x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Truyện thì hay nhưng Phỉ Ngã Tư Tồn chấp bút biên kịch thì phim dở

Carole 17:05 - 16/07/2021

Phỉ Ngã Tư Tồn là tác giả truyện ngôn tình nổi tiếng của Trung Quốc và cô có khá nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, Carole thấy rằng một số bộ phim chuyển thể từ truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn và cũng do chính cô làm biên kịch hầu như được chấm điểm thấp bất ngờ. 

1. Thiên Sơn Mộ Tuyết (Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi): 6.9

Trong số 5 bộ phim chuyển thể do chính Phỉ Ngã Tư Tồn viết kịch bản thì Thiên Sơn Mộ Tuyết là có số điểm cao nhất. Có thể thấy Thiên Sơn Mộ Tuyết được đánh giá cao bởi vì kịch bản ấn tượng và thậm chí còn được nhiều khán giả khen là hay hơn nguyên tác. 

Đặc biệt, Lưu Khải Uy đã hoàn thành quá xuất sắc vai “tra nam” Mạc Thiệu Khiêm khiến mọi người nhớ mãi không quên, quả không ngoa khi nói đây là bộ phim hay nhất của anh.

2. Lạc Tuấn Khải (Trương Quân Ninh, Hà Nhuận Đông): 5.7

Sản xuất năm 2013, Lạc Tuấn Khải được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công như Thiên Sơn Mộ Tuyết, đáng tiếc là cuối cùng lại khiến khán giả thất vọng. 

Theo ý kiến của khán giả trên Douban thì nguyên tác rất hay, dàn diễn viên diễn xuất khá ổn nhưng đáng tiếc là kịch bản lại quá tệ. Dù được chính “mẹ đẻ” Phỉ Ngã Tư Tồn chấp bút nhưng Lạc Tuấn Khải vẫn bị chê tình tiết quá mâu thuẫn do thời lượng phim quá ngắn và không ít người cho rằng bộ phim đã “phá nát tam quan”.

3. Giai Kỳ Như Mộng (Trần Kiều Ân, Khưu Trạch): 5.6

Giai Kỳ Như Mộng cũng là một trong những bộ phim chuyển thể thất bại. Không chỉ chính Phỉ Ngã Tư Tồn tự tay “phá hỏng” tác phẩm của mình mà dàn diễn viên tham gia gồm Trần Kiều Ân, Khưu Trạch đều không được khán giả đánh giá cao.  

Những bình luận mà Carole đọc được trên Douban chủ yếu là chê diễn xuất của diễn viên, kịch bản “hủy hoại” nguyên tác cùng vốn đầu tư cho phim quá “nghèo nàn”. Fan nguyên tác cho rằng Giai Kỳ Như Mộng thật sự không thích hợp để chuyển thể thành phim.

4. Hải Thượng Phồn Hoa (Đậu Kiêu, Lý Thấm): 4.3

Ban đầu, Hải Thượng Phồn Hoa rất được chờ đợi vì dàn diễn viên đẹp mắt và có diễn xuất tốt. Nhưng đáng tiếc là sau khi phát sóng thì Hải Thượng Phồn Hoa đã nhận phải rất nhiều bình luận tiêu cực, mọt phim cũng chẳng ngại chấm cho dự án này 4.3 điểm. 

Được biết, Hải Thượng Phồn Hoa bị chê nhiều nhất về kịch bản cùng một loạt các tình tiết vô lý, bên cạnh đó, diễn xuất quá tệ của nữ chính Lý Thấm cũng khiến khán giả ngán ngẩm và nhanh chóng bỏ phim.

5. Công Tắc Tình Yêu (Hùng Tử Kỳ, Lại Vũ Mông): 2.9

Trong tất cả những bộ phim chuyển thể từ truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn thì Công Tắc Tình Yêu được đánh giá là tệ nhất. Vì nguyên tác lấy bối cảnh xã hội đen với nhiều tình tiết bạo lực nên để qua được vòng kiểm duyệt thì kịch bản đã phải thay đổi rất nhiều. 

Chính sự thay đổi quá lớn ấy đã khiến Công Tắc Tình Yêu mất đi cái hay ban đầu, tình tiết trở nên vô lý và cẩu huyết. Không chỉ vậy, Hùng Tử Kỳ và Lại Vũ Mông cũng bị chê là “bình hoa di động” không biết diễn.

Theo Carole thấy thì 4/5 bộ phim do Phỉ Ngã Tư Tồn đều tồn tại 1 trong 2 vấn đề khiến phim bị chấm điểm thấp, đó là kịch bản và diễn xuất của diễn viên. Khi kịch bản và diễn xuất không thể song hành thì hầu như các tác phẩm rất dễ thất bại bởi đây quả thật là 2 yếu tố rất quan trọng trong 1 bộ phim. Còn bạn, bạn cảm thấy thế nào?

>>> Xem thêm: Phim tâm lý tình cảm Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.