x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý: Nội dung thiếu thực tế, Dương Tử được "buff" quá đà

Nhật Nguyệt 12:30 - 24/11/2021

Tối ngày 23/11, bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử đã chính thức được lên sóng. Nhật Nguyệt vì tò mò cũng đã thử xem vài tập đầu phim và đọc sơ qua review trên các trang truyền thông Hoa ngữ. Đa phần mọi người cũng có chung suy nghĩ giống mình khi cảm thấy bộ phim như nồi lẩu thập cẩm, đạo diễn quá tham khi lồng ghép nhiều yếu tố. Nữ chính Dương Tử và nam chính Tỉnh Bách Nhiên được "buff" quá đà.

Nội dung của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã được chỉnh sửa một chút khi lên phim. Nữ chính Hạ Đốn vốn có hình tượng u ám đã được thay đổi thành cô gái tràn đầy sự tự tin, lạc quan, từ gái có chồng thành thiếu nữ độc thân. Bộ phim sẽ xoay quanh công việc làm bác sĩ tâm lý chuyên giúp đỡ những người gặp khó khăn. Đồng hành cùng cô trong quá trình ấy là Tiền Khai Dật.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang "đụng" kiểu tóc: Dương Tử - Băng Nghiên như chị em, Nhiệt Ba thua thảm

Tuy nhiên, ngay từ những tập đầu tiên, mình cứ ngỡ đang xem một bộ phim về đề tài tâm lý tội phạm cơ. Cách làm phim tràn ngập màu sắc u tối, cách trình bày số liệu thống kê, cùng hàng loạt màn kỹ xảo phô diễn hình ảnh, hiệu ứng hay đồ họa 3D khiến độ chân thật của một tác phẩm tâm lý xã hội không còn, mà tựa như tác phẩm về đề tài khoa học kỹ thuật hơn.

Tiền Khai Dật (Tỉnh Bách Nhiên) hành động như đặc công

Dường như cảm thấy chừng ấy là chưa đủ, đạo diễn còn ráng "nâng cấp" nhân vật Tiền Khai Dật của Tỉnh Bách Nhiên. Nhìn sơ qua, anh chàng này giống cảnh sát, nhân viên cứu hộ, hoặc là chàng trai có thân thủ bất phàm hơn là người dẫn chương trình phát thanh. Nhất là phân đoạn ngay đầu phim, anh băng qua sân thượng, giăng dây, leo tường chỉ để vào trạm radio của trường mở bài hát.

Xem tới đây, mình cũng hoang mang, phim hiện thực xã hội sao lại có những màn hành động hồi hộp này? Nếu nhân vật này là cảnh sát thì còn có thể hiểu được, đây lại chỉ là chàng trai bình thường. Phân cảnh này có thể đơn giản hóa bằng cách đạp cửa xông vô nhanh hơn mà?

Phân cảnh hạnh phúc của 2 mẹ con cũng bị đạo diễn biến thành đoạn phim phân tích phá án

Hay nhân vật Hạ Đốn của Dương Tử cũng có cách hành xử giống với chuyên gia tâm lý tội phạm hơn là bác sĩ tâm lý bình thường. Cảnh xuất hiện ngầu như cảnh sát sắp ra trận, cách phân tích đậm chất trinh thám khi thấy đầu mẹ dính chất lỏng màu đỏ đều hoàn toàn không phù hợp với hình tượng nhân vật của cô một chút nào.

Bất cứ ai xem phim cũng phải thừa nhận là không hiểu tại sao đạo diễn lại cứ cố "làm màu" cho những phân đoạn này trong khi ông hoàn toàn có thể làm cho nó đơn giản, thực tế hơn rất nhiều. Dưới bàn tay của đạo diễn, nhân vật Hạ Đốn cũng trở nên hoàn hảo, toàn năng hơn. Ở trung tâm tư vấn thì khuyên được người chỉ muốn buông xuôi mọi thứ, về nhà thì suy luận giỏi hơn Conan, cô biết dùng tai phân tích tiếng động hệt cao thủ võ lâm lại còn có khả năng nhìn sơ qua liền nhớ từng chi tiết nhỏ...

Rốt cục, mình không biết đạo diễn và biên kịch muốn xây dựng Hạ Đốn theo hình tượng nào nữa?

Tuy nhiên, theo mình thì những vấn đề này đều xuất phát từ đạo diễn Kha Vấn Lợi. Dường như ông quá tham lam khi đem thủ pháp quay những bộ phim điện ảnh trước đó như Ngộ Sát, Thám Tử Phố Hoa... lên phim. Nếu chỉ coi 2 tiếng như ở rạp phim thì rất tốt, nhưng khi phải xem đến hàng chục tập trên màn ảnh nhỏ kết hợp với nhạc phim dồn dập hồi hộp liên tục thì có hơi mệt mỏi thật.

Chưa kể, đây là tác phẩm đề tài tâm lý xã hội, không phải trinh thám phá án, hành động, tâm lý tội phạm lại càng không phải khoa học kỹ thuật. Vì vậy việc đạo diễn tham lam, lồng ghép quá nhiều yếu tố khiến bộ phim trở nên phi lý, thiếu thực tế, trái ngược mong đợi của khán giả là xem một tác phẩm đi sâu về phân tích tâm lý con người, hóa giải cảm xúc tiêu cực.

Bỏ qua vấn đề này thì Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là tác phẩm chất lượng, rất đáng xem. Dương Tử lẫn Tỉnh Bách Nhiên đều là diễn viên có diễn xuất chắc tay nên đều nhập vai rất tốt. Các câu chuyện trong phim cũng rất cảm động, cuốn hút.

>>> Xem têm: So sánh nhan sắc Dương Tử - Thư Sướng và dàn sao Cbiz chung ảnh ngày ấy - bây giờ

Đó là cảm nhận của mình sau khi xem xong 2 tập đầu tiên. Hy vọng sang đến những tập sau, đạo diễn sẽ tập trung nhiều hơn vào câu chuyện tâm lý, khai thác cảm xúc của các nhân vật và bớt phô trương thủ pháp làm phim của mình để khán giả dễ đồng cảm và thoải mái hơn. À, nếu bạn thích phim có kịch bản hay, diễn viên nhập vai tốt, các cảnh quay đẹp thì Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là sự lựa chọn chính xác nhất hiện nay đấy.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Nữ Bác Sĩ Tâm Lý và các bộ phim Hoa ngữ còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.