x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Quang Thắng xuất thân nghèo khó, đi lên nhờ tài năng và sự nỗ lực

Thi Zun 08:13 - 24/01/2022

NSƯT Quang Thắng là một trong những gương mặt gắn liền với Gặp Nhau Cuối Năm. Với vai diễn Táo Kinh Tế, nam nghệ sĩ từng tạo nên nhiều dấu ấn mạnh mẽ với tôi cũng như đông đảo khán giả qua sự lối diễn duyên dáng, hài hước và rất “bắt trend" của mình. 

Tìm hiểu về NSƯT Quang Thắng, tôi không khỏi bất ngờ khi biết trước khi tỏa sáng như hiện tại, nam nghệ sĩ từng có xuất thân nghèo khó và trải qua nhiều trở ngại.

Theo tôi tìm hiểu, NSƯT Quang Thắng sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp THPT, nam diễn viên theo học trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Năm 1989, Quang Thắng chính thức tốt nghiệp.

>>> Xem thêm: Đỗ Duy Nam - Nam Tào của Táo Quân 2022 và hành trình phấn đấu đáng nể 

Khi ra trường, nam nghệ sĩ nhanh chóng đi diễn để kiếm tiền. Thế nhưng, cuộc sống vẫn vô cùng bấp bênh. Nghề diễn không đủ để giúp anh trang trải cuộc sống. Thời điểm đấy, Quang Thắng phải làm thêm đủ công việc khác.

NS Quang Thắng kể rằng, ban đầu anh phụ việc cho gia đình vợ chồng cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, ban ngày đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân rồi tối bắt xe về nhà. Ngoài đưa hàng, nam diễn viên còn từng đi làm phụ xe, bốc vác cho chủ xe nữa.

Chịu khó cho đến năm 1999, NSƯT Quang Thắng quyết định lên Hà Nội học lớp đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Sau đó, anh bắt đầu những ngày thắng đi đi về về. Cứ khi nào có dự án, nam diễn viên sẽ di chuyển đến thủ đô, còn không thì về Hải Phòng diễn kịch.

Gặp Nhau Cuối Tuần được xem là chương trình tạo nên bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của NSƯT Quang Thắng. Khi nhờ nó mà sau đó, anh được “chọn mặt gửi vàng" trong nhiều chương trình hot như Ga La Cười, Gặp Nhau Cuối Năm.

Nếu như Gặp Nhau Cuối Tuần được xem như bước “mở đường" thì Táo Quân là nơi giúp NSƯT Quang Thắng được thăng hoa. Tôi được biết, nam nghệ sĩ tham gia Táo Quân từ những mùa đầu và đảm nhiệm nhiều vai diễn khác nhau. Chính anh cùng những người đồng nghiệp của mình đã giúp sân khấu này ngày một đến gần với công chúng và cũng nhờ nó mà cái tên Quang Thắng tạo nên dấu ấn mạnh mẽ, trở thành một ngôi sao được yêu thích bậc nhất làng hài miền Bắc.

Kể về sự nghiệp diễn xuất của Quang Thắng, tôi nghĩ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến NS Vân Dung. Cả hai được xem như một “cặp bài trùng" của làng hài khi không chỉ thân thiết mà luôn hợp tác vô cùng ăn ý, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả mỗi lần xuất hiện cùng nhau.

Từ những năm 2000, Quang Thắng và những người bạn diễn của mình như Vân Dung, Quốc Khánh, Phạm Bằng liên tục nhận được các giải thưởng danh giá về hài kịch. Các tác phẩm có sự góp mặt của anh cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Không chỉ đạt được nhiều thành tích lớn ở lĩnh vực sân khấu, NSƯT Quang Thắng còn “bỏ túi" nhiều vai diễn ở các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Nam diễn viên đóng phim lần đầu năm 1996 với vai diễn trong dự án Những Người Con Của Biển. Sau đó, nam nghệ sĩ tiếp tục tham gia nhiều dự án khác, chủ yếu là các bộ phim giải trí dịp Tết như Xóm Ven Sông, Tết Này Ai Đến Xông Nhà…

Độ “phủ sóng" của nam diễn viên có thể nói là ngày một rộng rãi khi anh còn lấn sân sang cả mà ảnh rộng. Năm 2005, NSƯT Quang Thắng có 2 vai điện ảnh đầu tiên ở Áo Lụa Hà Đông Đẻ Mướn. Vai diễn trong Những Chàng Trai Năm Ấy năm 2014 của nam nghệ sĩ cũng rất thành công và để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng nhiều khán giả xem phim.

Gần đây, tôi thấy NSƯT Quang Thắng cũng góp mặt khá thường xuyên trong các dự án truyền hình của VTV như Những Người Nhiều Chuyện, Yêu Thì Ghét Thôi, 11 Tháng 5 NgàyNam nghệ sĩ luôn biết cách giúp nhân vật của mình trở nên thú vị và góp phần không nhỏ trong việc tăng sức hút cho tác phẩm.

Sự duyên dáng, hoạt ngôn giúp Quang Thắng có thể đảm đương tốt vai trò MC. Nam nghệ sĩ cũng từng dẫn dắt và tham gia nhiều chương trình Chiếc Nón Kỳ Diệu, Chọn Đâu Cho Đúng, Ký Ức Vui Vẻ…

Sau hơn 25 năm miệt mài làm việc, trong đợt xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú năm  2015, Quang Thắng đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú thuộc lĩnh vực Sân khấu. Anh nhận được sự chúc mừng của đông đảo khán giả và đồng nghiệp. Cá nhân tôi cảm thấy danh hiệu này cực xứng đáng với tài năng và những cống hiến trong suốt nhiều năm qua của Quang Thắng luôn ấy.

 >>> Xem thêm: Trước Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh từng đóng cặp nhiều mỹ nhân đình đám

Có dịp nhìn lại hành trình theo đuổi nghệ thuật của “Táo Kinh Tế" Quang Thắng, tôi càng thấy ngưỡng mộ nam nghệ sĩ nhiều hơn. Có thể thấy, anh không chỉ là một diễn viên đa tài mà còn cực kỳ kiên trì và chăm chỉ với nghiệp diễn. Tôi hy vọng rằng sẽ được nhìn thấy nam diễn viên trên sân khấu và màn ảnh trong thời gian tới và hy vọng rằng Quang Thắng sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ trong mua Táo Quân 2022 sắp tới.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.