x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Đỗ Kỷ: 4 thập kỷ tận tụy với nghề và cuộc hôn nhân viên mãn

Đức Nguyên 08:00 - 14/07/2023

NSƯT Đỗ Kỷ vừa gây chú ý khi tham gia bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về, trong vai ông Kình, Phó Giám đốc. Ông Kình là người điềm tĩnh, trung thành và là trợ thủ đắc lực, hết mình với bà Lan (NSND Lê Khanh). Ông chỉ sống một mình vì vợ đã bỏ đi từ lâu. Mãi đến sau này, ông mới biết mình có một cô con gái thất lạc.

 Góp mặt trong phim cùng dàn nghệ sĩ gạo cội như: NSND Lê Khanh, NSND Trọng Trinh, NSƯT Đặng Tất Bình,… cùng dàn diễn viên trẻ như Lãnh Thanh, Việt Hoa, Minh Thu, tôi cảm nhận rằng NSƯT Đỗ Kỷ đã mang đến một làn gió mới cho bộ phim, khi có những câu chuyện đan xen của hai thế hệ.

>>>Xem thêm: Hòa Hiệp (Nghiệp Sinh Tử) bị đồn yêu nhiều nam diễn viên trong showbiz

 Hơn 40 năm làm nghề, giới yêu phim truyền hình Việt ai cũng yêu thích cái tên Đỗ Kỷ. Nhất là khi nhiều bộ phim có sự tham gia của ông lên sóng, diễn xuất của NSƯT đã chiếm trọn trái tim khán giả. Có thể kể đến: Gia Phả Của Đất, Trái Tim Có Nắng, Câu Hỏi Số Năm, Hương Đất, Cuồng Phong, Người Phán Xử,…

 Xuất phát điểm là diễn viên Khoá 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam, nên NSƯT Đỗ Kỷ cũng có gia tài vai diễn trên sân khấu kịch vô cùng đồ sộ. Một số vở kịch làm nên tên tuổi Đỗ Kỷ tiêu biểu như: Hoa Cúc Xanh Trên Đầm Lầy, Đi Tìm Điều Không Mất, Chuyện Vặt Người Lính,…Từ năm 2001-2008, nam nghệ sĩ giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

 Rời nhà hát, ông tiếp tục giữ chức Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch). Tháng 5/2022, NSƯT Đỗ Kỷ nhận quyết định về hưu.

Nhìn lại cả hành trình nỗ lực, nam nghệ sĩ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả về tài năng và cả những gì đã cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

 Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, NSƯT Đỗ Kỷ còn khiến người mộ khi có cuộc hôn nhân hơn 3 thập kỷ hạnh phúc bên vợ là NSND Lan Hương, hay còn gọi là Hương Bông.

Yêu nhau hơn 10 năm, hơn 44 năm chung sống, cặp vợ chồng nghệ sĩ vẫn thường xuyên thể hiện tình cảm, cho thấy sự son sắt, bền chặt đáng ngưỡng mộ.

 Nói về mối tình đẹp như thơ này, NSND Lan Hương cho biết, chồng vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp và họ thì vẫn giống như những người đang yêu nhau. Tuy là vợ chồng ngoài đời, nhưng NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương chỉ đóng vai vợ chồng trong một phim duy nhất là Nếp Nhà.

 Còn lại, hai nghệ sĩ đều có những dự án riêng, có thể chung phim nhưng không cùng tuyến nhân vật nên gần như không chạm mặt.

Vốn là bạn học chung lớp tại khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam, họ chơi thân rồi nảy sinh tình cảm khi nào không hay. Với NSND Lan Hương, dù được nhiều người có điều kiện theo đuổi, nhưng bà vẫn chọn Đỗ Kỷ.

>>>Xem thêm: Hình tượng soái ca của nhân vật gây tranh cãi Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

 Ông cũng là mối tình đầu của bà. Bà xã NSƯT Đỗ Kỷ bật mí, chính tình cảm chân thành của ông đã khiến bà động lòng. Cả hai cũng vì sự đồng điệu mà qua nhiều thập kỷ chung sống, chưa từng lớn tiếng với nhau lần nào. Sau khi nghỉ hưu, NSND Lan Hương lại bận rộn hơn cả khi còn đi làm.

 Từ sau hiệu ứng của Sống Chung Với Mẹ Chồng, nữ nghệ sĩ cũng bận rộn với nhiều lịch quay hơn. NSƯT Đỗ Kỷ khi ấy vẫn ân cần đưa đón vợ đi làm. Hình ảnh vợ chồng nghệ sĩ trên chiếc xe máy đưa đón nhau khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

 Hiện tại, gia đình của NSƯT Đỗ Kỷ đã có thêm rất nhiều thành viên mới. Hai con trai của cặp nghệ sĩ đều đã trưởng thành và lập gia đình riêng. Cả NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương đều vô cùng tâm lý và chiều chuộng con dâu. Chính vì vậy mà mỗi lần cả nhà “lên sóng”, ai cũng phải xuýt xoa, ghen tỵ với sự hạnh phúc của gia đình nam nghệ sĩ.

>>>Xem thêm: "Soái ca" Lãnh Thanh - Nam chính Giấc Mơ Tìm Về tiết lộ quá khứ cơ cực

 NSƯT Đỗ Kỷ gần đây tham gia nhiều hơn trong các phim truyền hình. Khán giả hy vọng rằng, sẽ được thấy nam nghệ sĩ phủ sóng nhiều hơn nữa, bởi nhiều nhiều người vẫn rất “nhớ” nét diễn của Đỗ Kỷ trong suốt nhiều năm qua.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.