x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hết ý tưởng hay gì mà tạo hình cổ trang mỹ nhân Cbiz cứ rập khuôn nhau

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:30 - 01/10/2021

Trong khoảng thời gian gần đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy cộng đồng mạng than phiền khá nhiều về việc phim cổ trang ngày nay thua kém phim thuở trước, từ chất lượng phim tới dàn nam thần, mỹ nhân. Mình còn phát hiện thêm một yếu tố khác cũng tụt dốc không kém, đó là tạo hình của các mỹ nhân Cbiz trên màn ảnh đó nha!

>>>Bài liên quan: Sau dàn sao nữ thế hệ 8X, showbiz Hoa ngữ không còn đại mỹ nhân?

Nghê Ni của Thần Tịch Duyên.
Và Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Không biết từ bao giờ, các kiểu tóc trong phim cổ trang Hoa ngữ trở nên ngày càng đơn điệu, “rập khuôn” nhau từ phim này sang phim khác. Điều này khiến mình khá là băn khoăn, bởi lẽ, các mỹ nhân từ nhiều bộ phim khác nhau, từ nha hoàn tới tiểu thư, từ nữ hiệp tới tiên nữ đều cứ như copy – paste kiểu tóc của nhau vậy. Ủa, hay là họ đều dùng chung một stylist vậy?

Đầu tiên, phải kể tới kiểu tóc “râu tôm” đang là “hot trend” hiện nay trên màn ảnh. Từ Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch tới Cúc Tịnh Y, Lý Thấm, ai cũng từng thử sức với style này, bất chấp việc có phù hợp hay không.

Tiếp đó là kiểu tóc rẽ ngôi giữa, không dùng phụ kiện trang trí mà chỉ thả hờ hững mái tóc dài thẳng mượt phía sau mà giang hồ thường gọi là style Bạch Thiển. Chẳng hề quá lời khi nói sau thành công của bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình, tạo hình tóc này đã “chiếm cả nửa giang sơn” trên màn ảnh cổ trang đó nha!

À, với những nàng tiểu hoa thế hệ cuối 9X và 10X thì họ sẽ “biến tấu” một chút về tạo hình với phần tóc mái để trông trẻ trung hơn. Thế nhưng điểm chung là các mỹ nhân này đều nói không với trang sức vàng bạc đắt giá, khiến mình thấy hơi băn khoăn: “Chẳng lẽ mấy cô tiểu thư thời xưa lại... nghèo đến vậy?”.

À, lại còn là kiểu tóc ép sát da đầu từng khiến khán giả phải khóc thét nữa chứ! Hàng loạt mỹ nhân đình đám như Lưu Thi Thi, Thang Duy, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch... đều từng bị “dìm hàng tới bến” khi để tóc này.

Những hotgirl mạng còn chăm chút cho kiểu tóc hơn cả dàn diễn viên đình đám.

Túm lại một câu là tạo hình tóc của những mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ ngày nay hầu như chỉ xoay quanh mấy kiểu nói trên mà thôi. Điều này khiến cộng đồng mạng phải kêu trời kêu đất vì quá mức đơn điệu, còn thua cả những cô nàng hotgirl trên mạng xã hội nữa chứ đừng nói tới những mỹ nhân thuở trước.

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử và dàn mỹ nhân thử sức với vai diễn ngây thơ

Để mình lấy một ví dụ cụ thể cho các bạn thấy rõ nhé! Bộ phim Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý chắc chắn chẳng hề xa lạ với khán giả Việt rồi! Trong phim, hai nữ chính là Đỗ Băng Nhạn (Tiểu Lý Lâm) và Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch) đều được netizen hết mực yêu quý.

Đỗ Băng  Nhạn.
Và Lý Ngọc Hồ thuở thiếu nữ.

Trong khi Đỗ Băng Nhạn dùng khá nhiều phụ kiện điểm xuyết trên mái tóc, cho thấy dáng vẻ tiểu thư đoan trang, đại khí thì Lý Ngọc Hồ lại ghi điểm bởi nét tinh nghịch với phần tóc mái duyên dáng, cho thấy sự hào sảng, phóng khoáng, đúng chất con gái võ sư. 

Và đây là sau khi thành công.

Đến khi thành vợ người ta, Đỗ Băng Nhạn và Lý Ngọc Hồ đều có sự thay đổi về kiểu tóc, trông có vẻ trưởng thành, chín chắn hơn so với thuở còn thiếu nữ. 

2 nữ chính của Hoa Nở Trăng Vừa Tròn gây “lú” vì tạo hình chẳng khác nhau mà mấy.
Quận chúa Lục Anh Dao - phiên bản remake của Đỗ Băng Nhạn.
Tiểu Hoàn Tử - nàng Lý Ngọc Hồ phiên bản “fail lòi”.

Thế mà trong phiên bản remake Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, mình phải xỉu ngang xỉu dọc với kiểu tóc chẳng hề khác biệt giữa hai nhân vật. À, có khác một chút xíu, người thì mê những chiếc kẹp tóc màu sắc rực rỡ, nhìn rõ là... đậm chất taobao, người thì thích đội vòng hoa. Nói chung là thật khó mà bì được với phiên bản trước đó hơn 20 năm các bạn ạ!

Hay như một bộ phim khác mà mình thấy cực kỳ chú trọng về tạo hình tóc của nhân vật, đó là Hồng Lâu Mộng 1987. Chẳng phải tự nhiên mà tác phẩm này đến nay vẫn là kinh điển đâu nha! Chỉ cần thông qua kiểu tóc, các bạn cũng có thể đoán được sơ sơ về tính cách của các nhân vật đó!

Như nàng Vương Hi Phượng thường dùng khá nhiều phụ kiện phức tạp trên tóc để thể hiện sự khí phách của chính thất. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì nàng “Phượng ớt” chính là người có kiểu tóc đa dạng và phức tạp nhất trong cả đoàn phim Hồng Lâu Mộng đó nha!

So với Vương Hi Phượng thì nữ chính Lâm Đại Ngọc lại thanh nhã hơn rất nhiều. “Lâm muội muội” thường gắn liền với kiểu tóc mái thanh lịch, đậm chất thiếu nữ và mái tóc búi lệch sang một bên, chỉ dùng vật trang sức đơn giản để điểm xuyết. Theo stylist của Hồng Lâu Mộng thì kiểu tóc không đối xứng này đã thể hiện tâm trạng lúc mới bước vào nhà họ Giả của Lâm Đại Ngọc, lo lắng, bất an phải để tâm từng bước một.

Đó, các bạn có thấy việc tạo hình kiểu tóc thời xưa có phức tạp không nào? Trích lời của một stylist đình đám xứ Trung thì: “Hóa trang không phải nghìn người một mặt mà phải phân tích được tính cách của nhân vật”. Thế nhưng dường như, những stylist ngày nay lại chẳng hiểu điều này cho lắm, cứ “rập khuôn” kiểu tóc cho các nhân vật trên màn ảnh. Thế nên mới có chuyện Cúc Tịnh Y có tạo hình “4000 năm như một" từ đời vào phim rồi lại từ phim này sang phim khác đúng không nào?

>>> Xem thêm: Cảnh bị bắt "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Quần Chúng Thích Ăn Dưa thực sự hi vọng các đạo diễn, nhà sản xuất phim cổ trang Hoa ngữ sẽ trau chuốt hơn cho những “đứa con tinh thần”, để phim ảnh ngày càng chất lượng hơn về cả diễn xuất lẫn hình ảnh chứ đừng ngày càng đi lùi so với trước đây nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.