x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đời tư, sự nghiệp của NSƯT Quang Thắng phim 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 18:12 - 25/10/2021

11 Tháng 5 Ngày là bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến nhất trong số tất cả các tác phẩm của VTV đang chiếu trên sóng truyền hình với con số rating khủng. Để làm nên được thành công ấy, tôi nghĩ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Bên cạnh một kịch bản hay, thú vị xoay quanh đề tài về thanh xuân, tình yêu và cuộc sống của giới trẻ, lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên trẻ đẹp như Thanh Sơn, Khả Ngân, Lương Thanh,… thì sự góp mặt của dàn sao dày dặn kinh nghiệm cũng rất hấp dẫn khán giả. Trong đó tôi ấn tượng nhất với NSƯT Quang Thắng. Vậy anh là ai, tiểu sử, những vai diễn đã từng thể hiện ra sao, đời tư thế nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

30 năm miệt mài theo đuổi sự nghiệp diễn xuất

Quang Thắng sinh ra và lớn lên tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Với niềm đam mê nghệ thuật, anh đăng kí dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1989, Quang Thắng sống trong cảnh nghèo khó, cơ hội đi diễn thì ít, không đủ trang trải cuộc sống nên phải làm thêm rất nhiều nghề.

>>> Xem thêm: Mỹ nam VTV từng đổ vỡ nhưng vẫn rất mlem, chưa "tiến thêm bước nữa"

 Thời gian đầu, Quang Thắng phải đi làm thuê cho một gia đình cô chú đồng nghiệp ở đoàn kịch Hải Phòng, công việc là đưa hàng lên chợ Đồng Xuân (Hà Nội) rồi lại bắt tàu hoặc xe quay ngược về quê để đi diễn. Tuy nhiên sau đó công việc cũng ít dần đi, nam diễn viên phải làm phụ xe, bốc vác. Đến năm 1999, Quang Thắng lên Hà Nội học khóa đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

 Trưởng thành ở đoàn kịch Hải Phòng và sinh sống tại nơi “chôn rau cắt rốn” nhưng trong suốt vài chục năm Quang Thắng vẫn đi đi về về để làm việc, hoạt động nghệ thuật trên Hà Nội. Anh nhận những vai diễn, quảng cáo, cứ lên thủ đô ghi hình rồi lại bắt tàu xe về với vợ con, rất vất vả.

 Vở kịch sân khấu khiến Quang Thắng được đông đảo khán giả truyền hình “nhớ mặt đặt tên” là Táo Quân. Anh tham gia chương trình này của VFC từ sau những năm 2000. Quang Thắng đã từng làm rất nhiều Táo nhưng vai diễn ăn sâu vào tiềm thức của khán giả nhất là Táo Kinh tế.

 Bên cạnh việc hoạt động sôi nổi ở mảng sân khấu, NSƯT Quang Thắng cũng từng tham gia đóng nhiều phim truyền hình. Những tác phẩm mà nam diễn viên tham gia chủ yếu mang đến “màu sắc" hài hước cho bộ phim theo đúng sở trường của anh. Năm 1996, Quang Thắng “mò” lên Hà Nội đóng phim Những Người Con Của Biển, sau khi tạo ấn tượng với tác phẩm này anh tiếp tục tham gia “bom tấn” truyền hình Xóm Ven Sông - một bộ phim đình đám về đề tài trẻ em “chơi đồ”, đi vào con đường tội lỗi.

 Sau những năm 2000, Quang Thắng đóng phim Tết Này Ai Đến Xông Nhà của đạo diễn Trần Lực, thời điểm này những bộ phim hài Tết đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả mỗi dịp Tết đến Xuân về. Nam diễn viên này đóng vai Mớ, cùng với Quốc Khánh và Chí Trung tạo nên bộ ba hài hước khiến khán giả cười lăn cười bò.

Cứ có dự án thì nam diễn viên này lại xuống thủ đô để ghi hình sau đó lại về Hải Phòng lo diễn kịch. Mặc dù rất bận và đi lại đường xá vất vả nhưng NSƯT Quang Thắng vẫn thi thoảng “phủ sóng” màn ảnh với nhiều dự án của VFC. Năm 2018, anh khiến tôi ấn tượng khi tham gia bộ phim Yêu Thì Ghét Thôi cùng với Vân Dung và Chí Trung, họ đã mang đến cho khán giả những tràng cười “đã đời” nhưng thâm thúy, đầy tính nhân văn và bài học kinh nghiệm sống.

>>> Xem thêm: NSƯT Võ Hoài Nam: Diễn xuất đỉnh, từng là nam tài tử điện ảnh một thời

 Tổ ấm hạnh phúc viên mãn bên vợ và hai con gái

Bà xã của Quang Thắng sinh năm 1979, kém anh 11 tuổi. Nam diễn viên trúng “tiếng sét ái tình” khi vợ còn là cô nữ sinh cấp 3 xinh đẹp. Chính vì thế nên khi cô lên đại học anh mới tỏ tình, chờ người yêu tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, về công tác ở Thư viện Hải Phòng rồi đưa nàng về dinh. Đến nay họ đã chung sống hạnh phúc bên nhau gần 20 năm rồi.

 Quang Thắng và bã xã có chung với nhau 3 người con, 2 gái một trai. Trước đây tôi thấy nam diễn viên này từng chia sẻ vợ anh là một người phụ nữ hy sinh rất nhiều cho tổ ấm bởi Quang Thắng phải đi diễn liên tục, lúc Hà Nội khi Hải Phòng nên bận bịu, ít thời gian để quan tâm, chăm sóc bố mẹ, vợ và các con.

 Ở tuổi U40, bà xã Quang Thắng trở thành hậu phương vững chắc cho chồng, cô sở hữu nhan sắc trẻ trung cùng gu ăn mặc sành điệu. Theo dõi trang cá nhân của Thanh Hảo, tôi thấy cô ấy có vẻ cũng thích chụp hình, đăng tải những khoảnh khắc đẹp và nhận được rất nhiều lời khen từ phía bạn bè.

 Để đỡ vất vả cho mình và gia đình, Quang Thắng đã mua một căn chung cư nhỏ trên Hà Nội và đón vợ con lên vì anh cũng đã chuyển công tác về Nhà hát Kịch Hà Nội. Thế nhưng tất cả mọi người đã quen với không gian, môi trường sống ở quê nên chỉ lên được một thời gian rồi lại quay về. Vì vậy NSƯT Quang Thắng vẫn phải chịu khó đi lại giữa hai thành phố, sau này về hưu tôi nghĩ anh sẽ quay về Hải Phòng sống.

 Có thể nói, ở độ tuổi U50, bên cạnh sự nghiệp thành công, được khán giả nhiều thế hệ yêu mến, Quang Thắng có tổ ấm hạnh phúc viên mãn, hậu phương vững chắc để anh yên tâm làm nghề. Mong rằng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn ấn tượng ở cả lĩnh vực sân khấu lẫn truyền hình.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.