x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Hoàng Hải "hết nước chấm": Lận đận từ trên phim đến đời

Đức Nguyên 12:00 - 11/05/2023

Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Hải là nam diễn viên được yêu mến trên màn ảnh nhỏ từ những năm 90 cho đến thời điểm hiện tại. Trong suốt gần 30 năm theo đuổi nghề diễn, anh đã sở hữu cho mình gia tài vai diễn đồ sộ khiến khán giả ấn tượng.

 Sau thành công của loạt phim ăn khách như: Hồ Sơ Cá Sấu, Mặt Nạ Gương,… nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Anh đóng một vai ông bố đơn thân làm nghề bốc vác, vất vả nuôi con khôn lớn nhưng đôi lúc không được tôn trọng vì quá nghèo. Tôi thấy anh diễn vai này đời lắm luôn, đúng là “hết nước chấm”. 

>>>Xem thêm: Trưởng thôn nức tiếng màn ảnh: Quang Tèo là thượng tá quân đội

 Dù sinh ra tại Hà Nội nhưng nghệ sĩ Hoàng Hải lại sống và lập nghiệp tại Đà Nẵng. Con đường làm nghề của anh cũng gặp rất nhiều những khó khăn thử thách.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Hoàng Hải đầu quân cho nhà hát Kịch Hà Nội, làm kép phụ của cô NSND Hoàng Dũng. Sở hữu ngoại hình đẹp nhưng anh lại không gắn bó với nghề quá lâu bởi khi ấy đồng lương không đủ trang trải cuộc sống.

 Hoàng Hải khi ấy quyết định bỏ nghề, anh lang thang đi buôn bán đủ thứ nhưng cũng không thành công, buôn lợn rồi tới đỗ xanh, làm gì cũng thua lỗ.

Thấy không có duyên với buôn bán, Hoàng Hải chuyển sang làm lái xe đường dài, rồi đến xe du lịch. Khoảng thời gian này nam diễn viên chuyển về quê gốc ở Đà Nẵng để sinh sống và lập nghiệp.

 Mãi đến năm 2004 Hoàng Hải mới quay trở lại nghề với bộ phim Đường Đời, khi ấy anh chỉ nghĩ làm một phim cho đỡ nhớ nghề rồi quay lại làm lái xe tiếp. Thế nhưng đây lại là bộ phim đưa tên tuổi anh đến với đông đảo khán giả, liên tục nhận được những lời mời đóng phim.

 Ở trên phim, Hoàng Hải thường đóng những vai lận đận, có số phận vất vả, như cuộc sống ngoài đời của ông vậy. Tôi nghĩ sự từng trải đã trở thành tư liệu quý, khiến cho Hoàng Hải thể hiện tốt những nhân vật của mình.

Vài năm trở lại đây, tên tuổi của NSƯT Hoàng Hải hot trở lại khi ông liên tục đóng phim giờ vàng của Đài Truyền hình Việt Nam và được đông đảo khán giả đón nhận, nhờ đó mà thu nhập cũng ổn định hơn.

>>>Xem thêm: NSƯT Thanh Quý: "Bà trùm” màn ảnh Việt, hôn nhân lận đận 2 lần đổ vỡ

 Tên tuổi nở rộ, công việc kinh doanh của Hoàng Hải cũng ổn định hơn, anh thử sức với việc buôn bán vật liệu xây dựng và cũng tích cóp được số tài sản nhất định. Ngoài ra anh còn làm giám đốc đại diện cho một nhãn hàng thiết bị của Nhật Bản.

 Vợ của NSƯT Hoàng Hải làm nghề giáo viên, hiền lành và chất phác. Kể từ khi mới yêu, biết đặc thù mình làm công việc diễn viên, cần một người vợ bao dung và thấu hiểu nên anh đã dắt cô đến phim trường để hiểu hơn.

Thậm chí bà xã Hoàng Hải còn chứng kiến anh đóng những cảnh nhạy cảm với bạn diễn nữ, khi ấy là nghệ sĩ Minh Hằng. Thế nhưng vợ anh chỉ thốt lên một câu rằng nghề này vất vả quá, đó cũng là lúc Hoàng Hải nhận ra mình đã tìm được đúng người rồi.

 Trước khi kết hôn, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải còn khuyên vợ mình rằng hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định vì nghề của anh không có nhiều thời gian cho gia đình, thế nhưng vợ anh vẫn “chốt”. Cô còn bỏ luôn nghề dạy để tập trung vun vén tổ ấm hạnh phúc gia đình.

Hơn 20 năm chung sống, tổ ấm của nghệ sĩ Hoàng Hải cùng bà xã càng hạnh phúc hơn khi có 4 người con, đủ nếp đủ tẻ. Cậu con trai lớn cũng đã lập gia đình.

 Nhắc về người vợ của mình trên truyền thông, Nghệ sĩ Hoàng Hải cho biết đó là một “người hùng” đối với anh. Bởi với Hoàng Hải cô ấy rất phi thường, một mình lo cho anh và chăm lo cho 4 người con khôn lớn trưởng thành. Đúng thật cuộc sống Hoàng Hải vất vả nhưng tôi thấy anh quá may mắn khi lấy được một người vợ như thế.

>>>Xem thêm: Quang Sự: Tính tình không hợp showbiz, thông thạo nhiều thứ tiếng

Với Hoàng Hải, anh cho rằng điều may mắn nhất cuộc đời là cưới được một người vợ như thế. Luôn yêu thương, đồng cảm và tin tưởng anh tuyệt đối. Có lẽ đó chính là hậu phương vững chắc khiến Hoàng Hải yên tâm làm nghề, mang đến những vai diễn hay cho khán giả.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSƯT Hoàng Hải hay các diễn viên trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.