x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Quang Thắng - “Cậu Tiến” hám tiền trong 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 07:00 - 26/08/2021

NSƯT Quang Thắng là một trong những diễn viên hài mà tôi yêu mến nhất ngoài miền Bắc với vai Táo Kinh tế đi cùng năm tháng trong mỗi tối 30 Tết. Anh là một mảnh ghép không thể thiếu của chương trình này. Tham gia hoạt động nghệ thuật từ trước những năm 2000 nên NSƯT Quang Thắng trở thành một phần kí ức, thanh xuân của rất nhiều khán giả, trong đó có tôi.

Hiện tại, NSƯT Quang Thắng đang tiếp tục phủ sóng trên màn ảnh nhỏ với vai ông Tiến - cậu của Tuệ Nhi (Khả Ngân) trong phim 11 Tháng 5 Ngày, tái hợp diễn viên Vân Dung. Dù đã hơn 40 tuổi nhưng nhân vật vẫn chưa vợ, thường xuyên tìm cách vòi tiền từ anh rể và cô cháu gái kiêu căng. Dù tâm can tốt nhưng ông Tiến lại rất gian, lúc thì lừa cháu lừa anh, lúc thì trộm đồ, đi đâu cũng bốc phét có cô cháu gái xinh đẹp, hiền lành nên khi cả xóm trọ nghèo gặp được Nhi thì “há hốc mồm” vì tính cách trái ngược hoàn toàn với lời ông cậu “quảng cáo”.

>> Xem thêm: “Ông Tấn” Hương Vị Tình Thân bật mí lý do hay đóng vai phản diện

Nhân vật toàn những tính xấu nhưng qua sự thể hiện của Quang Thắng thì lại trở nên di dỏm và mang lại tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện. Nam NSƯT nhận được rất nhiều lời khen từ người hâm mộ ở các trang yêu phim trên mạng xã hội. Trước phim 11 Tháng 5 Ngày, Quang Thắng đã ghi dấu ấn qua nhiều phim truyền hình và cả mảng sân khấu kịch trong suốt 25 năm cống hiến với nghề.

Nổi tiếng là thế nhưng “cậu Tiến” đời thực rất ít khi chia sẻ về vợ con trước truyền thông, dư luận. Bà xã của nam diễn viên này hiện từng là cán bộ làm việc tại Thư viện Thành phố Hải Phòng, tên Thanh Hảo, kém Quang Thắng 11 tuổi. Kể từ khi sinh con trai út, cô ở nhà tề gia nội trợ cho chồng yên tâm công tác.

>> Xem thêm: Người chồng công an hết mực yêu vợ thương con của Bảo Thanh

Mối tình đẹp chớm nở khi Quang Thắng mới đầu quân tại Nhà hát Tháng 8 (Hải Phòng), khi ấy Thanh Hảo mới học lớp 10. Do trường học đối diện cơ quan nên cô nàng xinh đẹp đã lọt vào “tầm ngắm” của anh thanh niên này nhưng vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của Thanh Hảo nên cho đến khi gần tốt nghiệp THPT Quang Thắng mới tỏ tình. Cặp đôi yêu nhau gần 5 năm cho đến khi cô tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thì anh mới “đưa nàng về dinh”.

Kết hôn từ năm 2002, trải qua gần hai thập kỷ bên nhau, họ có 3 người con, 2 gái 1 trai, trong lần chia sẻ với báo chí, Quang Thắng chia sẻ rằng anh luôn tự hào về người vợ đảm của mình, tại sao nam diễn viên lại nói như vậy? Chúng ta hãy cũng điểm qua một vài lí do sau đây.

Quang Thắng nổi tiếng nhờ những bộ phim truyền hình, tiểu phẩm ở sân khấu, các chương trình do VTV sản xuất, chính vì thế nam diễn viên thường xuyên làm việc ở Hà Nội, trong khi đó cả gia đình anh lại sinh sống ở quê hương Hải Phòng. Trong suốt thời gian công tác, tất tần tật việc lớn nhỏ trong gia đình, từ con cái học hành cho đến bố mẹ hai bên đều một tay người vợ Thanh Hảo lo toan. Tôi nghĩ rằng nếu không có người vợ làm hậu phương vững chắc như vậy thì chắc gì Quang Thắng đã yên tâm theo đuổi nghệ thuật đến nay.

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Hương Vị Tình Thân đọ sắc selfie

Cũng vì thương vợ lam lũ, vất vả nên tiền lương, cát-xê Quang Thắng kiếm được anh đều giao cho vợ để chi tiêu trong gia đình: "Tôi không giữ tiền, làm bao nhiêu tôi đưa cho cô ấy hết để còn lo cho các con. Cuối tuần muốn ăn gì thì bảo vợ đi chợ nấu nướng. Tôi may mắn vì bà xã là người chu toàn, lo mọi việc cho tôi làm nghệ thuật. Thương vợ nên tôi cũng hay động viên để cô ấy yên tâm thì mình cũng yên lòng công tác. Tôi làm mọi việc để gia đình mình luôn bình yên" - nam NSƯT nói.

Để thuận lợi cho công việc, Quang Thắng đã xin chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2019, anh cũng đã mua một căn nhà nhỏ để đón vợ con lên đoàn tụ nhưng vì căn chung cư quá bé mà gia đình anh đã quen sống ở ngôi nhà 4 tầng khang trang, rộng rãi nên vợ và các con anh lại quay trở về Hải Phòng.

Dù phải sống cảnh một chốn đôi quê nhưng nam diễn viên chia sẻ cũng đã quen việc sắp xếp thời gian về thăm gia đình liên tục trong suốt thời gian làm nghề: "Bao năm qua tôi ở Hải Phòng nhưng đi diễn tỉnh, Hà Nội cũng nhiều nên bà xã cũng quen với điều đó. Giờ tôi đầu quân về Nhà hát Kịch Hà Nội thì cũng không có nhiều xáo trộn lắm. Quan trọng là mình biết sắp xếp thôi. Các con tôi giờ lớn rồi, bà xã cũng đỡ vất vả. Rồi ở Hải Phòng, hải sản lúc nào cũng tươi, đi chợ lại rẻ hơn ở đây… Nói chung là nhiều thứ cộng lại khiến chúng tôi quyết định đưa các con về Hải Phòng, mình tôi ở Hà Nội", Quang Thắng chia sẻ.

Dù không được sát sao bên con cái nhưng Quang Thắng đặt niềm tin tuyệt đối vào vợ, Thanh Hảo sẽ “cân” được hết để anh yên tâm phát triển sự nghiệp. Theo nghề diễn đã ngót vài chục năm nhưng nam NSƯT luôn khiêm tốn, nghiêm túc, chỉn chu trong từng vai diễn: "Tôi chưa bao giờ dám nhận mình là người nổi tiếng, chừng nào còn được khán giả yêu thương thì còn đi diễn".

Nam nghệ sĩ cho rằng điều kiện sống, ăn ở tại nơi chôn rau cắt rốn vẫn tốt hơn so với nơi phồn hoa phố thị Hà Nội. Chính vì thế tôi nghĩ rằng sau khi về hưu, anh sẽ quay về quê hương với vợ con, sống những ngày tháng an yên tại thành phố hoa phượng đỏ. Dù sao anh cũng đã hy sinh nhiều, cống hiến cho nghệ thuật bằng cả đam mê cháy bỏng trong suốt hơn 20 năm qua rồi.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.