x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Ngọc Thư: Mẹ vợ khó tính của Thông Gia Ngõ Hẹp là Đại tá

Đức Nguyên 09:12 - 28/09/2022

Điểm đặc biệt của Thông Gia Ngõ Hẹp chính là quy tụ được dàn nghệ sĩ lão luyện tái xuất, phối hợp với những gương mặt trẻ, làm nên nhiều tình huống cực thú vị gửi tới người xem. Bên cạnh nghệ sĩ Tuyết Liên, NSND Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung, hay NSƯT Linh Huệ, thì NSND Ngọc Thư lại khiến tôi khá bất ngờ với tạo hình mới và tính cách trái khuấy trong lần xuất hiện này. 

Với gương mặt phúc hậu, ưa nhìn, tôi thấy NSND Ngọc Thư thường được giao cho những vai hiền lành, cam chịu. Thậm chí, nữ nghệ sĩ còn chuyên trị vai hiền “nức tiếng” màn ảnh nhỏ. Thế nhưng lần này, khi vào vai bà Lâm Anh - mẹ Linh (Việt Hoa), nữ nghệ sĩ lại có màn biến hình khá ấn tượng. Ngay từ những tập đầu tiên có thể thấy, đây là người mẹ có quan điểm khá khắt khe trong việc lựa chọn con rể cũng như nhà trai.

>>>Xem thêm: Minh Hoàng ghi dấu ấn với vai Hào phim Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ

Trái ngược với sự hào hứng của chồng về việc clip con gái được cầu hôn lan truyền trên mạng, bà Lâm Anh tỏ ra không hài lòng với việc những chuyện riêng tư lại để cho nhiều người biết. Bên cạnh đó, qua lời kể của các nhân vật liên quan, có thể thấy, gia đình nhà gái là kiểu gia giáo, thậm chí là đưa ra điều kiện kén rể cực khắt khe, nhất là không muốn gả con gái vào gia đình mà bố mẹ ly tán. Tôi thấy yêu cầu này hà khắc quá rồi!

Nhân vật của NSND Ngọc Thư hiện lên khá độc đoán, là kiểu phụ nữ toàn quyền quyết mọi việc lớn nhỏ trong nhà, tức là có “cái uy” khá lớn. Đây đúng là hình tượng xưa nay hiếm thấy ở những vai diễn trước của nữ nghệ sĩ. Tuy vậy, tôi thấy bà vẫn vào vai rất mượt mà, xem mà thấy lo lắng thay cho đôi trẻ trước một mớ bòng bong, rối như tơ vò đang chờ phía trước hành trình hạnh phúc. 

Sau một thời gian dài vắng bóng để tập trung cho vai trò mới hết sức quan trọng trong sự nghiệp, khán giả mới lại được thấy NSND Ngọc Thư trên màn ảnh nhỏ. Trước Thông Gia Ngõ Hẹp bà vào vai bà Liên - người bạn già đồng hành cùng ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) trong Lối Nhỏ Vào Đời. Dù không còn nét đẹp thanh thú của thời trẻ, nhưng ở hiện tại, tôi thấy nữ nghệ sĩ lại có cho mình sự mặn mà, sâu sắc và đôi mắt biết nói có thể chạm đến cảm xúc của những người xem khó tính nhất. 

Xem phim có sự góp mặt của bà, lần nào tôi cũng ấn tượng, nhiều cảnh bà chỉ diễn qua ánh mắt, không khóc đâu mà cũng khiến tôi rưng rưng vì thương cho nhân vật.

Bén duyên và thành công với nhiều vai diễn từ khi còn ở độ tuổi đôi mươi, cái tên Ngọc Thư đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn trong các bộ phim như: Nước Mắt Đàn Bà, Cha Tôi Và Hai Người Đàn Bà, Ngọt Ngào Và Man Trá, Người Đàn Bà Không Con,... 

Với những cống hiến cùng nhiều giải thưởng danh giá, năm 2015, nữ nghệ sĩ chính thức trở thành Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội, hiện bà đang mang quân hàm Đại tá. Thật không ngờ nữ diễn viên chuyên đóng vai khổ khổ ấy mà lại là một “nữ tướng” thống lĩnh hàng trăm quân trong quân đội.

>>>Xem thêm: NSND Trọng Trinh: Lần đầu đóng vai hài, cuộc sống viên mãn tuổi U70

Sự nghiệp thăng hoa, thành công là thành quả cho sự cố gắng của người phụ nữ nhỏ bé, hiền lành ấy. Nhưng điều khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp ngưỡng mộ bà hơn cả là một cuộc sống gia đình viên mãn, êm ấm bên chồng là NSƯT Minh Tuấn. Mọi người thường hay trêu là “nhà này nghịch lý quá”, khi vợ thì chuyên trị vai hiền, nhưng chồng lại là gương mặt “vàng” cho những vai đểu đến cực đểu. 

Nhiều thập kỷ cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình, NSND Ngọc Thư luôn tự hào rằng chồng quá hiểu mình. Nữ nghệ sĩ thường nói vui rằng: “Chồng chịu được tôi là quá giỏi. Ông ý không đuổi mình ra khỏi cửa đã là may rồi”. Bởi ở nhà thì là vợ chồng, nhưng ở cơ quan, chồng lại là nhân viên của bà, nên đôi khi nữ nghệ sĩ phải thốt lên rằng: “Lãnh đạo chồng còn khó hơn lãnh đạo nhân viên”

>>>Xem thêm: Nghệ sĩ Vĩnh Xương (Đấu Trí): Biết ơn vì luôn có vợ hậu thuẫn

Nhưng như vậy lại càng khiến chúng ta cảm nhận rõ sự ủng hộ và tình yêu mà NSƯT Minh Tuấn dành cho vợ nhiều như thế nào. Hiện tại, hai vợ chồng nữ nghệ sĩ đã lên chức ông bà, cháu ngoại của họ đã học cấp 2, còn cậu con trai thứ hai cũng đã trưởng thành và có sự nghiệp riêng.ơr tuổi xế chiều, thay vì tìm đến sự an nhàn, NSND Ngọc Thư vẫn miệt mài làm nghề, tôn tin đó chính là “lửa nghề” mà bà muốn truyền đến cho những thế hệ diễn viên trẻ sau này. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSND Ngọc Thư hay các diễn viên khác góp mặt trong Thông Gia Ngõ Hẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.