, sau khi dọa Thy xong, hắn còn đổ hết tội lên đầu ông Sinh. Việc này khiến Thy về nhà họ Hoàng bù lu bù loa lên, rồi có màn đấu tố căng đét với chị dâu. 

Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, Nam cứ ngơ ngác, hết bị Thy rồi đến cả ông Khang và bà Sa chất vấn. Nhưng cô hiểu và biết bản chất thiện lương của bố đẻ sẽ không bao giờ làm như vậy. Nên trước mặt cả nhà, Nam đã thẳng thắn công khai chuyện bố Sinh: “Ông ấy không phải bố nuôi mà chính là bố đẻ của con”.

Hành động này của Nam không phải bộc phát, bản năng mà cô làm vậy là để bảo vệ bố Sinh trong lúc cấp bách nhất. Hẳn cô đã phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều về chuyện này. Nhưng Nam vốn không phải con người toan tính, ích kỷ mà cô vẫn luôn giữ được bản tính thẳng thắn, trọng tình nghĩa, bao dung nên không bao giờ có chuyện cô chối bỏ máu mủ ruột thịt của mình. Hành động này khiến tôi đồng cảm và trân trọng vô cùng. Thật may mắn vì sau tất cả sự trưởng thành, chín chắn và thay đổi, Nam vẫn là cô gái đáng quý của ngày xưa. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam thú nhận bác Sinh là bố ruột

Nhưng hành động của Nam lại vô tình đẩy Long vào thế khó. Tôi để ý lúc Nam bị cả nhà công kích và cô bắt đầu nói ra sự thật, Long đã cản cô một nhịp. Chỉ một cử chỉ này của Long mà nói lên được rất nhiều thứ. 

Có thể anh đang muốn giữ bình tĩnh cho vợ hoặc cũng có thể Long muốn ngăn vợ nói ra sự thật. Phải chăng anh không muốn Nam bị gia đình mình công kích hay chính anh cũng chưa có cách nào xử lý mà chỉ muốn giấu mãi bí mật này cho xong chuyện? Nếu mà như vậy thật, thì tôi lại lo rằng Long sẽ nhu nhược như phần 1, có thể anh sẽ chọn gia đình và chấp nhận việc ly hôn với Nam. 

Điều này có vẻ cũng hợp lý bởi theo bản gốc của Hàn Quốc, nữ chính bị bố chồng ép phải ly hôn trong lặng thầm. Sau đó, nam chính cũng chấp nhận quyết định của bố mà buông xuôi tình yêu. Anh không đấu tranh cho tình cảm hôn nhân, đành lòng để vợ dọn về sống chung với bố đẻ một thời gian. Thậm chí sau này đến tập áp cuối, nam chính mới thức tỉnh, nhận ra tình yêu và muốn quay lại với cô, ngay khi sự việc của ông bố đã được minh oan, tiếc là nữ chính cũng không còn muốn quay về làm dâu nhà đó nữa. 

Tôi xem qua bản Hàn My Only One xong thì cũng lo ngại, biết đâu, Long sẽ lại như phần 1, nhìn Nam ra đi mà không níu kéo. Vì nếu giữ Nam ở lại nhà họ Hoàng thì không khác gì Long đang chống lại với các thành viên trong nhà, khiến ông Khang giận dữ còn Khánh Thy và Huy khó xử. Tôi nghĩ mãi vẫn không thấy được giải pháp vẹn toàn nào để Long xử lý ngay trong tình huống đó.

Thế nhưng điều này cũng chưa hẳn sẽ xảy ra, bởi vì theo tôi quan sát thì từ khi quay trở lại yêu Nam ở phần 2 và đặc biệt sau đám cưới, Long đã chín chắn, trưởng thành và thay đổi rất nhiều. Anh là người đứng ra đổi kết quả xét nghiệm ADN theo lời bố vợ để giúp ông bảo vệ con gái. Long luôn ra mặt giải quyết mọi chuyện, ngay cả khi bố Sinh bị vướng vào trọng án, rồi còn bảo vệ vợ khi bị ông Khang đối chất.

>>> Xem thêm: Bà Bích xấu miệng nhưng quan tâm Nam thật, bà Sa toàn lợi dụng Thy

Không những vậy, Long còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Nam. Chuyện gì anh cũng cố gắng đọc vị, thấu hiểu tâm tư của vợ để an ủi, sẻ chia với cô. Với Nam lẫn người thân của cô, Long lúc nào cũng hết lòng, chân thành và bảo vệ. Nếu Long đấu tranh với bố thì tôi nghĩ, lựa chọn phù hợp là Long cùng Nam dọn ra ngoài ở riêng luôn. Trong thời gian đó, Long và Nam có thể tìm hiểu về bác Sinh và vụ án, trước mắt là minh oan cho bác Sinh về việc bị nghi ngờ doạ nạt Khánh Thy, sau đó sẽ dần phát hiện nhiều uẩn khúc phía sau. Khi có câu trả lời thoả đáng, Long sẽ tự tin trở về nhà họ Hoàng cùng Nam và tự hào rằng bố đẻ của cô ấy không phải như mọi người đã nghĩ.

Giữa hai luồng suy nghĩ này, tôi đang rất phân vân không biết Long sẽ làm gì tiếp theo đây. Cách xử lý của Long mới chính là chìa khóa để giúp vấn đề được giải quyết. Rất có thể anh sẽ bảo vệ gia đình của mình bằng cách tìm hiểu sự thật và cùng bố Sinh minh oan để gia đình lại được sum vầy. Thôi thì tôi sẽ xem tiếp những tập tiếp theo của phim Hương Vị Tình Thân để biết diễn biến ra sao, các bạn hãy theo dõi cùng tôi nhé.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.