x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 tấm gương vượt qua nghịch cảnh đáng trân trọng ở phim Hàn

Hồng Trà Sữa 18:50 - 05/03/2022

Với tôi thì việc xem phim truyền hình Hàn Quốc ngoài mục đích giải trí ra, tôi còn có thể học được rất nhiều bài học giá trị về cuộc sống  nữa. Trong đó có việc luôn phải biết nỗ lực, cố gắng, chăm chỉ trong bất cứ trường hợp nào để đạt được mục tiêu của mình. Hay việc đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh nếu không may cuộc đời của mình có những chuyện xảy ra không như mong muốn. Có rất nhiều nhân vật trên màn ảnh nhỏ xứ kim chi đã vượt qua nghịch cảnh để có được cuộc sống tốt hơn và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của họ. Những người tạo được ấn tượng mạnh nhất với tôi chính là các cái tên dưới này đây. 

Song Sam Dong - Bay Cao Ước Mơ (2011) 

Câu chuyện của Song Sam Dong (Kim Soo Hyun) ở Bay Cao Ước Mơ năm nào đúng chuẩn là một câu chuyện vượt khó kinh điển trên phim Hàn cũng như trong cuộc sống này. Từ một chàng trai đến từ nông thôn quê mùa, ngờ nghệch với kiểu tóc bù xù xấu xí, Song Sam Dong đã dũng cảm thay đổi bản thân để rồi nhận ra năng khiếu âm nhạc tiềm năng bên trong mình. Lần đầu xem Bay Cao Ước Mơ, tôi khá là không thích Song Sam Dong vì ngoại hình không hút mắt của nhân vật này. 

Thế nhưng sau này khi có cơ hội xem lại thì tôi rất thích cách phát triển tính cách của Song Sam Dong, khi nó không chỉ là bài học vượt qua nghịch cảnh mà còn truyền cảm hứng đến mọi người về việc phải tự tin với bản thân mình nhiều hơn. Qua 2 mùa của Bay Cao Ước Mơ thì tôi nghĩ có lẽ Song Sam Dong là nhân vật đáng nhớ và có câu chuyện hay nhất rồi đấy. 

Hong Seol - Bẫy Tình Yêu (2016) 

Bẫy Tình Yêu dù là bộ phim có cái kết chưng hửng thật nhưng về các nhân vật trong bộ phim này thì vẫn chiếm được nhiều cảm tình của tôi, nhất là nữ chính Hong Seol (Kim Go Eun). Hong Seol học hành giỏi giang, thông minh tài trí, chăm chỉ nỗ lực và luôn hết mình giúp đỡ bạn bè. 

Dù phải vừa đi học vừa đi làm để giúp bố trả nợ và chu cấp tiền đi du học cho em trai, nhưng thành tích học tập của Hong Seol vẫn cực kỳ tốt khi lúc nào cũng nhận được học bổng. Nhân vật này đúng chuẩn là hình tượng “con nhà người ta” mà các bậc phụ huynh hay mang ra nói để so sánh con cái mình luôn đấy. Với những gì đã bỏ ra và nỗ lực thì Hong Seol xứng đáng nhận được điều tốt đẹp nhất đến với cuộc sống của cô.

>> Bạn có biết: Dàn sao Hàn mỗi khi đóng vai nữ cường đều "đỉnh của chóp"

Kim Jo Jo - Chuông Báo Tình Yêu (2019 & 2021) 

Trong chuyện tình cảm thì Kim Jo Jo (Kim So Hyun) có hơi dở dở ương ương thật, nhưng nhìn kỹ lại thì Kim Jo Jo vẫn là một nữ chính có nhiều điều để khán giả học hỏi theo. Bố mẹ vì làm ăn thất bại mà ra đi cùng nhau ngay từ khi Kim Jo Jo còn bé, vậy nên cô phải sống ở nhà dì ruột nhưng cũng chẳng được quan tâm hay yêu thương nhiều là mấy. Khi bước vào cấp 3 thì Kim Jo Jo vừa đi học vừa đi làm ở quán thịt vừa làm việc bán thời gian ở cửa hàng tiện lợi của nhà dì mình. 

Làm việc vất vả là vậy nhưng nữ chính Chuông Báo Tình Yêu luôn lạc quan và đầy nghị lực. Sau này cô đã đỗ vào một trường đại học có tiếng và sở hữu một tài khoản về hội họa với hàng triệu followers trên Instagram. Tình yêu hay công việc sau này của Kim Jo Jo đều viên mãn và tôi nghĩ đó là món quà dành cho những sự cố gắng không biết mệt mỏi của cô lúc xưa. 

Bae Ro Na - Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020 - 2021) 

Là đứa trẻ thanh thuần và suy nghĩ nhân hậu bậc nhất trong Cuộc Chiến Thượng Lưu, Bae Ro Na (Kim Hyun Soo) có lẽ đã phải trải qua quá nhiều điều bất hạnh trong cuộc sống của mình rồi. Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn khi không được bố và bà nội quan tâm, Bae Ro Na vẫn cố gắng học hành chăm chỉ để có thể trở thành niềm tự hào cho mẹ Oh Yoon Hee (Eugene) của mình. Dẫu có những lúc còn chưa ngoan với mẹ nhưng hơn ai hết Oh Yoon Hee vẫn là người quan trọng nhất của Bae Ro Na. 

Trải qua loạt bi kịch nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực mà Bae Ro Na đã có một cuộc sống với sự nghiệp cực kỳ thành công sau này. Tôi chỉ tiếc là đến khi thành công rồi thì những người thân thiết bên cạnh Bae Ro Na đã không còn nữa mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nhân vật phim Hàn khiến khán giả "bỏ thì thương, vương thì tội"

Cha Mi Jo - Ba Mươi Chín (2022) 

Có được cuộc sống sung sướng mà không phải lo nghĩ gì nhưng Cha Mi Jo (Son Ye Jin) ở Ba Mươi Chín vẫn ít nhiều chạnh lòng vì xuất thân là con nuôi của mình. Dù được sống một cuộc sống yên bình trong cô nhi viện và được bố mẹ cùng chị nuôi hết mực yêu thương, nhưng Cha Mi Jo vẫn cảm thấy tủi thân cũng như luôn mong ngóng tìm được mẹ ruột.

Tuy nhiên Cha Mi Jo vẫn là người rất ý tứ khi tự đi tìm hiểu chứ không nhờ bố mẹ nuôi, vì sợ họ sẽ buồn lòng. Cha Mi Jo trưởng thành, thành công và trở thành một người phụ nữ gần như hoàn hảo như lúc này ngoài sự cố gắng của cô thì còn phải kể đến công nuôi dạy cực kỳ tốt từ gia đình đã nhận nuôi nữa. Với họ và với cả Cha Mi Jo thì tôi nghĩ họ đã xem nhau là ruột thịt từ lâu lắm rồi. 

Cha Tae Joo - Juvenile Justice (2022) 

Chắc vì do xem phim truyền hình Hàn Quốc nhiều quá nên tôi đã đoán ngay được lý do vì sao mà thẩm phán Cha Tae Joo (Kim Mu Yeol) lại ấm áp và nhẹ nhàng với đối tượng vị thành niên tới vậy. Bởi vì trong quá khứ Cha Tae Joo đã từng sống trong một gia đình không mấy hạnh phúc và vô tình gây ra những lỗi lầm khi còn vị thành niên. Sau thời gian được giáo dưỡng thì Cha Tae Joo đã trưởng thành hơn, trở thành một người có ích, học hành giỏi giang và quyết định trở thành thẩm phán để giúp đỡ những cá nhân chẳng may “lầm đường lạc lối” sau này. 

Cha Tae Joo luôn tin tưởng rằng sự ấm áp và bao dung sẽ thay đổi được những đối tượng này. Đôi khi sự tin tưởng đó của anh không phải lúc nào cũng đúng, nhưng có lẽ nó cũng không sai đâu như cách mà anh đã chia sẻ với thẩm phán Shim Eun Seok (Kim Hye Soo). Dù sao thì một người luôn có cái nhìn tích cực như Cha Tae Joo, tôi thấy cũng là một nhân vật đáng để học hỏi theo đấy chứ.

>> Xem thêm: Những "tài nữ" ngành luật đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Hoàn cảnh chưa bao giờ là thứ nên để bị đổ lỗi cho bất cứ sai lầm nào và nó càng đúng hơn với những trường hợp tôi vừa nhắc đến trong bài viết này. Xem phim truyền hình Hàn Quốc không phải chỉ để ngắm trai xinh gái đẹp hay đắm chìm trong những câu chuyện tình cảm mật ngọt đâu nha. Bởi vì còn rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng và đáng trân trọng như thế này để theo dõi cũng như học tập theo nữa nè. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Son Ye Jin, Kim Soo Hyun, Kim Hyun Soo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.