x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

"Nữ hoàng sà cân" Sara của The Glory: Cá tính từ phim tới ngoài đời

Mỳ Quảng 12:50 - 04/03/2023

Vinh Quang Trong Thù Hận có thể nói là bộ phim hot nhất đầu năm 2023, có cả chất lượng nội dung cùng dàn diễn viên tuyệt vời từ chính tới phụ. Nữ diễn viên Kim Hieora chính là một nhân vật mà tôi thấy là cực kỳ gây chú ý và được yêu thích. Vì Kim Hieora là một cái tên lạ nên tôi muốn chia sẻ vài điểm thú vị của chị đẹp này tới mọi người.

Muốn thành một diễn viên điện ảnh nhưng lại bén duyên nhạc kịch

Kim Hieora sinh năm 1989. Chị có ước mơ trở thành một diễn viên điện ảnh thành công trên màn ảnh rộng, thậm chí bước chân vào hàng ngũ ngôi sao đỉnh cao hàng đầu. 

Tại quê hương không có trường nghệ thuật nên bạn của Kim Hieora đã khuyên nhủ chị tham gia cuộc thi biểu diễn nghệ thuật của một trường đại học trên Seoul để tìm cơ hội. Khi đó, Kim Hieora mặc dù chưa được đào tạo kỹ năng biểu diễn nhưng lại dám tham gia bằng một tiết mục nhạc kịch và còn giành giải nhất.

Kể lại bước đầu đó, Kim Hieora cho biết mình không có kinh nghiệm hay kiến thức gì cả, nên đã lên mạng tìm vở diễn Romeo và Juliet để ghi chép và luyện tập biểu diễn theo. Khi giành được giải nhất, chị đã dùng số tiền thưởng lên đến 60 triệu đồng để đăng ký học hát nhạc kịch nghiêm túc.

Hầu hết các diễn viên nhạc kịch ở Hàn đều ra mắt muộn, Kim Hieora cũng không ngoại lệ khi đến 26 tuổi mới bắt đầu. Khác với ước mơ ban đầu, nhưng Kim Hieora đã tìm thấy linh hồn của mình ở nhạc kịch. Chị đẹp từng tiết lộ rằng mình muốn làm diễn viên nhạc kịch trọn đời, bộ môn này khiến chị cảm thấy mình tự do.

Tuy nhiên, hành trình hoạt động của Kim Hieora chẳng hề suôn sẻ. Tỷ lệ diễn viên nam nữ trong các vở nhạc kịch không đồng đều, các diễn viên nữ phải cạnh tranh rất gay gắt. Khi mới ra mắt, chị đa phần phải đứng nhìn người khác, không mấy cơ hội diễn xuất, thậm chí còn trở thành tay sai vặt. Có lúc Kim Hieora còn bị đồn rằng đi cửa sau để giành vai. Đây là một mặt trái dưới ánh hào quang nhưng lại là hiện thực của các ngôi sao. 

>>>> Xem thêm: Thế hệ mỹ nam 9x làng phim Hàn thời đã tới nhưng tầm còn kém xa

Lấn sân sang truyền hình với những vai phụ

Năm 2021, Kim Hieora bắt đầu chuyển sang đóng phim. Chị làm quen với khán giả qua loạt vai phụ trong các tác phẩm như Beyond Evil, Hospital Playlist 2, Bad And Crazy, Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết… Vai trò của Kim Hieora trong các tác phẩm này còn khá nhạt nhòa, hoặc có thể nói là toàn vai diễn nhỏ xíu với thời lượng xuất hiện cực ngắn. Dù vậy, chị vẫn không ngần ngại mà càng cố gắng tiến tới, nâng dần đất diễn của mình hơn. 

Tôi nghĩ nữ diễn viên lần đầu tiên gây chú ý đặc biệt cho khán giả chính là màn diễn xuất bà mẹ Bắc Hàn trong bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. Tuy chỉ đóng 1 tập phim nhưng diễn xuất chân thật của Kim Hieora đã làm tôi nhớ mãi. Từ ánh mắt đến biểu cảm, nói thoại đều tràn đầy tâm tư, tình cảm, chị vào vai một người mẹ thương con thực sự không có gì để chê, nhìn như là chính chị chứ không phải đang diễn.

Đến Vinh Quang Trong Thù Hận, dấu ấn của Kim Hieora còn đậm nét hơn nữa bởi nhân vật của chị có số phận, có cao trào, cần thể hiện diễn xuất rất nhiều, thậm chí chị đẹp còn có poster riêng cho mình. Nhân vật Sara tuy là phản diện, hổ báo điên cuồng không ai tả được, nhưng với diễn xuất của Kim Hieora, người ta lại thích thú với cô gái này. Tạo hình hợp vai không nói, ánh mắt, biểu hiện của chị làm tôi xem mà phải vỗ tay tán thưởng. 

Phải nói rằng kỹ năng diễn Kim Hieora quá tốt, đóng vai mẹ hiền hợp, mà vai con nghiện cũng thật đến không ngờ. 

Ngoài đời là một phụ nữ cá tính và thanh lịch 

Kim Hieora là một nghệ sĩ vừa cá tính vừa thanh lịch và hết mình vì nghệ thuật. Từ phong cách ăn mặc tới khí chất đều độc đáo “không đụng hàng” cho tôi thấy chị cá tính. Chị còn có năng khiếu vẽ tranh, thậm chí mở cả một cuộc triển lãm nghệ thuật. Chưa hết nhé, Kim Hieora còn từng học múa ballet, ca hát cũng đã thử học qua. Những điều này cho tôi cảm giác rằng chị rất thanh tao.

Năm 2020, Kim Hieora mở một quán cà phê triển lãm tổng hợp. Chị muốn tạo ra môi trường tốt cho các nghệ sĩ trẻ, nơi họ có thể tự do thể hiện sự sáng tạo và cảm hứng nghệ thuật của mình. Với Kim Hieora thì quán cà phê này mở ra không phải để kiếm tiền, chỉ đơn giản là chị muốn giúp đỡ để những người yêu nghệ thuật sẽ không gặp phải khó khăn trong buổi đầu như mình.

Nói Kim Hieora là một diễn viên cũng đúng, vì dù chỉ toàn vai phụ nhưng chị cho người xem thấy được năng lực diễn xuất cực tốt của mình qua đủ thể loại vai diễn, không một vai nào làm khó được chị. Nói Kim Hieora là một nghệ nhân mang trong mình bao tế bào nghệ thuật cũng không sai. Từ tài năng vẽ tranh đến chuyện mở quán cà phê chỉ vì muốn giúp đỡ những tâm hồn nghệ thuật gặp khó buổi đầu như chị chứ chẳng để ý chuyện tiền bạc, đều thể hiện rõ chất nghệ nhân trong chị.

>>>> Xem thêm: Park Eun Bin và dàn sao Hàn chạm tới thành công không hề dễ dàng

Trong thế giới phim ảnh hiện nay, vai chính chưa chắc đã hot, vai phụ không phải lúc nào cũng chỉ để làm nền. Như Kim Hieora đấy, cho dù chỉ toàn đóng vai phụ nhưng chị vẫn có thể nổi bần bật, được bao người chú ý và yêu thích. Hy vọng tương lai của nữ diễn viên tài năng này sẽ ngày càng tươi sáng, rộng mở hơn, khác hẳn với số phận của người mẹ Bắc Hàn cũng như của cô gái phản diện trong phim nhé. 

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Quan tâm Kim Hieora và bộ phim The Glory , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.