x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Thanh Quý: "Bà trùm” màn ảnh Việt, hôn nhân lận đận 2 lần đổ vỡ

Đức Nguyên 08:00 - 03/05/2023

Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Quý là một mỹ nhân tài sắc nổi tiếng một thời của màn ảnh Việt. Dù đóng vai chính hay vai phụ thì những nhân vật mà bà hóa thân đều hấp dẫn và chinh phục tất cả khán giả, trong đó có tôi hay những khán giả khó tính nhất. Dù lẫy lừng một thời nhưng hiện tại nữ nghệ sĩ gạo cội màn ảnh Việt lại có cuộc sống bình lặng, cô đơn ở tuổi xế chiều.

>>>Xem thêm: NSƯT Kiều Anh diện đồ cực sang chảnh khác hẳn vai diễn trong phim

 Trong suốt hơn 20 năm nay, NSƯT Thanh Quý đã để lại ấn tượng cho khán giả ở nhiều thế hệ khác nhau. Từ những người phụ nữ đanh đá, cá tính phản diện cho đến những “chị đại”, hay khi hóa thân thành các bà mẹ lấy đi nước mắt của người xem qua những thước phim cảm động.

Thời điểm vàng son, nữ diễn viên luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các vai nữ chính phim điện ảnh cách mạng, khi đó bà cũng thuộc thế hệ vàng của màn ảnh rộng, cùng thời với Minh Châu, Phương Thanh hay Như Quỳnh.

 Ở tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ lại liên tục khiến khán giả trẻ nhớ mặt đặt tên và tìm hiểu về tiểu sử, khi bà góp mặt trong các bộ phim giờ vàng của VTV như: Người Phán Xử, Cả Một Đời  Ân Oán, Thương Ngày Nắng Về, hay gần đây nhất là Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao,..

Sau bộ phim Người Phán Xử, cố NSND Hoàng Dũng đã nhận xét về bạn diễn bằng một câu ngắn gọn: “Thanh Quý thì khỏi nói rồi, luôn xuất sắc”. Bên cạnh đó, “anh bự Phan Quân" còn cho rằng Thanh Quý không chỉ diễn giỏi và còn rất đẹp, bao giờ cũng đẹp.

>>>Xem thêm: NSƯT Hồ Phong: Trung tá công an, hạnh phúc đón con thứ 4 ở tuổi 51

 Không chỉ có cố NSND Hoàng Dũng mà những bạn diễn nam của NSƯT Thanh Quý đều có ấn tượng đặc biệt với lối diễn và nhan sắc của bà. Như NSND Trung Anh cũng cho rằng Thanh Quý là một nữ diễn viên đáng nể, không phải vai nào bà cũng nhận và luôn cân đối cho phù hợp.

 Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết mỗi lần làm việc với Thanh Quý đều rất thú vị. Có nhiều cảnh anh còn tưởng người chị bị điên khi vừa la hét vừa ra tay với con dâu. hóa thân trọn vẹn thành người đàn bà ghê gớm, nanh nọc và tàn ác.

Với mỗi vai diễn, nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý đều đặt cảm xúc lên trên hết để sống trong nhân vật. Bà phiêu lưu trong từng hoàn cảnh, số phận.

 Bà Tình trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là ước muốn từ lâu của Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Quý. Đi đường, đi chợ bà đã quan sát nhiều người phụ nữ như thế và mong một ngày được hóa thân, tái hiện những cuộc đời ấy trên màn ảnh nhỏ. Có lẽ vì quan sát kỹ nên tôi thấy bà diễn thật lắm.

 Làm nghệ thuật, là mỹ nhân nổi tiếng nhưng Thanh Quý rất ngại váy áo hay son phấn đi dự các sự kiện. Bà chỉ thích ở nhà quanh quẩn bên bếp núc, gia đình, khi có thời gian rảnh thì chạy đi uống cà phê một mình rồi quay về nhà.

Sự nghiệp thăng hoa là thế nhưng đường tình duyên của Thanh Quý lại gặp nhiều nỗi truân chuyên. Bà đã hai lần đổ vỡ, trong đó có cuộc hôn nhân với họa sĩ Thành Chương 20 năm, con trai nhà văn Kim Lân. Thanh Quý có duy nhất một người con gái và hiện đã lập gia đình.

 Trả lời trước báo chí, nữ nghệ sĩ thừa nhận cuộc đời bà không được suôn sẻ lắm, trải qua nhiều giông tố, đôi lúc bà thấy mình yếu đuối, bạc nhược nhưng cũng rất kiên cường.

Thời điểm hiện tại, NSƯT Thanh Quý nhận thấy cô đơn như một người bạn, như là hơi thở của bà. Con gái biết tính bà nên cũng ủng hộ quyết định của mẹ, bà thích một cuộc sống nhẹ nhàng và đơn giản nhất có thể.

 Ở tuổi xế chiều, Thanh Quý thấy bà may mắn khi có thể thảnh thơi và tự do làm nghề mà không phải nghĩ ngợi nhiều. Thu nhập của bà cũng đã khá hơn trước rất nhiều. Tiền cát-xê giúp nữ nghệ sĩ có thể tự lo cho bản thân, đi du lịch và dành một khoản tiết kiệm phòng ốm đau.

>>>Xem thêm: NSND Lan Hương: Hôn nhân lận đận 2 đời chồng, thẩm mỹ níu thanh xuân

Niềm vui của bà cũng là khi được thăng hoa với vai diễn, nhân vật của bà được khán giả yêu mến, đón nhận. Chúc cho NSƯT Thanh Quý sẽ luôn trẻ xinh, khỏe mạnh và cống hiến thêm nhiều vai diễn hay cho khán giả.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSƯT Thanh Quý hay cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.