x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Philippines remake Start Up: Nam chính "trên cơ" Nam Joo Hyuk

Pitaya 09:00 - 09/03/2022

Phim truyền hình Hàn Quốc vốn luôn được các nhà sản xuất phim tại châu Á yêu thích và lựa chọn để remake. Đương nhiên là các bộ phim này thường được thay đổi một số tình tiết để phù hợp với văn hóa từng quốc gia. 

Và dạo gần đây cộng đồng mọt phim Hàn đã có một phen xôn xao vì thông tin bộ phim đình đám Start Up (Khởi Nghiệp) sẽ được mua bản quyền và sản xuất lại tại Philippines.

Start Up phiên bản Philippines sẽ do GMA Network sản xuất và phát sóng và có sự góp mặt của cặp đôi diễn viên thực lực là Bea AlonzoAlden Richards đóng chính.

Ngay khi công bố thông tin này nhà sản xuất đã vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều. Trong đó phần lớn là chỉ trích diễn viên không phù hợp. Vậy nguyên do khiến khán giả chỉ trích là gì? Cùng tôi tìm hiểu nhé.

>>>Xem thêm: Vì những câu chuyện tình yêu nhập nhằng mà Thirty Nine dần mất điểm

Là bộ phim đình đám xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp của giới trẻ được phát hành vào tháng 10 năm 2020, Start Up (Khởi Nghiệp) xoay quanh những khó khăn và thử thách của người trẻ khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp. 

Lấy bối cảnh ở một trung tâm hư cấu giống như Thung lũng Silicon có tên là Sandbox, Start Up kể về chặng đường theo đuổi sự nghiệp của 4 con người trẻ tuổi tham vọng biến những giấc mơ ảo thành hiện thực trong thế giới khó khăn của ngành công nghệ cao của Hàn Quốc là: Nam Do San (Nam Yoo Hyuk), Seo Dal Mi (Bae Suzy), Han Ji Pyeong (Kim Seon Ho) Han In Jae (Kang Han Na). Đồng thời cũng xem trọng các yếu tố tình cảm khi kể về chuyện tình tay ba đầy xót xa giữa cặp đôi chính và anh chàng nam phụ.

Thời điểm phát sóng, Start Up đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của cộng đồng yêu phim tại đông đảo các quốc gia châu Á trong đó có Philippines. 

Theo thông tin tôi tìm hiểu, Start Up là bộ phim Netflix được xem nhiều nhất ở Philippines vào năm 2020 với 52 ngày liên tiếp ở vị trí # 1 thịnh hành. Đồng thời đây cũng là kỷ lục dài nhất từ ​​trước đến nay của Netflix Philippines.

Tôi nghĩ chính vì sự phổ biến của phim tại Philippines đã khiến nhà sản xuất của GMA Network thấy hứng thú và quyết định lựa chọn remake thay vì các tác phẩm khác.

Suzy (Seo Dal Mi) - Bea Alonzo

Nhân vật Seo Dal Mi trong phiên bản Hàn do tình đầu quốc dân Bae Suzy đảm nhận. Dal Mi là một cô gái trẻ chịu nhiều nỗi đau chia cắt thuở còn thơ bé nhưng luôn mạnh mẽ với khát vọng lập nghiệp thành công dù vấp phải vô vàn thử thách để chứng minh cho chị gái Won In Jae (Kang Ha Na) thấy rằng cô không phải là kẻ thất bại.

Ở phiên bản remake nữ diễn viên Bea Alonzo đảm nhận vai diễn này. Tại Philippines nữ diễn viên thuộc top sao hạng A. Cô bắt đầu vào nghề khi mới 14 tuổi. 

Trong suốt sự nghiệp của mình Bea Alonzo đã giành được Giải thưởng FAP cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho The Love Affair (2015), giải thưởng Ngôi sao cho Nữ diễn viên điện ảnh của năm cho One More Chance (2015).

Theo tôi, xét về khả năng diễn xuất Bea Alonzo chắc chắn “ăn đứt” Bae Suzy nhưng xét về độ tuổi thì Bea Alonzo không phù hợp chút nào. 

Bea Alonzo sinh ngày 17 tháng 10 năm 1987, năm nay đã 35 tuổi. Độ tuổi này là quá lớn so với nhân vật Seo Dal Mi mà Suzy đảm nhận. Bên cạnh đó khuôn mặt của Bea Alonzo cũng khá đứng tuổi vì góc cạnh và da ngăm. 

Chính vì vẻ ngoài lệch sóng toàn tập của Bea Alonzo mà khán giả yêu phim phản đối kịch liệt cô nàng vào vai nữ chính. Theo tôi thấy cô nàng nên đảm nhận vai diễn Won In Jae – chị gái Dal Mi sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

 >>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở và những phim Hàn làm từ webtoon hài, dễ thương

Nam Joo Hyuk (Nam Do San) - Alden Richards

Nam Joo Hyuk trong vai Nam Do San, một chàng trai có hình mẫu điển hình của một người làm việc liên quan đến lập trình. Nam Yoo Hyuk đã khiến nhiều khán giả trong đó có tôi cảm thấy “tức anh ách” vì có hình tượng yếu ớt, thường xuyên gây ra lỗi khiến người xung quanh bị vạ lây và diễn xuất quá nhạt nhòa so với nam phụ. 

Tuy vậy, cuối cùng nam chính vẫn thành đôi với nữ chính theo mô típ kinh điển của phim Hàn. 

Vào vai Nam Do San là Alden Richards – “Ngôi sao đa phương tiện của Châu Á''. Anh chàng vừa là một diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình, ca sĩ, đại sứ sản phẩm và doanh nhân. 

Theo tôi, nhìn chung về ngoại hình của cả hai là một chín một mười còn về khoản vào vai Alden Richards “trên cơ” Nam Joo Hyuk là cái chắc. 

Trong suốt sự nghiệp của mình anh từng nhận rất nhiều giải thưởng về diễn xuất như: Giải thưởng Phim truyền hình Quốc tế Seoul 2019, Giải thưởng Ngôi sao Châu Á, Giải thưởng Ngôi sao PMPC lần thứ 29 dành cho Truyền hình năm 2015, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn José Rizal trong Ilustrado.

Ngoài cặp đôi chính ra Start Up còn ghi điểm với hai vai diễn phụ là nhân vật Han Ji Pyeong do Kim Seon Ho đảm nhận và vai chị gái Won In Jae của Seo Dal Mi do nữ diễn viên Kang Han Na thủ vai.

Khác với những nam phụ luôn kèn cựa nam chính thì nhân vật Han Ji Pyeong luôn tạo điều kiện, hướng dẫn để Do San có thể trở thành một chàng trai đúng với mong đợi của Dal Mi. 

Còn Won In Jae là người chị sẵn sàng từ bỏ bố và em gái để theo mẹ bước chân vào gia đình giàu sang. Tuy Won In Jae ích kỷ, tham vọng nhưng cô vẫn thường gián tiếp ủng hộ và động viên em gái thực hiện giấc mơ của mình. 

Hiện tại hai vai diễn này vẫn chưa được nhà sản xuất phía Philippine công bố. Điều này khiến các fan của Start Up như tôi rất tò mò.

Theo quan điểm của tôi Start Up bản Philippine có khả năng cao sẽ flop tại quê nhà. Lý do tôi có suy nghĩ như vậy vì cái bóng của Start Up bản Hàn quá lớn, cộng thêm diễn viên chính không hợp vai nên khả năng bản remake có thể “phá đảo” màn ảnh tại Philippine nói riêng và khu vực nói chung là quá xa vời. 

Tuy nhiên tôi vẫn sẽ theo dõi bản remake này để xem những gì mình dự đoán có đúng không. Còn bạn, bạn có trông chờ vào tác phẩm remake này không, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé!

>>> Xem thêm: 6 tấm gương vượt qua nghịch cảnh đáng trân trọng ở phim Hàn

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin của các bộ phim và diễn viên Hàn Quốc thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.