x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Lan Hương và những mẹ chồng gây ức chế khi xem phim VTV

Đức Nguyên 08:12 - 06/12/2021

Trong những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam xuất hiện những hình ảnh bà chồng ngang ngược, khó tính, làm tội những cô con dâu khiến khán giả khó chịu và tôi nghĩ đó là thành công lớn của những diễn viên thủ vai này, họ đều là những nữ diễn viên gạo cội của làng truyền hình phía Bắc.

Bà Phương (NSND Lan Hương) trong Sống Chung Với Mẹ Chồng

Hình tượng bà Phương đã từng khiến khán giả phim truyền hình dậy sóng vào năm 2017, phải nói rằng NSND Lan Hương diễn xuất quá đỉnh khi hóa thân thành nhân vật này, xem phim mà tôi ghét từ đầu đến cuối. 

 Bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng là một bà mẹ chua ngoa, ghê gớm. Tôi chưa từng thấy có bà mẹ nào đêm tân hôn lao hẳn vào phòng con trai để mà chỉnh đốn vợ chồng con cái, không những thế còn tự dựng chuyện, ăn vạ, nghĩ đủ cách để tống con dâu (Bảo Thanh) ra khỏi nhà. Tôi nghĩ đây cũng là một trong những vai diễn “để đời” trong sự nghiệp diễn xuất của NSND Lan Hương.

 Bà Kim (NSƯT Thanh Quý) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Trước khi đóng bà Nga béo tần tảo, hi sinh trong Thương Ngày Nắng Về,  NSƯT Thanh Quý cũng đã từng làm một bà mẹ chồng hãm trên phim với rất nhiều mưu kế độc nhất vô nhị để hại con dâu.

 Trong tác phẩm này, bà Kim liên tục đổ cho con dâu dan díu với chồng mình khi bà nhìn thấy ông ấy hôn người phụ nữ có dung nhan gần giống. Bằng mọi chiêu trò, lúc thì giả bệnh tật, lúc thì vu oan cho con để ra tay. Lối diễn xuất chân thật của NSƯT Thanh Quý trong vai bà Kim đã khiến tôi ghét cay ghét đắng nhân vật này.

 Bà Lâm (NSND Lan Hương) trong Ngược Chiều Nước Mắt

Nói đến thành công của “bom tấn” một thời Ngược Chiều Nước Mắt, bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đình đám như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Phạm Anh Tuấn, Huyền Lizzie,.. thì NSND Lan Hương trong vai bà Lâm cũng khiến tôi thực sự ấn tượng.

 Trong bộ phim này, bà Lâm luôn nghi ngờ rằng con trai mình đã bị con dâu gài bẫy để cưới, thế nên bà chẳng xem cô ấy ra gì. Lúc nào bà mẹ chồng này cũng khó tính, đay nghiến, chì chiết nàng dâu khiến khán giả theo dõi bộ phim này đều tức sôi máu.

 Bà Hiền trong Thương Ngày Nắng Về

NSND Lan Hương (Bông) tiếp tục phủ sóng màn ảnh với một vai mẹ chồng khó ưa. Mặc dù vẫn đóng mẹ chồng nhưng có thể nói nhân vật này mang một “màu sắc” rất mới lạ. Chưa bao giờ tôi thấy nữ diễn viên gạo cội này ăn mặc thời trang trên phim đến thế, thậm chí là lòe loẹt.

 Dù phim chỉ mới phát sóng được phần đầu tiên thôi nhưng mỗi lần bà mẹ chồng của diễn viên Lan Phương trên phim xuất hiện là tôi lại phát điên lên với những câu nói cực khó nghe. Lúc nào cũng xem thường nhà thông gia và con dâu, luôn sĩ diện hão và ảo tưởng về cậu con trai của mình. Với bà mẹ chồng như thế này thì chắc chắn nhân vật Vân Khánh sẽ còn khổ dài dài đây.

 Có thể nói, hình ảnh mẹ chồng khó tính trên màn ảnh không còn quá xa lạ gì đối với khán giả truyền hình, thế nhưng qua lối diễn xuất của những nữ diễn viên gạo cội thì đều trở nên hot hit, phần nào phản ánh chân thực cuộc sống để mang đến những bài học đắt giá cho khán giả.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.