x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những điều cần biết về The Sandman - siêu phẩm phim DC của Netflix

Yasha 09:01 - 28/09/2021

Mới đây, Netflix đã chính thức cho ra mắt trailer của bộ phim The Sandman (Người Cát), một trong những bộ phim được các fan ruột của DC Comics mong chờ nhất từ trước tới giờ. Tuy nhiên đối với đa số các fan của vũ trụ phim DC, cái tên này quả thật khá là lạ lẫm.

>>Xem thêm: Vũ trụ Marvel: "Bùa xứng đáng” trên búa Mjolnir của Thor là gì?

Vậy trong bài hôm nay, Yasha sẽ điểm qua 1 số thông tin mà các bạn cần biết trước đã nhé!

Nội dung của trailer Sandman

Trong trailer, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về nội dung của bộ phim này. Đại khái là để đạt được cuộc sống bất tử, Roderick Burgess đã triệu tập vô số pháp sư và thành lập nên Order of Ancient Mysteries, nhằm mục đích bắt “Death” - một trong số các thành viên của gia đình The Endless. Nếu thành công, khái niệm “cái chết” sẽ biến mất. Tuy nhiên, cuối cùng thì họ đã bắt nhầm 1 cậu em trai của Death, cụ thể là Mộng Đế Dream/Morpheus.

The Endless là gì?

Như đã nói ở trên, mục đích của hội pháp sư kia là bắt giữ một trong những thành viên của gia đình The Endless. Vậy họ thực chất là gì? Hiểu đơn giản thì gia đình này vốn gồm những thực thể đặc biệt, không hẳn là những “thần thánh” mà chúng ta thường biết. Chính xác thì họ tồn tại như những “khái niệm” cấu thành vũ trụ, nếu họ không tồn tại thì khái niệm đó cũng biến mất.

Theo thứ tự từ lớn đến bé thì gia đình này bao gồm Destiny (Định mệnh), Death (Cái chết), Dream (Giấc mơ), Destruction (Sự hủy diệt), Desire (Dục vọng), Despair (Tuyệt vọng), và Delirium (Sự mê sảng, ý chỉ sự mơ hồ không rõ ràng).

>>Xem thêm: Top những nhân vật phản diện mạnh nhất vũ trụ DCEU (P.1)

Trong đó, Mộng Đế chính là những giấc mộng mơ màng, là ác mộng kinh hoàng, là những khái niệm mơ hồ, là nền tảng của thực tế. Theo lẽ đó, “những nhân vật bắt nguồn từ trí tưởng tượng” cũng sẽ bắt nguồn từ Dream. Sẽ ra sao nếu những vị thần được hình thành bởi chính các câu chuyện tưởng tượng được kể lại từ đời này sang đời khác của loài người? Vậy thì rõ ràng, ngay cả những vị thần trong Đa vũ trụ cũng đều bắt nguồn bởi chính thực thể này.

Cũng vì lý do này, nếu Order of Ancient Mysteries bắt được Death thì mọi thứ sẽ thật sự trở thành thảm họa. Bởi nếu không có cô, khái niệm “cái chết” sẽ biến mất và sự cân bằng của cả Đa vũ trụ sẽ sụp đổ hoàn toàn. Việc họ bắt nhầm Dream có thể nói là khá may mắn, nhưng ngược lại thì tính cách của anh lại khá thất thường, khó đoán.

Làm thế nào để bắt Death?

Để bắt được cô nàng này, hội pháp sư đã phải dùng đến Ma Đạo Thư Magdalene Grimoire cùng một câu chú có nội dung đầy đủ như sau:

>>Xem thêm: Giải thích bí ẩn: Tại sao Superman lại bay được?

“Ta dâng lên một đồng xu ta đẽo ra từ đá. Ta cất lên một khúc ca ta đánh cắp từ bụi bặm. Ta dâng lên một lưỡi dao từ dưới gầm đồi. Một cái que ta cắm xuyên qua con mắt của xác chết. Ta dâng lên một móng vuốt ta xé từ chuột cống. Ta ban cho ngươi một cái tên, cái tên Đã Mất. Ta dâng cho ngươi máu từ huyết quản ta, và một cọng lông vũ ta nhổ từ đôi cánh của thiên thần.

Ta gọi ngươi bằng những danh xưng, hỡi chúa tể của ta. Ta triệu hồi bằng chất độc và nỗi đau. Ta mở ra một con đường và ta đóng lại những cảnh cổng. Ta triệu hồi ngươi bằng danh xưng của những chúa tể cổ xưa. Namtar. Allatu. Morax. Naberius. Klesh. Vepar. Mayon. Ta triệu hồi. Ashem-Deva gọi ngươi. Maborym gọi ngươi. Horvendile gọi ngươi. Từ trong bóng tối họ gọi ngươi, vào trong bóng tối họ gọi ngươi. Đồng xu và khúc ca. Lưỡi dao và que nhọn. Móng vuốt và danh xưng. Máu và lông vũ. Tại đây trong bóng tối. Tại đây trong bóng tối. Chúng ta cùng triệu hồi ngươi. HÃY TỚI ĐI!”.

Nghe thì có vẻ khá vớ vẩn, nhưng chính những câu chú này đã vô tình bắt được Mộng Đế, thậm chí khiến Dream bị...sang chấn tâm lý về sau này, và anh rất sợ việc phải nghe nó.

Trên đây là một số điều bạn cần biết về The Sandman - bộ phim chuyển thể từ bộ truyện kinh điển của nhà văn tài hoa Neil Gaiman. Vậy bạn có mong chờ TV series này như Yasha không nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.