x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Lan Hương: Nhận vai mẹ chồng ở Thương Ngày Nắng Về vì "bị lừa"

Thi Zun 10:12 - 30/11/2021

Vừa qua, câu chuyện quá khứ ở những tập đầu của Thương Ngày Nắng Về đã chính thức khép lại. Chuyển sang bối cảnh hiện tại, tôi có phần hơi hụt hẫng khi những mạch cảm xúc dâng trào dành cho các nhân vật cũ vẫn còn chưa nguôi. Thế nhưng, dàn diễn viên chính toàn những cái tên hot hit, xuất hiện với hình tượng khác lạ đã khiến tôi nhanh chóng lấy lại hứng khởi.

Theo đó, bé Hoa lớn lên đã đổi tên thành Vân Trang (Huyền Lizzie đóng) còn chỉ cả Vân Khánh (Lan Phương đóng) đã lập gia đình và có hai con. Chồng của cô là Đức “xoăn" (Hồng Đăng) - ông bố có tính trẻ con và ngây ngô. Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) còn có một cô con út nữa là Vân Vân (Ngọc Huyền).

>>> Xem thêm: Doãn Quốc Đam - Duy Hưng và những mối duyên đầy thú vị trên màn ảnh

Mới đây, trong tập 7 Thương Ngày Nắng Về tôi còn bắt gặp một nhân vật khác cũng ấn tượng không kém, đó là mẹ chồng của Vân Khánh - bà Hiền, do NSND Lan Hương thủ vai. Dù chỉ xem qua một vài cảnh quay ngắn nhưng tôi có thể đoán được bà Hiền là một người phụ nữ vô cùng khó ưa, khó chiều. Khi vừa khinh thường bà thông gia vừa không ngại la mắng con dâu.

Vai diễn này của NSND Lan Hương làm tôi liên tưởng đến màn hóa thân của nữ nghệ sĩ tại Sống Chung Với Mẹ Chồng trước đó. Trong siêu phẩm đình đám năm 2017 này, nữ diễn viên cũng vào Phương - cũng là một bà mẹ chồng đầy cay nghiệt. Bà Phương lúc nào cũng cay cú, khó chịu với con dâu Vân (Bảo Thanh) khiến tôi xem phim mà nhiều lần “tức xỉu".

Thậm chí, với những màn thể hiện xuất thần của mình, NSND Lan Hương còn được mệnh danh là “bà mẹ chồng gây khiếp vía nhất màn ảnh nhỏ”. Tôi nhớ, trong lần chia sẻ về vai diễn này, NSND Lan Hương từng thổ lộ rằng bản thân cô còn không dám xem lại vai diễn của mình. Đây cũng là nhân vật hiếm hoi khiến cô lo ngại mình sẽ bị khán giả chán ghét.

Từng có quá khứ “dữ dội" là thế nhưng bạn biết không, vai bà Hiền trong Thương Ngày Nắng Về của nữ nghệ sĩ thậm chí còn ghê gớm hơn rất nhiều. Chính NSND Lan Hương đã phải thú nhận điều này: “Nhân vật này chẳng hiền gì cả, đáng sợ lắm. So với bà Phương tôi còn thấy kinh hơn. Tôi không thích vai ghê gớm lắm vì đóng cứ phải hò hét, cụ thể vai bà Hiền này mệt sức do cứ phải nói to.

Trong khi bà Phương là một người chỉn chu cơm nước, chăm chồng, chăm con thì bà Hiền lại lười trông con trông cháu. Bà ấy là một người hướng ngoại, thích nhảy múa hát ca ngoài đường. Chưa kể bà ấy định kiến với con dâu, khi con dâu mắc lỗi gì đó thì cứ ôm mãi định kiến đó nên làm khổ con.”

Cũng giống như tâm thế lần trước, NSND Lan Hương tỏ ra rất ái ngại về phản ứng khán giả. Cô cho hay mấy ngày hôm qua mình có thể thoải mái, đi lại vui vẻ vì bà Hiền chưa xuất hiện chứ từ mai chẳng khéo cô sẽ ở nhà luôn chẳng dám ra đường.

Nghĩ về tình cảnh bị ghét sau phim, NSND Lan Hương “cay đắng” tâm tình: “Biết kinh dị thế này thì không nhận đâu". Nữ diễn viên thổ lộ rằng, lúc đầu đạo diễn Bùi Tiến Huy chỉ gửi cho cô kịch bản 20 tập. Đến khi đọc những tập 30 trở đi cô mới phát hoảng vì độ ghê gớm nhân vật này và nhận ra mình đã bị lừa. Đạo diễn sau đó đã cười và trấn an NSND Lan Hương: “Không, U yên tâm” đồng thời hứa vai sau sẽ cho đóng nhân vật hiền hậu.

Dù vậy, NSND Lan Hương khẳng định, cô luôn ghi nhớ mình là một diễn viên. Bởi thế cô sẽ luôn cố gắng hết sức để hoàn thành vai diễn chứ không kén chọn. Nữ nghệ sĩ cho hay: “Khi làm mình cố gắng yêu nó và làm đến nơi đến chốn thì vẫn ổn”.

Theo tôi được biết, dù cũng là vai mẹ chồng khó tính như nhân vật bà Hiền lần này cũng có nét rất riêng và mới lạ. Bà Hiền xuất hiện với tạo hình hơi đồng bóng với môi son má hồng loè loẹt, lối ăn diện thì đầy màu sắc chói chang. Theo như NSND Lan Hương chia sẻ, đây là lần đầu tiên mình có màn hóa thân “màu mè" như thế.

Ở tác phẩm này, NSND Trung Anh sẽ vào vai chồng của bà Hiền - một người đàn ông hiền lành, sợ “nóc nhà". Ây cha, vậy là chúng ta sẽ có màn kết hợp của “mẹ chồng quốc dân" và “ông bố quốc dân" tại Thương Ngày Nắng Về đấy, chắc chắn sẽ rất bùng nổ cho xem.

 >>> Xem thêm: Hồng Đăng và bộ sưu tập những màn "cà khịa" Hồng Diễm cực hài hước

Vốn đã theo dõi NSND Lan Hương qua vai diễn đầy dấu ấn trước cộng thêm những bật mí hay ho về nhân vật lần này, tôi cảm thấy bà Hiền sẽ là một nhân vật cực thú vị và góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hấp dẫn của Thương Ngày Nắng Về. Chúng ta hãy cùng đón xem, nữ nghệ sĩ sẽ “bung xõa" tới đâu ở tác phẩm này nhé.

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.