x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

“Ông Tấn” Hương Vị Tình Thân bật mí lý do hay đóng vai phản diện

Đức Nguyên 17:30 - 23/08/2021

NSƯT Hồ Phong là một trong những nam diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ từ những năm 90 của thế kỉ trước, anh thường đóng những vai mang “màu sắc” phản diện và ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các bộ phim “ăn khách” thời điểm ấy như Cảnh Sát Hình Sự, Đất Và Người hay Bí Mật Tam Giác Vàng,…

Với ngoại hình và giọng nói phù hợp, tôi thấy NSƯT Hồ Phong như được các đạo diễn "đo ni đóng giày" cho những vai giang hồ, máu lạnh, không ngại ra tay lấy mạng của người khác. Đây cũng là sở thích của nam diễn viên này khi tham gia những dự án phim truyền hình hay cả mảng sân khấu kịch.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cuộc sống đời thực của "ông Sinh thời trẻ"

Hiện tại, NSƯT Hồ Phong cũng đang tham gia dự án phim đang làm chao đảo màn ảnh là Hương Vị Tình Thân trong một vai mang “màu sắc” như thế. Vai ông Tấn - người tình cũ của bà Sa là một người đàn ông giang hồ đội lốt doanh nhân, để ngoại hình phù hợp với nhân vật, NSƯT Hồ Phong đã phải để râu, đầu tư trang phục hoàn toàn khác so với ngoài đời cho giống một tên đểu cáng, máu lạnh có mưu mô thâm độc.

Khi được hỏi về cơ duyên nhận những vai phản diện trong các bộ phim ăn khách, NSƯT Hồ Phong chia sẻ điều này xuất phát từ nghề nghiệp ngoài đời thực và sở thích của anh: "Tôi thích đóng phản diện, tôi là một diễn viên công an, được đào tạo nghiệp vụ của ngành nên dễ nhận biết được những mặt trái của xã hội.

>> Xem thêm: Cuộc sống đời thực của dì Mai tưng tửng trong Ngày Mai Bình Yên

Tư duy của tội phạm, những kẻ xấu là luôn đưa ra những cái tốt, giấu cái xấu để lừa người. Người gian bao giờ nhìn cũng thể hiện rất giống người tử tế để thực hiện hành vi của mình. Tôi cảm thấy thú vị khi vào vai các nhân vật với hình thức bên ngoài như thế này nhưng thực chất là cái khác. Tự nhiên tôi cảm thấy thích thể hiện nhân vật phản diện là như thế". NSƯT Hồ Phong tâm sự.

Có lẽ cũng chính vì lý do này mà những vai phản diện của NSƯT Hồ Phong hóa thân đều rất thành công và nhận được hiệu ứng lớn từ phía khán giả bởi anh diễn như không diễn khi đã quá hiểu tâm lý nhân vật. Vai ông Tấn trong Hương Vị Tình Thân là một ví dụ điển hình, dù chỉ là tuyến vai phụ, không có quá nhiều đất diễn nhưng lối suy nghĩ “khác máu tanh lòng” của nhân vật này khiến tôi sởn da gà. Ông Tấn chung tình đến mấy chục năm, muốn dành mọi điều tốt đẹp cho bà Sa và Dũng nhưng có thể “xuống tay” với bất kì ai mà ông thấy “chướng tai gai mắt".

>> Xem thêm: Hậu trường phim Việt: Ảnh thờ lấy hình diễn viên, ảnh cưới ghép mặt

Dù đã có kinh nghiệm dày dặn về diễn xuất, lại được nhận đúng vai sở trường nhưng NSƯT Hồ Phong vẫn gặp phải những áp lực và luôn nghiêm túc, cố gắng hết mình cho vai diễn. Tôi thấy nam diễn viên này chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Làm nghề cũng đã nhiều năm, thật sự chưa một giây, một phút nào mảy may nghĩ mình là người của công chúng. Thầm lặng làm phim, tham gia sàn diễn sân khấu với mục đích chính là mưu sinh bình thường như những con người bình thường khác trong xã hội. Cố gắng chỉn chu và nghiêm túc nhất, có trách nhiệm cao nhất với công việc của mình”.

Có lẽ chính việc làm nghề bằng cả đam mê, nhiệt huyết, chỉn chu trong từng vai diễn cho nên bất kể nhân vật chính hay phụ, lớn hay nhỏ NSƯT Hồ Phong đều để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả và đạt được những giải thưởng cao quý trong suốt sự nghiệp lao động, cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.