x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trần Hiểu Húc và dàn mỹ nhân Hồng Lâu Mộng 1987 bây giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:25 - 15/07/2021

Nói tới Hồng Lâu Mộng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ nghĩ ngay phiên bản 1987 kinh điển nhất. Không như những tác phẩm “mì ăn liền” bây giờ, Hồng Lâu Mộng 1987 đã mất những 3 năm để hoàn thiện, 1 năm chọn diễn viên, 1 năm huấn luyện và 1 năm quay phim, chế tác.

Tốn bao sức người, sức của mới tạo nên được một bộ phim “chất như nước cất” như vậy, khiến các nhân vật từ chính đến phụ đều được khán giả hết mực yêu thích, quan tâm. Hãy cùng mình tìm hiểu xem dàn mỹ nhân trong phim đã thay đổi ra sao sau 34 năm nhé!

“Lâm Đại Ngọc” Trần Hiểu Húc

Đầu tiên, mình xin được nói tới nữ chính của Hồng Lâu Mộng – nàng Lâm Bảo Ngọc mong manh do Trần Hiểu Húc thể hiện. Với vẻ đẹp dịu dàng, yếu ớt, đôi mắt u buồn, nữ diễn viên như được “đo ni đóng giày” cho nhân vật này vậy. Cho tới tận bây giờ, mình vẫn chưa thấy ai có thể so bì được với người đẹp trong vai diễn Lâm Đại Ngọc.

Nổi đình nổi đám sau thành công của Hồng Lâu Mộng, Trần Hiểu Húc lại quyết định rời khỏi màn ảnh Hoa ngữ chuyển sang sự nghiệp kinh doanh. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì nữ diễn viên làm vậy là vì muốn giữ hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc trọn vẹn nhất trong lòng khán giả.

Trở thành nữ doanh nhân tài ba, được nhiều người nể phục nhưng chuyện tình duyên của Trần Hiểu Húc lại không được thuận buồm xuôi gió. Sau bộ phim Hồng Lâu Mộng, cô kết hôn với nam diễn viên Tất Ngạn Quân nhưng lại nhanh chóng đường ai nấy đi vì không tìm được sự đồng điệu về tâm hồn.

Đến năm 1991, Trần Hiểu Húc mới tìm được người tri âm tri kỷ là Hách Đồng và lên xe hoa lần hai. Cứ ngỡ hạnh phúc cuối cùng cũng đến với nàng Lâm Đại Ngọc thì cô lại mắc căn bệnh nan y quái ác. 

Từ chối các biện pháp chữa trị, Trần Hiểu Húc lựa chọn xuất gia, nương nhờ cửa Phật trong những tháng cuối đời. Ra đi ở tuổi 41, mỹ nhân này khiến mình xót xa không thôi. Phải chăng, cô bị “phim vận vào đời”, chịu kiếp hồng nhan bạc phận như nàng Lâm Đại Ngọc trên màn ảnh?

“Tiết Bảo Thoa” Trương Lợi 

Trương Lợi đến với đoàn phim Hồng Lâu Mộng một cách hết sức tình cờ. Vốn đi cùng bạn đến thử vai, cô lại lọt vào “mắt xanh” của phó đạo diễn nhờ vẻ đẹp cổ điển, đoan trang. Ban đầu, cô được “nhắm” cho vai nha hoàn, nhưng sau khi thử tạo hình, Trương Lợi đã khiến đạo diễn Hồng Lâu Mộng phải thốt lên rằng: “Cô ấy chính là Tiết Bảo Thoa!”.

Sau vai diễn này, Trương Lợi nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Thế nhưng, người đẹp lại không “thừa thắng xông lên” mà lựa chọn tiếp tục việc học. Đến năm 1990, Trương Lợi quyết định sang Canada, chuyển hướng sang sự nghiệp kinh doanh bất động sản.

Giờ đây, Trương Lợi là triệu phú bất động sản giàu có, khiến bao người ngưỡng mộ. Nhan sắc của cô cũng không hề thay đổi nhiều so với trước đây, mãi chẳng chịu già ở tuổi 55. 

Nếu có điều gì khiến mình tiếc nuối thì đó là hiện tại, Trương Lợi vẫn chưa tìm được bờ vai để dựa vào. Dĩ nhiên, xinh đẹp và giàu có là vậy, Trương Lợi chẳng hề thiếu người theo đuổi. Tuy nhiên, cô cho rằng, hôn nhân là việc lớn trong đời người, cần phải thận trọng.

Chẳng hiểu sao, tự nhiên mình nhớ tới nàng Tiết Bảo Thoa trong Hồng Lâu Mộng với cái kết cô độc và thấy lo lắng: “Liệu bộ phim này có dính ‘lời nguyền’ gì không vậy nè?”.

>>Xem thêm: Châu Tấn, Trần Hiểu Húc và sao nữ Cbiz mang vẻ đẹp yếu ớt, đáng thương

“Tình Văn” An Văn

Có thể nói, trong Hồng Lâu Mộng, An Văn (tên thật là Trương Tĩnh Lâm) là người duy nhất được hưởng đặc quyền. Vì sao vậy nè?

Ban đầu, An Văn vốn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vai diễn Lâm Đại Ngọc. Thế nhưng, đạo diễn lại cho rằng khí chất của cô hợp với nhân vật Tình Văn dám yêu dám hận hơn. Từ vai tiểu thư đổi thành nha hoàn dĩ nhiên An Văn không hài lòng rồi!

Vì thuyết phục An Văn ở lại với đoàn phim, đạo diễn đã cho cô được hưởng hai đặc quyền là không cần theo sát ekip trong thời gian ghi hình và có thể nhận thêm phim khác, miễn là không ảnh hưởng tới vai diễn. Mải mê “chạy show” nên An Văn rất ít có thời gian cùng đoàn phim, mối quan hệ của cô với các đồng nghiệp cũng không bền chặt cho lắm. Đây là lý do vì sao người đẹp chưa bao giờ tham gia các buổi tụ hội của đoàn phim Hồng Lâu Mộng.

Tuy nhiên, cũng đừng cho rằng An Văn không chú tâm vào vai diễn trong Hồng Lâu Mộng nhé! Theo thông tin mình tìm hiểu được thì An Văn là một diễn viên có tài năng trời cho, đúng chuẩn “Tổ nghề thưởng cơm ăn”. Những cảnh quay của cô thường chỉ cần một lần là có thể khiến đạo diễn hài lòng. Đây cũng là lý do bao năm qua, An Văn vẫn là “Tình Văn kinh điển nhất”, chưa ai có thể vượt qua nổi.

Về đời tư, khi tham gia một cuộc thi âm nhạc, An Văn đã trúng tiếng sét ái tình với nhạc sĩ đình đám hơn mình 13 tuổi là Tô Việt. Cặp đôi nhanh chóng đến với nhau, cùng sang Nhật Bản du học và kết hôn vào năm 1991.

Cứ ngỡ cặp đôi vàng Cbiz sẽ có cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn thì năm 2008, Tô Việt mắc phải món nợ khổng lồ. Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng vẫn quyết sát cánh bên chồng, dùng số tiền dành dụm lên tới 11 triệu tệ (39 tỷ đồng) để trả nợ thay anh. Tuy nhiên, 2 năm sau, ông xã cô lại dính phải lùm xùm liên quan đến pháp luật, phải “ăn cơm nhà nước” 15 năm. Đến năm 2018, Tô Việt qua đời vì bệnh tật, kết thúc cuộc sống sau khung cửa sắt.

Sau khi Tô Việt ra đi, An Văn suy sụp tới mức mắc bệnh nặng, suýt nữa cũng theo chồng. May mắn thay, sau việc này, cô đã tỉnh táo và sống tích cực hơn hơn. Nữ diễn viên cho biết: “Đời này, tôi yêu nhất là Tô Việt, hận nhất cũng là Tô Việt (vì đã bỏ mình mà đi)”. Giờ đây, ở tuổi 53, nữ diễn viên không còn hoạt động trong Cbiz và luôn thương nhớ không nguôi về người chồng quá cố.

>>Xem thêm: Sao Cbiz tái hiện vai diễn kinh điển: Lâm Chí Dĩnh không đổi, Tiêu Ân Tuấn khác lạ

Khi tìm hiểu về 3 mỹ nhân trong Hồng Lâu Mộng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện đường tình duyên của họ đều không mấy suôn sẻ. Nhiều khi mình nghĩ lại, phải chăng câu nói “phim vận vào đời” là có thật?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về dàn mỹ nhân Hồng Lâu Mộng? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.