x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nguyễn Quốc Trường Thịnh “biến hình” trong Vạn Dặm Nhân Sinh

Đức Nguyên 08:00 - 13/04/2023

Nguyễn Quốc Trường Thịnh là nam diễn viên không còn xa lạ đối với công chúng, nhất là khán giả truyền hình miền Nam. Thời gian gần đây anh liên tục góp mặt trong các bộ phim ăn khách ở cả mảng truyền hình lẫn web drama. 

 Phải nói năm 2023 là một năm bứt phá đối với Trường Thịnh khi anh phủ sóng cùng lúc hai bộ phim truyền hình ở các đài lớn, đó là Khải Quốc trong Tình Yêu Dối Lừa chiếu trên đài Vĩnh Long và vai Tâm trong phim Vạn Dặm Nhân Sinh được phát trên kênh VTV9 . Mỗi vai diễn có một nét cá tính khác nhau, nhưng tôi thấy nam thần mới của màn ảnh đã thể hiện rất tốt, tìm ra nét diễn để làm nổi bật lên tính cách nhân vật. 

>>>Xem thêm: Thái Dũng: Tân binh màn ảnh nhỏ, đảm đang nhưng vẫn độc thân tuổi 34

 Trong bộ phim Vạn Dặm Nhân Sinh, Nguyễn Quốc Trường Thịnh đóng chung với các đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm diễn xuất như: NSƯT Thành Nam, Thanh Trúc, Thanh Bình,... Trong khi nhân vật Quốc trong Tình Yêu Dối Lừa nhận được sự yêu mến của khán giả thì Tâm trong Vạn Dặm Nhân Sinh lại khiến khán giả tức phát khóc vì quá “hãm”.

 Nhân vật Tâm có những cách hành xử rất tệ, xấu tính và hám tiền, không coi trọng tình thân. Mẹ vừa mới mất đã lo tìm di chúc, phân chia tài sản.  Điều này chứng tỏ lối diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1992 đúng là không phải dạng vừa, từng cử chỉ lời nói của Tâm khiến tôi chỉ muốn “xử” nhân vật này luôn. 

 Diễn viên Thanh Trúc, người đóng nữ chính trong Vạn Dặm Nhân Sinh cũng dành thời khen cho Trường Thịnh, khi anh đã khắc họa thành công hình ảnh người anh ba nóng tính, ích kỉ. Cô nhận xét ngoài đời người “anh ba” ấy  lại có tính cách trái ngược, rất dễ thương và vui tính. 

Trước khi phủ sóng cùng lúc hai bộ phim truyền hình, Nguyễn Quốc Trường Thịnh từng góp mặt trong các tác phẩm Vợ Quan, Hồng Nhan, Mẹ Trùm,... 

 Nam diễn viên sinh năm 1992 ở Tiền Giang, khi còn học cấp 3, Trường Thịnh từng là vận động viên võ thuật và điền kinh đi thi tỉnh. Sau khi tốt nghiệp, dù có yêu thích nghệ thuật nhưng chưa được định hướng và hoàn cảnh chưa cho phép nên Trường Thịnh đã theo học Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và đi làm công việc liên quan đến hàng hải được hai năm. 

>>>Xem thêm: Huyền Thạch (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc): "Điên" như Nhài trên phim

 Công việc phải đi tiếp khách quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe nên anh đã nghiêm túc suy ngẫm và quyết định nghỉ việc. Đi bán hàng ở hội chợ rồi làm người mẫu. 

Cơ duyên đến với nghệ thuật của Trường Thịnh cũng rất tình cờ khi anh được một người bạn làm mẫu ảnh giới thiệu đi casting diễn viên. Chính buổi thử vai này đã làm thay đổi cuộc đời nam diễn viên quê Tiền Giang. 

 Đạo diễn yêu cầu anh phải đi học thêm diễn xuất, thế nên Trường Thịnh theo học lớp của đạo diễn Xuân Phước và đạo diễn Vũ Minh. Anh bén duyên với phim truyền hình qua dự án Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé với một vai nhỏ. 

Bằng sự cầu tiến, nghiêm túc với nghề và nỗ lực cố gắng không ngừng đã khiến cho Trường Thịnh từ những vai không tên trở thành nam chính phim truyền hình. Quả là đáng ngưỡng mộ sự cố gắng này đó chứ.

 Nam diễn viên chia sẻ rằng chỉ cần cơ hội đến thì anh sẽ nhận và nghiêm túc làm tốt nhất, từng bước đi chắc chắn để theo đuổi nghề chứ không nóng vội, mạo hiểm. 

Năm 2022, nam diễn viên nhận được “quả ngọt” đầu tiên với chiếc cúp danh giá Ngôi Sao Xanh, nhưng đó là giải Nam diễn viên xuất sắc nhất (hạng mục Web drama). Thế nên Trường Thịnh vẫn đặt mục tiêu về một giải thưởng, dấu ấn trong sự nghiệp ở mảng phim truyền hình và điện ảnh. 

 Được trải nghiệm nhiều dạng vai khác nhau, có cả những nhân vật công tử con già giàu, tiêu tiền không nghĩ nhưng ngoài đời Trường Thịnh vẫn đang ở nhà thuê. Anh vẫn đang miệt mài làm nghệ thuật, tích cóp để có thể tậu được nhà, để an cư lạc nghiệp. 

>>>Xem thêm: NSƯT Mỹ Uyên: Gần 50 tuổi chưa chồng, “nữ tướng” sân khấu kịch

 Có thể nói, sau hơn 5 năm kể từ vai diễn đầu tiên mảng phim truyền hình, Nguyễn Quốc Trường Thịnh đã dần được khán giả nhớ mặt đặt tên qua hàng loạt dự án phim ăn khách. Anh là một gương mặt sáng giá, tôi tin rằng Thịnh sẽ trở thành nam thần màn ảnh nổi đình đám trong thời gian tới.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Trường Thịnh hay các diễn viên góp mặt trong phim Vạn Dặm Nhân Sinh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.