x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn kiểu thương con gái của các ông bố vợ trong phim Việt

Roses 10:00 - 18/03/2023

Mình thấy đề tài gia đình trong phim Việt đang ngày càng trở nên gần gũi với khán giả. Không chỉ mỗi quan hệ cha mẹ con cái, anh chị em ruột thịt mà ngay cả chuyện làm dâu cũng được đề cập tới với nhiều góc nhìn khác nhau. Mỗi nàng dâu luôn có những nỗi khổ riêng khi sống cùng với gia đình chồng nhưng đa phần họ đều chịu đựng vì thể diện của bố mẹ đẻ. 

Thế nhưng, khi những ông bố vợ biết hoàn cảnh của con lại có cách ứng xử của riêng mình. Mỗi người một hoàn cảnh, cách suy nghĩ và hành động cũng khác nhau, nhưng suy cho cùng họ đều thương con vô bờ. 

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Bố vợ mắng cả nhà thông gia “không trượt phát nào”

Mình theo dõi bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc mà phải chờ mãi tới tập 30 mới được biết rõ về gia đình Son (Kim Oanh) đấy ạ. Trước đó, chỉ có cảnh mẹ Son tới nhà ông Công để thay mặt con gái xin lỗi mọi chuyện. Bạn biết không? Khác hoàn toàn với sự nhẫn nhịn của mẹ Son, bố Son lại là một người thẳng tính, đúng sai rõ ràng. 

Chính vì một ông bố vợ như vậy mà Đạt (Mạnh Hưng) đã bị mắng cho một trận tơi bời, trước sự chứng kiến của cả nhà chồng Son luôn. Phân cảnh này khiến nhiều khán giả thích thú bởi cuối cùng cũng có người “trị” được cả gia đình chồng Son rồi. 

Cụ thể là khi bị gia đình nhà chồng đổ oan, Son quá uất ức, liền về nhà bố mẹ đẻ. Về đến nhà bố mẹ đẻ, Son chực trào nỗi niềm phải giấu kín bấy lâu nay. Nhìn con gái ủ rũ, khóc lóc, bố Son (NSƯT Phú Thăng) đã không thể chịu nhịn được mà quyết đòi lại công bằng cho Son. Qua điện thoại, ông mắng con rể… rát mặt và tiện “tuyên chiến” luôn với gia đình thông gia. 

Mình thấy từng lời nói của bố Son quả là không sai chút nào. Tất cả những nỗi khổ của Son nay đã được bố đẻ nói ra hết. Ông cũng thẳng thừng tuyên bố qua điện thoại nếu Đạt và gia đình Đạt không có lời xin lỗi chính thức với Son thì không bao giờ ông để Son quay trở lại nhà chồng. Ông dứt khoát cuối cuộc điện thoại: "Chấm hết". 

Trước sự nóng nảy của bố vợ, Đạt chỉ biết ngồi im re. Con ông Công lại tỏ ra khó chịu với thái độ của ông thông gia. Mình cũng không biết diễn biến tiếp theo là gì, nhưng trước sự kiên quyết này của bố vợ, Đạt và cả nhà sẽ phải… suy nghĩ lại nhiều chuyện đó. 

Dù sau đó, mẹ ruột Son lại ra sức ngăn cản, muốn ông bình tĩnh nói chuyện. Tuy nhiên, ông vẫn giữ quan điểm muốn con gái phải nhận được lời xin lỗi từ nhà chồng. Thậm chí ông còn sẵn sàng dang vòng tay đón con gái trở về nếu cuộc sống hôn nhân quá ngột ngạt. Đây đúng là ông bố vợ có tư duy hiện đại, rất được lòng khán giả. 

>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam - Lan Phương và những cặp đôi “chí chóe” trên màn ảnh

Về Nhà Đi Con: Bố vợ đến tận nhà thông gia, xin được đón con gái về 

Trái ngược với thái độ thẳng thắn và đanh thép của bố Son, ông Sơn (NSND Trung Anh) trong phim Về Nhà Đi Con lại mềm mỏng hơn một chút. Bạn còn nhớ phân cảnh ông Sơn sang tận nhà thông gia để nói chuyện khi biết Vũ (Quốc Trường) lén lút bên ngoài chứ? Đó là cảnh quay mà mình đã khóc hết nước mắt.

Khi biết cuộc hôn nhân của con gái không hạnh phúc, ông Sơn đã suy nghĩ cả đêm rồi sáng hôm sau, ông Sơn quyết định đến nhà thông gia để đón Thư (Bảo Thanh) về. Ông Sơn đã khéo léo mở đầu câu chuyện bằng cách hỏi xem con gái mình làm dâu có thiếu sót gì không. 

Khi được bà thông gia khen con dâu ngoan ngoãn, ông mới vào thẳng vấn đề và bày tỏ muốn 2 gia đình cũng suy nghĩ lại. Nếu cuộc hôn nhân này ngay từ đầu đã không hạnh phúc, ông Sơn không muốn con gái mình phải chịu đựng thêm nữa. 

Thế nhưng, điều khiến bố Son không khỏi bất ngờ và đau xót là gia đình thông gia đã biết tất cả. Hôn nhân của con gái ông chỉ là một bản hợp đồng. Khi mọi chuyện vỡ lở, bố Sơn nén nước mắt kiên quyết đón Thư trở về vì không muốn cô phải giả vờ hạnh phúc. 

Cảnh cảm động nhất là khi ông Sơn dắt chiếc xe máy cũ ra về, Thư chạy theo ôm lấy bố và khóc như một đứa trẻ. Ông Sơn ôm con gái: "Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về".

Bạn thấy đấy, từ đầu đến cuối, ông Sơn vẫn rất nhẹ nhàng và chỉ muốn đón con gái mình trở về. Ông động viên con gái cứng cỏi lên, chuyện gì thì cũng qua đi. Ông cũng không quên dặn Thư, giải quyết xong mọi việc thì về với bố. Xem tới cảnh phim này, mình mới thực sự thấm câu nói: “Gia đình là nơi tồn tại duy nhất và luôn sẵn sàng đón các con trở về sau những vấp ngã”. 

Sống Chung Với Mẹ Chồng: Quyết định của con cũng là hạnh phúc của bố

Một ông bố vợ khác mà mình khá ấn tượng trên màn ảnh Việt, đó là ông Bằng (NSƯT Công Lý) trong phim Sống Chung Với Mẹ Chồng. Theo dõi bộ phim từ đầu, mình thấy ông Bằng rất thương con gái, chỉ là cách thể hiện ra bên ngoài có phần nghiêm khắc một chút thôi. 

Khi Vân (Bảo Thanh) đã rớt nước mắt kể về cuộc sống hôn nhân hiện tại không còn được bình yên như lúc còn độc thân dù học tập, làm việc xa nhà, ông Bằng vẫn răn dạy con: "Về làm dâu nhà người ta thì phải xác định là khó khăn, vất vả. Như thế mới mong con mình trưởng thành được". 

Cho đến ngày Vân quyết định ly hôn, ông Bằng vẫn giữ thái độ không vui. Thế nhưng mình thấy sâu trong lòng, ông hiểu quyết định này là tốt cho con gái và ông tôn trọng điều đó. Ông không phân bua hay giải thích điều gì với nhà thông gia, mà chỉ lặng lẽ nhìn con gái xách va-li ra khỏi nhà chồng.

>>Xem thêm: Loạt đám cưới kết phim đẹp như trong mơ ở màn ảnh Việt

Đón con gái trở về sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, ông Bằng vẫn dạy con rất cẩn thận, khuyên con từ từ hãy tính tới chuyện đi bước nữa. Có thể bạn sẽ thấy sự lạnh lùng, nghiêm khắc trong từng lời nói và hành động của người bố này, nhưng tất cả cũng chỉ vì muốn con gái mình có cuộc sống tốt nhất mà thôi. 

Bạn thấy đấy, mỗi ông bố đã có cách bảo vệ con gái khác nhau. Dù có thẳng thắn “bật” thông gia hay lặng lẽ gạt nước mắt đón con gái trở về, họ vẫn thể hiện một tình yêu thương vô bờ. Bạn cũng có cảm nghĩ giống mình phải không nào?

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.