x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý: "Tẩy trắng" nữ chính từ kẻ "ăn nem" thành thánh nữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:30 - 25/11/2021

Ngay khi mới lên sóng, bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý do Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên đóng chính đã đạt được thành tích đáng nể nhưng chất lượng thì vẫn còn gây nhiều tranh luận. Tạm không bàn tới diễn xuất của các ngôi sao Cbiz ra sao, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện tác phẩm này đã được sửa đổi khá nhiều so với nguyên tác rồi đó!

Đầu tiên thì mình xin tóm tắt ngắn gọn về nội dung của phim trước nhé! Bộ phim xoay quanh Hạ Đốn (Dương Tử) - nữ bác sĩ tâm lý trẻ, xinh đẹp nhưng rất chuyên nghiệp và tận tâm với nghề, từng giúp đỡ nhiều người chữa trị căn bệnh tâm lý và phát hiện ra những điều tăm tối ẩn sâu trong góc khuất của mỗi người họ. 

Hạ Đốn tình cờ gặp mặt với làm quen với Tiền Khai Dật (Tỉnh Bách Nhiên) – một phát thanh viên cho chương trình tâm lý và tình cảm trên radio. Họ tìm thấy sự đồng điệu về tâm hồn và dần tiến lại gần nhau.

Để hiểu rõ hơn về nàng Hạ Đốn trong phim, mình đã thử đọc nguyên tác và phải bất ngờ khi thấy bộ phim đã bị sửa đổi tới 80% so với bản gốc, đặc biệt là màn “tẩy trắng” nữ chính cực kỳ ngoạn mục các bạn ạ!

Trong đó, phải kể tới việc Hạ Đốn vốn là hình tượng u ám, là người theo chủ nghĩa thực dụng lại lắc mình thành cô gái tràn đầy sự tự tin, lạc quan. Và quan trọng hơn cả là việc nữ bác sĩ tâm lý này được “bẻ lái” từ người phụ nữ có chồng nhưng vẫn “ăn nem, ăn chả”, trở thành thiếu nữ độc thân ngây thơ, trong sáng.

Cụ thể thì Hạ Đốn dưới ngòi bút của tác giả Tất Thục Mẫn vốn là nhân vật vô cùng phức tạp với quá khứ chẳng mấy tốt đẹp gì, cha bỏ đi từ nhỏ, mẹ lại vì kiếm sống mà làm “nàng Kiều lỡ bước”. Chưa hết, cha dượng của Hạ Đốn lại có trò “râu xanh”, khiến cô quyết tâm tìm cách thoát khỏi cuộc sống u ám này. 

Để đổi đời, Hạ Đốn quyết định giả vờ là mình vẫn “còn trong trắng”, gả cho Bách Vạn Phúc – một người đàn ông đầu trọc, thân thể khuyết tật. Sau này, gặp được Tiền Khai Dật, nữ chính của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý thản nhiên “ăn nem, ăn chả”. Thậm chí, đến khi bị ông xã phát hiện, sẵn sàng buông tay cho cô tìm hạnh phúc thì vẫn quyết không ly hôn vì lý do lợi ích (khi cưới, Hạ Đốn đã ký một hợp đồng với mẹ chồng là nếu ly hôn sẽ phải bồi thường một số tiền lớn).

Túm lại một câu, trong nguyên tác, vấn đề tình cảm với Hạ Đốn chỉ là việc không quan trọng. Vì quá khứ bất hạnh, cô không tin vào tình yêu, chỉ một lòng một dạ với công việc, chữa bệnh cho người khác, đồng thời cũng tự cứu rỗi bản thân mình.

>>>Xem thêm: Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử bị người trong nghề chê nhạt nhẽo

Đó là nàng Hạ Đốn trong nguyên tác, còn khi chuyển thể trên màn ảnh, có vẻ như biên kịch của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã “tô đẹp” cho nữ chính rất nhiều, biến cô thành thánh nữ thân thiện với tài năng vượt trội. Mối tình đầy “cẩu huyết” của Hạ Đốn – Tiến Khai Dật cũng được “hô biến” thành tình cảm trong sáng, ngây thơ, ngọt ngào mới “ảo” chứ!

Khi theo dõi bộ phim, mình phải ngã ngửa trước việc vai diễn của Dương Tử bị “buff” quá đà, chỉ vài câu là có thể khuyên nhủ thành công cô gái đang trong trạng thái kích động, chẳng màng gì nữa. À, lướt qua các diễn đàn giải trí, mình còn thấy không ít người đánh giá rằng: “Hạ Đốn cứ như có Thuận Phong Nhĩ trong truyền thuyết, tai có thể nghe được bốn phương tám hướng vậy!”.

Dòng bình luận này có vẻ “hề hước” nhưng chẳng sai tẹo nào đâu nha! Trong phim, bằng một phép màu nào đó, Hạ Đốn chỉ nghe qua điện thoại thôi đã đoán được nơi cô gái kia đang ở là trường học. Lại còn tình tiết nữ chính bằng cách lục lại ký ức đã có thể nghe được nội dung mà người bán cá gửi cho mẹ mình qua ứng dụng điện thoại dù đứng cách đó rất xa, lại đang giữa chợ bán đồ ăn cực ồn ào nữa chứ! Chỉ có thể nói là quá ảo mà thôi!

Túm lại một câu là khi chuyển thể lên màn ảnh nhỏ, bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã bị thay đổi nhiều quá là nhiều so với nguyên tác rồi! Mà gần đây, có rất nhiều tranh luận xoay quanh việc khi làm phim chuyển thể, có nên giữ nguyên nội dung hay là cần sửa đổi đó! Các bạn nghĩ sao về việc này? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhé!

>>>Bài liên quan: Bàn về phim chuyển thể Hoa ngữ: Đúng nguyên tác chắc gì đã hấp dẫn

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.