x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

NSƯT Kiều Anh và những lần "đổi gió" vai diễn làm khán giả trầm trồ

Roses 07:00 - 29/03/2023

Với mình cũng như nhiều fan cứng của phim Việt, NSƯT Kiều Anh không phải cái tên xa lạ. Cô được đánh giá là diễn viên thực lực qua loạt vai chất lượng, đa số đều gây ấn tượng với khán giả ở hình tượng nàng thơ ngoan hiền. 

Tuy nhiên, cũng có đôi lần, cô “chuyển mình” thử sức ở hình ảnh cá tính. Vốn có ngoại hình xinh đẹp cũng gu ăn diện phù hợp, NSƯT Kiều Anh đã dễ dàng chinh phục nhiều dạng vai khác nhau. Cùng mình so sánh một chút về những lần xuất hiện nổi bật trên màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên nhé. 

Phương chịu thương chịu khó trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Mới đây nhất là trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, NSUT Kiều Anh vào vai nàng dâu cả tên Phương của nhà ông Toại - bà Cúc (NSND Bùi Bài Bình - NSND Lan Hương). Phương là chủ tiệm tạp hóa, ngày ngày đầu tắt mặt tối nên không có thời gian ăn diện. 

Mình theo dõi những tập đầu và thấy NSƯT Kiều Anh lên hình với phong cách ăn mặc xuề xòa, mặt cũng không trang điểm kỹ và luôn buộc tóc đơn giản để nhân vật… tiện làm việc nhà.

Theo đúng kịch bản thì Phương đúng chuẩn là người phụ nữ của gia đình, một nàng dâu chuẩn mực luôn. Mình thấy vai diễn này được giao cho Kiều Anh rất phù hợp. Từng ánh mắt, biểu cảm của nữ diễn viên trên màn ảnh đều chiếm cảm tình của khán giả ngay từ những thước phim đầu tiên. 

>>Xem thêm: Ngắm nhìn các mỹ nhân phim Việt với gu thời trang siêu sang

Nguyệt mạnh mẽ, cá tính trong Hồ Sơ Cá Sấu

Chắc hẳn nhiều người khi theo dõi sự nghiệp diễn xuất của Kiều Anh sẽ khó có thể nghĩ tới việc cô đảm nhiệm một vai diễn cá tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi tham gia bộ phim Hồ Sơ Cá Sấu, nữ diễn viên đã “chuyển mình” hoàn toàn với vai Nguyệt. Màn comeback ở hình tượng nhân vật khác lạ đã giúp Kiều Anh ghi điểm nhờ diễn xuất đa dạng. 

Theo mình thấy, Nguyệt là một vai diễn “nặng đô” ở cả phong thái lẫn tính cách nhân vật. Thế nhưng hình ảnh một người phụ nữ trưởng thành, có chút phong lưu và đầy bí ẩn đã được NSƯT Kiều Anh thể hiện thành công. Mình còn nhớ rất rõ những thước phim chất lượng khi cô khoe khéo visual mãn nhãn. 

Tóc ngắn cá tính, những bộ đồ tôn dáng sang chảnh đã giúp Nguyệt đánh dấu sự thay đổi ngoạn mục trong phong cách diễn của Kiều Anh. Mình thấy đây là tuýp nhân vật rất khác với những nhân vật trước đây cô từng thể hiện. Cũng chính nhờ vai diễn cá tính, mạnh mẽ trong phim Hồ Sơ Cá Sấu mà nữ diễn viên đã thoát khỏi hình ảnh hiền lành, nhu mì trong mắt khán giả đấy ạ. 

Mai đỏng đảnh, vô duyên trong Ngày Mai Bình Yên 

Mình còn nhớ trong mùa dịch, Kiều Anh đã tham gia bộ phim Ngày Mai Bình Yên với vai diễn phụ - dì Mai đỏng đảnh, được gọi là “thánh vô duyên” với loạt cảnh “tưng tửng” hết phần thiên hạ. Tuy chỉ ở tuyến phụ nhưng Kiều Anh lại dễ dàng gây ấn tượng nhờ nét diễn khác lạ. 

Không dịu dàng đằm thắm, cũng chẳng nết na thùy mị mà Mai ở Ngày Mai Bình Yên lại là một cô nàng có tính tình bốc đồng, thực dụng và thích trưng diện mọi lúc mọi nơi. Dù đã có đến 2 đời chồng nhưng Mai vẫn chẳng chịu rút ra kinh nghiệm sống mà cứ vô tư vô đối tới mức vô duyên.

Đây cũng là một lần “chuyển mình” của Kiều Anh ở một dạng vai mà trước đây mình chưa từng thấy cô thử qua. Lối diễn xuất tự nhiên, chân thật cùng phong cách thời trang rất hợp với tính cách nhân vật đã giúp cho nữ diễn viên nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả tại thời điểm phim lên sóng đấy nhé. Thậm chí, Kiều Anh còn chiếm spotlight hơn cả tuyến chính luôn ấy chứ. 

Nhung hiền lành, tốt bụng trong Phía Trước Là Bầu Trời

Kiều Anh có cả một gia tài diễn xuất đồ sộ, nhưng người hâm mộ vẫn nhắc đến cô với vai Nhung trong Phía Trước Là Bầu Trời nhiều nhất. Mình còn nhớ đó là năm 2001, bộ phim mang đề tài cuộc sống sinh viên của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng, chị Nhung thùy mị, hiền lành, tốt tính đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả truyền hình. 

>>Xem thêm: Muôn kiểu thương con gái của các ông bố vợ trong phim Việt

Chắc mình cũng không cần nói quá nhiều về vai diễn này của NSƯT Kiều Anh đâu nhỉ. Thế hệ 8X, đầu 9X có ai mà không nhớ chị Nhung xinh đẹp, dịu dàng và luôn yêu thương các em ở xóm trọ nhà bác Toàn. Đây cũng chính là vai diễn đưa nữ diễn viên đến gần hơn với công chúng và xây dựng hình tượng nàng thơ dịu hiền. 

Kiều Anh tham gia nhiều bộ phim với nhiều vai diễn khác nhau. Mình chỉ điểm lại một vào lần xuất hiện ấn tượng của cô mà thôi. Quả thực, Kiều Anh có thể đảm nhiệm nhiều dạng vai, nhưng mình vẫn thích cô hóa thân vào hình tượng người phụ nữ dịu dàng, nhẹ nhàng hơn. Nét đẹp thanh thuần cùng diễn xuất tự nhiên giúp Kiều Anh dễ dàng chinh phục loạt vai nữ tính, thùy mị. Còn bạn, bạn thấy Kiều Anh hợp với vai diễn nào hơn? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.