x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vì sao Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử đáng để xem?

Carole 09:45 - 24/11/2021

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý với sự tham gia của Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên, Vương Gia chính thức lên sóng vào ngày 23/11 trên Youku. Khai thác về đề tài tâm lý học, lại là màn tái xuất của Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, hiện Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đang thu hút được sự chú ý của một lượng lớn khán giả.

Sau khi chiếu những tập đầu tiên, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã thu về thành tích cao: 

- Chỉ số phim chiếu mạng (bảng Vlinkage) No.1

- Nhiệt độ phim trên Youku phá 9

- Nhiệt độ phim trên Maoyan phá 9

- Chỉ số thịnh vượng phim truyền hình (bảng Datawink) No.9

Vì lý do gì mà Nữ Bác Sĩ Tâm Lý - bộ phim mới của Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên lại gây sốt đến vậy? Hãy cùng Carole đi tìm hiểu phân tích nội dung cũng như yếu tố tạo nên thành công nha.

Tập trung về đề tài tâm lý học ít được khai thác

Theo Carole thấy thì với những bộ phim hiện đại khai thác chủ đề nghề nghiệp thì tâm lý học vẫn chưa thực sự được các nhà làm phim “đào sâu”. Khi xem phim, các bạn sẽ thấy những đề tài liên quan đến nhà đất, bất động sản hay kinh doanh là nhiều, chứ hiếm thấy mấy bộ về tâm lý học lắm. Và việc Nữ Bác Sĩ Tâm Lý khai thác về chủ đề tâm lý học đã tạo ra sự mới mẻ nhất định trong dòng phim hiện đại khiến khán giả để ý đến ngay từ lúc mới công bố dự án.

Nghe tên phim thì chắc bạn đã hiểu khá rõ rồi, ngoài ngành nghề tâm lý học thì chúng ta sẽ còn được chiêm ngưỡng phong thái làm việc của nữ bác sĩ, chính là nữ chính Hạ Đốn (Dương Tử đóng). Hạ Đốn là một nữ bác sĩ tâm lý trẻ, xinh đẹp nhưng rất chuyên nghiệp và tận tâm với nghề. Cô từng giúp đỡ nhiều người chữa trị căn bệnh tâm lý và phát hiện ra những điều tăm tối ẩn sâu trong góc khuất của mỗi người họ. Đối với Hạ Đốn, sứ mệnh của cô chính là giúp những người mắc bệnh tâm lý sẽ dần thay đổi suy nghĩ và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Nhưng làm nghề về tâm lý học con người không hề đơn giản chút nào, cũng có lúc Hạ Đốn rơi vào hoàn cảnh khó khăn khiến cô cảm thấy chán nản. Để rồi trong một lần đi chơi, Hạ Đốn tình cờ gặp mặt với làm quen với Tiền Khai Dật (Tỉnh Bách Nhiên đóng) – một phát thanh viên cho chương trình tâm lý và tình cảm trên radio. 

Hạ Đốn và Tiền Khai Dật có những sự đồng điệu về mặt tâm hồn, tâm lý học quả thật đã gắn kết 2 người lại với nhau. Nhưng rồi cả 2 cũng phải đối diện với những vụ án và bí mật đáng sợ, từ đó mà nút thắt tâm lý tồn tại trong Hạ Đốn suốt bao năm dần được cởi bỏ.

Nghe thì có vẻ thu hút lắm đúng không nào? Nữ Bác Sĩ Tâm Lý không chỉ xoay quanh câu chuyện về tâm lý học mà còn kết hợp việc điều tra án và tìm kiếm sự thật cũng như chuyện tình cảm của các nhân vật. Đương nhiên rồi, sự kết hợp này tạo nên sức hút cho phim, khiến đề tài về tâm lý học sẽ không còn bị khô khan nữa.

Màn tái xuất và tái hợp giữa Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên

Ngoài đề tài mới lạ thì cặp đôi chính Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên cũng là một điểm nhấn nổi bật của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Carole nghĩ chắc nhiều bạn sẽ cho rằng Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên lần đầu hợp tác, tuy nhiên họ đã từng cùng diễn với nhau trong bộ Con Gái Tiến Lên vào năm 2009 rồi. Lần này tái hợp trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, cả Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên đều mang đến hình ảnh trưởng thành hơn, trái ngược với vẻ non nớt thời điểm 12 năm trước đây.

Thêm vào đó, cả Dương Tử lẫn Tỉnh Bách Nhiên đều là những diễn viên thuộc hàng “số nhọ” của showbiz Hoa ngữ. Trong suốt 2 năm qua, Dương Tử không có bộ phim đóng chính nào lên sóng cả, 2 dự án lớn của cô là Thanh Trâm Hành Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đều gặp rắc rối và chưa thể lên sóng được. 

Còn Tỉnh Bách Nhiên, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là sự tái xuất sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của anh mặc dù trước đó anh đã xuất hiện trong Nam Yên Trai Bút Lục Trương Công Án. Nhưng vì nhiều lý do mà 2 bộ phim này cũng chưa thể gặp mặt khán giả, cho nên khán giả càng trông chờ vào Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên hơn.

Nhọ thì nhọ thế thôi chứ Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên đều là những diễn viên trẻ có diễn xuất được đánh giá cao trong làng giải trí đấy. So với những diễn viên đồng trang lứa thì diễn xuất của Dương Tử nổi bật hơn hẳn, cô cũng có 20 năm kinh nghiệm đóng phim rồi. Hơn nữa, khả năng chọn kịch bản của Dương Tử đều rất xuất sắc khi 2 bộ phim gần đây của cô là Hương Mật Tựa Khói Sương Thân Ái Nhiệt Ái đều đạt được thành tích rất đáng nể. Lần này trở lại với Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, khán giả cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào nữ diễn viên 29 tuổi này.

Nếu Dương Tử là một gương mặt đình đám của dòng phim truyền hình thì Tỉnh Bách Nhiên lại khá quen thuộc với khán giả trên màn ảnh rộng. Sau Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm lên sóng năm 2015, Tỉnh Bách Nhiên tập trung toàn lực cho điện ảnh và phải gần 3 năm sau đó anh mới tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Nam Yên Trai Bút Lục. Diễn xuất của Tỉnh Bách Nhiên luôn nhận được nhiều lời khen ngợi, khi Nữ Bác Sĩ Tâm Lý mới tung ra trailer thì màn biểu diễn của anh đã được đánh giá khá cao rồi.

Vốn đã quen biết nhau từ trước, lại có diễn xuất tốt và khả năng phối hợp cực đỉnh, Carole tin rằng Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên sẽ là một cặp đôi hot trên màn ảnh Hoa ngữ cuối năm 2021. 

Khi dòng phim hiện đại lên ngôi

Nếu để ý thì các bạn sẽ thấy trong năm nay, dòng phim hiện đại đã vượt mặt cổ trang và dân quốc để “nắm trùm”. Trong năm 2021, có rất nhiều bộ phim hiện đại gặt hái được thành tích khủng như Tảo Hắc Phong Bạo, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Thành Phố Lý Tưởng hay mới đây nhất còn có Tinh Thần Đại Hải. Thêm vào đó, khán giả hiện tại cũng rất thích xem những bộ phim đô thị và xoáy sâu vào từng ngành nghề, đặc biệt là gắn liền với hành trình trưởng thành của người phụ nữ.

Phim hiện đại chiếm lĩnh thị trường năm nay.

Không chỉ nói sâu về ngành tâm lý học mà Nữ Bác Sĩ Tâm Lý còn xoay quanh về công việc và cuộc đời của Hạ Đốn. Các bạn sẽ được xem một hành trình tưởng chừng như giản đơn của Hạ Đốn nhưng ẩn sau đó là vô vàn những khó khăn và góc khuất tối tăm. Nữ Bác Sĩ Tâm Lý không chỉ là một quá trình trưởng thành của nhân vật Hạ Đốn mà còn có cả Dương Tử nữa. Trong vài năm trở lại đây, Dương Tử đóng khá nhiều vai sinh viên nhí nhảnh và đáng yêu, khán giả rất muốn nhìn thấy cô với hình ảnh một người phụ nữ trưởng thành.

Theo Carole thì Nữ Bác Sĩ Tâm Lý có khá nhiều điểm nhấn nổi bật giúp phim có thể thành công trên màn ảnh. Bạn nào hóng Nữ Bác Sĩ Tâm Lý có thể bộ phim trên Youku nhé!

>>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Nữ Bác Sĩ Tâm Lý chốt lịch; Hộc Châu nhận "bão" 1 sao

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.