x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Thanh Nam: Hơn 20 năm đóng phim không hợp với vai ác

Đức Nguyên 09:00 - 01/05/2023

NSND Thanh Nam là một trong những diễn viên đa tài khi ông vừa có thể hát cải lương, lại vừa diễn hay trên sân khấu kịch lẫn phim truyền hình. Suốt 40 năm gắn bó với nghệ thuật, tôi nghĩ có lẽ nhiều thế hệ khán giả đã ấn tượng sâu đậm với một ông Hai Lúa, chất phác, giản dị và hiền lành. 

 NSND Thanh Nam cho biết ông thích đóng những vai thương con, sống vì gia đình vì ngoài đời ông cũng thế. Với những vai các. Nam diễn viên cảm thấy ông không phù hợp. 

NSND Thanh Nam góp mặt trong bộ phim Vạn Dặm Nhân Sinh với một vai sở trường. Người bố hiền lành, nghĩ cho gia đình và không có tiếng nói, đặc biệt là không được con trai thứ hai coi trọng. Tuy nhiên vai diễn mới này có chút phá cách hơn vì ông bố này rất phiền phức, đôi lúc khiến khán giả khó chịu. 

>>>Xem thêm: NSND Lan Hương ngoài đời rất “có hiếu” với con dâu

 Trong lần này, NSND Thanh Nam đóng với những diễn viên trẻ đều là đồng nghiệp đã quen như Thanh Trúc, Thanh Bình. Họ nhận xét chú Nam rất duyên dáng và cho họ học hỏi được những kinh nghiệm quý giá. 

Khi hợp tác với các diễn viên thuộc thế hệ sau, NSND Thanh Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ để họ làm tốt nhiệm vụ, ông cho biết chưa gặp bạn trẻ nào bị “bệnh ngôi sao”.

 Nam diễn viên cũng bộc bạch, đối với ông lời khen chê của khán giả quan trọng lắm, khi đi diễn ông là người không thích tranh lời thoại hay bung hài bừa với đồng nghiệp. Luôn bám kịch bản và châm những câu thoại được đúc kết ra từ cuộc sống. Ngoài đóng phim, diễn kịch, NSND Thanh Nam cũng kinh doanh, ông mở quán cà phê và có công ty tổ chức sự kiện riêng. 

 Dù đã ở độ tuổi U70 nhưng nam nghệ sĩ gạo cội phía Nam vẫn còn miệt mài cống hiến. Quán cà phê cho con rể, con dâu quản lý giúp. Trong nhà ông lo hết từ a tới z, từ con đến rể và cả cháu. Nam nghệ sĩ rất vui và hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

NSND Thanh Nam trước đây sinh ra trong một gia đình nghèo. Từ năm 17 tuổi ông đã được theo học các nghệ nhân đờn ca, cải lương. Sau đó theo nghề cho đến hiện tại. 

>>>Xem thêm: Hiệp Gà: Sự nghiệp vừa lên đã tắt chỉ vì lao vào chất cấm

 Những năm thập niên 80, làng hài cải lương nổi lên những giọng ca không đụng hàng. Trong đó có Thanh Nam, lúc nào cũng tưng tửng và sặc mùi châm biếm.

Khi cải lương gặp nhiều khó khăn, NSND Thanh Nam dần lấn sân sang đóng phim truyền hình và gặt hái được nhiều thành công. Vẫn là hình ảnh một ông nông dân chân chất, Thanh Nam được khán giả gọi bằng cái tên thân thương Hai Lúa, đây cũng là dạng vai sở trường của ông trên màn ảnh. 

 Dù thành công ở lĩnh vực truyền hình nhưng NSND Thanh Nam không từ bỏ cải lương vì dường như đam mê đã ăn sâu vào tâm trí. Ông từng giữ chức giám đốc đoàn cải lương Kiên Giang, gánh trên vai trọng trách lớn duy trì hoạt động của đoàn trong thời điểm khó khăn. 

 Về đời tư, diễn viên Thanh Nam kết hôn với một nghệ sĩ cải lương Y Phương, bà là người hiền lành, chuẩn con gái miền Tây, rất hay cười và ít nói. Chia sẻ về bà xã, NSND Thanh Nam cho biết ông rất may mắn khi cưới được một người phụ nữ lo toan cuộc sống, chăm sóc con cái đến nơi đến chốn, nấu ăn ngon. Hậu phương vững chắc thế này bảo sao nam nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. 

 Có lẽ chính vì thế nên mỗi khi nhận được những giải thưởng nghệ thuật danh giá, NSND thanh Nam đều phát biểu cảm ơn người vợ của mình, người quan trọng nhất trong cuộc đời ông. 

Nam nghệ sĩ từng nói ông ở đâu vợ ở đấy quen rồi, lúc buồn cũng như lúc vui, khỏe mạnh cũng như ốm đau. Chỉ cần nhìn thấy vợ là NSND Thanh Nam lại lên tinh thần, mong sẽ giữ được hạnh phúc đơn sơ như thế đến cuối đời.

 Ông cũng từng nói: “Tôi đâu bả đó quen rồi, lúc vui cũng như lúc buồn, lúc khỏe mạnh cũng như bệnh tật, nhìn thấy bả là tôi lên tinh thần. Tôi mong sẽ giữ được hạnh phúc đơn sơ này đến cuối đời”.

>>>Xem thêm: Nguyễn Quốc Trường Thịnh “biến hình” trong Vạn Dặm Nhân Sinh

Cũng giống như nhiều nghệ sĩ gạo cội khác cùng thế hệ, ngoài việc cống hiến cho phim ảnh, cho sân khấu, NSND Thành Nam cũng nỗ lực để giúp đỡ, truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối. Để “tre già măng mọc”, màn ảnh Việt ngày càng có thêm những diễn viên đủ cả đức lẫn tài, mang đến những tác phẩm giá trị cho khán giả truyền hình. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.