x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vũ trụ Marvel: "Bùa xứng đáng” trên búa Mjolnir của Thor là gì?

Yasha 10:00 - 26/09/2021

Mặc dù là bảo vật gần gũi nhất với Thor, nhưng khi Thor trở nên quá tự mãn, Odin đã trừng phạt anh bằng cách biến anh thành người thường, đồng thời đặt bùa xứng đáng lên nó. Nội dung của bùa chú này là: “Bất kỳ ai cầm cây búa này, nếu xứng đáng, người đó sẽ có quyền năng của Thor”.

>>Xem thêm: Top 6 điều bí mật về Thor mà rất nhiều fan Marvel không biết (Phần 2)

Vậy bùa xứng đáng này hoạt động ra sao? Có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Bùa chú này mạnh như thế nào?

Được yểm lên bởi vị thần đứng đầu xứ Asgard, hiệu lực của nó là vô cùng to lớn. Nếu 1 người nào đó không xứng đáng, họ sẽ không thể nhấc được nó. Kể cả khi nó bị cắt ra làm đôi, bùa chú vẫn còn hiệu lực. Có nghĩa là trừ khi bạn phá hủy hoàn toàn cây búa, bùa xứng đáng vẫn sẽ tồn tại bất kể Mjolnir có bị hư hại hay không.

Một điểm khá hay là nếu có 1 kẻ nào đó không đạt được sự chấp thuận của Mjolnir, dù có tìm được cách “lách luật” chăng nữa, kẻ đó sẽ chỉ có thể cầm được chứ không thể dùng được sức mạnh của nó.

Bùa chú này có điểm yếu không?

Dĩ nhiên là có. Mặc dù rất mạnh, nhưng bùa chú trên Mjolnir sẽ mất một phần hiệu lực khi đang ở môi trường chân không, cụ thể là trong không gian vũ trụ, nơi không có trọng lực nào có thể kéo nó xuống. Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì kẻ dùng cách này cũng chỉ dùng được Mjolnir như những cây búa tầm thường thôi. Năng lực điều khiển từ trường của Magneto cũng chỉ có hiệu quả tương tự.

Giới hạn của bùa chú

Là bùa chú được ếm bởi Odin, nên bản thân ông cũng có thể thay đổi nó. Odin có thể gỡ, có thể gia cố, hoặc thay đổi để cho phép một người “không xứng đáng” cũng có thể dùng được 1 cách tùy ý, thậm chí là ngăn cản một người “xứng đáng” nâng được nó. Dĩ nhiên, ai có sức mạnh ở mức cao hơn Odin sẽ không bị ảnh hưởng bởi thứ này, ví dụ như vua Bor (ông nội Thor).

>>Xem thêm: Top 6 điều bí mật về Thor mà rất nhiều fan Marvel không biết (Phần 1)

Dĩ nhiên, sức mạnh có đẳng cấp cao hơn có thể thay đổi nó. Ví dụ như trong quá khứ thì Madame Hydra đã từng sử dụng sức mạnh của Cosmic Cube để thay đổi bùa chú trên cây búa, khiến cây búa có thể được sử dụng trong tay “Kẻ mạnh nhất” thay vì “xứng đáng”.

Có đơn giản chỉ là bùa?

Đúng là Odin đã yểm bùa xứng đáng lên nó, nhưng bản thân của Mjolnir vốn đã có ý thức sẵn rồi. Lý do là bởi bên trong nó đang chứa 1 thực thể tên là God Tempest - vốn là thực thể mang hình dạng cơn bão có tri giác bị Odin đánh bại và giam vào trong đó. Vậy nên, cho dù có bùa hay không thì vẫn phải phụ thuộc vào ý thức của God Tempest, và một khi ông ta phản kháng thì ngay cả Odin cũng không thể nâng nổi nó.

Trong quá khứ, chính Odin cũng đã từng phải cố gắng rất nhiều để có thể xứng đáng với Mjolnir. Về sau này, Thor cũng phải trải qua một quá trình tương tự để làm được điều đó. Vậy xét ra, có lẽ bùa chú của Odin liên kết với ý thức của God Tempest, và chuyện xứng đáng hay không sẽ tùy vào đánh giá của thực thể này.

Thế nào gọi là “xứng đáng”?

Mặc dù đã trải qua nhiều lần retcon trong lịch sử, nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã có thể tạm xác định được điều kiện xứng đáng của Mjolnir. Đầu tiên là trái tim chính nghĩa, thứ 2 là ý chí mạnh mẽ, 3 là đức tính hy sinh và quan trọng hơn cả là “trách nhiệm, tinh thần của 1 chiến binh thực thụ”.

Cụ thể thì trong bộ truyện Thor hiện tại của nhà văn Donny Cates, Mjolnir hiện tại đang có ý thức phản kháng khi Thor chịu trách nhiệm làm vị vua của Asgard kế nhiệm Odin, thay vì vẫn là 1 chiến binh như trước. Do đó, Mjolnir đã để cho bất cứ ai cũng có thể nâng nó, ngoại trừ Thor. Thậm chí, ngay cả Loki hiện tại cũng có thể nâng nó, trong khi Thor thì không thể điều khiển được cây búa này nữa.

>>Xem thêm: Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.2)

Trên đây là một số điều thú vị xoay quanh “bùa xứng đáng” của Mjolnir. Các bạn thấy đó, dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng bùa chú này thực sự phức tạp đấy, đúng chưa nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).