x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Patrick Wilson chuyển từ The Conjuring sang Moonfall: Nỗ lực thay đổi

Cường Nam 12:41 - 22/02/2022

Nhắc tới các sequel phim kinh dị của Hollywood thì làm sao bỏ qua được The Conjuring quá thành công, đặt nền móng cho một thời hoàng kim của dòng phim này trên toàn cầu. Tôi nghĩ, những thành tích ấy không chỉ đến từ các màn jumpscare hay tạo hình đáng sợ của thế lực tâm linh mà còn ở hai vợ chồng nhà Warrens, nhất là Patrick Wilson - người đóng vai ông chồng có khuôn mặt nghiêm nghị và kỹ năng “trừ tà” hơi bị siêu. 

Anh cũng hiện đang là một trong những gương mặt được săn đón nhất tại Hollywood sau khi The Conjuring thành công nhờ vào vẻ cuốn hút cổ điển cùng lối diễn xuất chuẩn mực của một diễn viên thành danh từ sân khấu kịch. 

Hiển nhiên không ai muốn đóng khung bản thân trong một vai diễn hay dự án và Patrick Wilson cũng vậy. Anh dần chuyển mình để không mãi là “thầy trừ tà” trong The Conjuring. Tôi thấy đúng đó, lỡ như sequel phim kinh dị này hết hot thì sự nghiệp nam diễn viên phải ngừng trệ luôn sao? Vậy nên trong thời gian qua, Patrick Wilson nỗ lực xây dựng cho mình hình ảnh "người hùng hành động" trong lòng khán giả. Cùng mình ngó qua hành trình của Wilson ở thể loại phim hành động nhá.

Aquaman

Nếu gọi là “đôi bạn cùng tiến” thì tôi nghĩ James Wan và Patrick Wilson có thể xem là một “cặp bài trùng” ăn ý sau thành công của Insidious hay Conjuring. Khi lấn sân sang vũ trụ điện ảnh DC, James Wan đã rủ rê Wilson vào vai phản diện của bom tấn Aquaman (Đế Vương Atlantis): Orm Marius - gã anh trai cùng mẹ khác cha của Arthur Curry. 

Hiển nhiên với tài năng diễn xuất của mình thì tôi đánh giá Patrick Wilson đã làm tròn nhiệm vụ tạo ra nhân vật đối trọng với người hùng Aquaman do Jason Momoa thủ vai, thậm chí tôi quên mất anh là quý ông Warren trong phim The Conjuring khi xem Aquaman luôn đó. Sắp tới thì  Aquaman And The Lost Kingdom sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, tôi khá trông đợi sự trở lại của nhân vật Orm này. 

The Commuter

Chắc rằng 2018 là một năm rực rỡ trong sự nghiệp của Patrick Wilson vì có tới 4 phim điện ảnh ra mắt, xác thực khả năng diễn xuất siêu đỉnh của nam diễn viên này qua hai thể loại phim hành động và kinh dị. The Commuter (Hành Khách Bí Ẩn) dù không quá thành công nhưng giúp đặt nền móng cho bước chuyển mình của Wilson sang thể loại hành động kịch tính. 

Trong bộ phim này, Patrick Wilson kết hợp cùng Liam Neeson, tạo nên bộ đôi kề vai sát cánh với những màn cận chiến siêu đỉnh. Dù The Commuter không quá nổi tiếng hay bùng nổ doanh thu nhưng tôi lại khá thích vì yếu tố hành động hấp dẫn. 

Midway 

Ngay sau Aquaman, Patrick Wilson tiếp tục xuất hiện trong bom tấn chiến tranh Midway (tựa Việt: Trận Chiến Midway). Tác phẩm xoay quanh trận chiến lừng danh giữa quân đội Mỹ và Hải quân Nhật đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử của cục diện tại Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ Hai. Trong phim, Wilson vào vai sĩ quan tình báo Edwin Layton thuộc lực lượng Hải quân Mỹ. 

Dự án tâm huyết của đạo diễn Roland Emmerich cũng là dịp để nam diễn viên được đào tạo bài bản như Patrick Wilson phô diễn khả năng lột tả tâm lý nhân vật sâu sắc. Bộ phim giành vị trí top 1 phòng vé trong tuần đầu công chiếu vào cuối năm 2019 với cơn mưa lời khen từ giới phê bình dành cho sự đầu tư chau chuốt trong mô tả lịch sử cũng như diễn xuất ấn tượng của Wilson.

Moonfall 

Moonfall (Trăng Rơi) mang đến sự trở lại của “cặp đôi” Patrick Wilson với đạo diễn Roland Emmerich sau thành công của Trận chiến Midway. Mình thấy Patrick rất thích làm việc cùng với những đạo diễn từng hợp tác, cứ mời anh lần sau ở phim khác là anh ok ngay, tính ra không có tính “ngôi sao chảnh choẹ”. Vì Roland Emmerich chuyên trị dòng phim thảm họa với những tác phẩm đình đám như Independence Day, The Day After Tomorrow, 2012 nên ít nhiều thì cũng mang đến cho tôi cảm giác choáng ngợp khi xem phim từ kỹ xảo, đại cảnh cho đến tầng lớp ý nghĩa trong câu chuyện.

Trong phim Moonfall, Patrick Wilson đóng vai diễn phi hành gia Brian Harper - người đã giải cứu Trái Đất khỏi cú va chạm với Mặt Trăng. Thoạt đầu, Brian “thất sủng”, mất hết sự nghiệp, gia đình vì NASA sau một cuộc chạm trán với “sinh vật ngoài hành tinh”. Không ai tin anh, người ta chỉ cần người chịu trách nhiệm cho tổn thất của tàu không gian vậy nên Brian trở thành người đó. Chục năm sau, anh đã gặp gỡ một người lạ mặt tự xưng là tiến sĩ, mang đến khái niệm “siêu cấu trúc” và dự đoán mối nguy do Mặt Trăng mang đến Trái Đất. 

 Xuyên suốt hơn 2 tiếng của phim, nhân vật Brian khiến cho mình thấy được sự quyết tâm và yêu nghề của anh. Dù từng bị xem thường nhưng vì đại cuộc, anh gạt bỏ chuyện cá nhân mà giúp NASA giải cứu Trái Đất khỏi thảm hoạ. Phim này thì không nhiều cảnh hành động nhưng bù lại, Patrick Wilson diễn rất tốt và thuyết phục mình rằng anh là một phi hành gia thực thụ, có tài thao lược kiểm soát tình hình trong dải ngân hà, khi đang lơ lửng ngoài vũ trụ. 

 Cũng thông qua Trăng Rơi, Patrick khẳng định được mình đóng đa dạng vai diễn, từng hành động cận chiến, thầy trừ tà trong phim kinh dị cho đến một vai đầy chiều sâu như nhân vật Brian Harper. Brian còn là một người cha luôn trăn trở về con cái, hối hận với việc mình đã không thể cho con một cuộc sống đủ đầy, làm tất cả để giải thoát con trai cũng như khi ở trên vũ trụ, dù mới nối lại tình cảm với con nhưng anh không tiếc nếu phải là người ở lại, kích hoạt tàu không gian và mãi mãi không thể trở về Trái Đất. Chính những khoảnh khắc nội tâm trăn trở của Brian càng khiến mình thích Patrick Wilson nhiều hơn. 

Trong tương lai, Patrick cũng vẫn sẽ trở lại với phim kinh dị The Conjuring nhưng mình kỳ vọng anh nhiều hơn ở những dạng phim hành động như thế này. Mình tin Patrick sẽ làm tốt nó hơn cả “thầy pháp” Warren.

>>>Xem thêm: Moonfall: Phim thảm hoạ hay thảm hoạ phim?

Bài viết của Cường Nam trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.