x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim tâm lý tình cảm Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 22:27 - 13/07/2021

Những câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào khiến dòng phim tâm lý tình cảm Trung Quốc luôn chiếm được ưu thế trong dòng chảy của điện ảnh.

1. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (2020)

Năm 2020, các mọt phim đã có dịp đứng ngồi không yên trước sự oanh tạc mạnh mẽ của bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc – Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Bộ ba anh em: Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận), Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) đã trở chủ đề được bàn tán khắp các diễn đàn Châu Á.  

Những đứa trẻ mang nhiều tổn thương trong quá khứ đã được bao bọc và lớn lên cùng một mái nhà trong tình yêu của hai người bố. Tưởng chừng những ngày tháng êm đềm cứ thế trôi qua cho đến khi ba mẹ ruột của Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu lần lượt quay về và gây áp lực đòi con. Những biến cố đã khiến họ xa cách tận 9 năm, liệu khi gặp lại mối quan hệ giữa 3 người có còn nguyên vẹn hay sẽ nảy sinh một tình cảm mới?

2. Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương (2020)

Tuy có cái tên khá là ngược tâm nhưng đa phần diễn biến của bộ phim đều “sủng ngọt” nên các fan có thể thoải mái thư giãn cùng Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương. Tác phẩm quỵ tụ dàn diễn viên trẻ: Bạch Lộc, La Vân Hy, Cao Hãn Vũ,…

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình ngọt ngào giữa Viên Soái (La Vân Hy) và Giang Quân (Bạch Lộc). Giang Quân từ bé đã mắc một chứng bệnh kỳ lạ, chỉ cần cô bé rơi nước mắt sẽ lập tức ngất đi. Vì vậy, Viên Soái từ khi ấy đã nguyện bảo vệ và bên cạnh cô. Nhưng vì biến cố, họ đột ngột xa cách và cắt đứt liên lạc. Mười năm sau, họ gặp lại nhau với tư cách cấp dưới – cấp trên và viết tiếp chuyện tình còn dang dở.

Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

3. Lê Hấp Đường Phèn (2020)

Lê Hấp Đường Phèn là bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tử Tiểu Thất. Có vẻ như Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) đã được định mệnh sắp đặt mang kiếp “thê nô” khi từ nhỏ đã bị nữ chính Đường Tuyết (Ngô Thiến) bắt nạt.

Đến khi trưởng thành, nhân duyên khiến họ gặp lại nhau trong sân Lâm Đại. Nhưng quả thực “ai rồi cũng khác”, Lê Ngữ Băng giờ đây đã trở thành nam thần của đội khúc côn cầu, trong khi đó Đường Tuyết vẫn là cô gái ngô nghê và hậu đậu. Ghim mối “hận thù” năm xưa, Lê Ngữ Băng tìm cách trêu chọc và trả đũa cô bạn năm xưa.

4. Cá Mực Hầm Mật (2019)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Phi Bảo Bảo, Cá Mực Hầm Mật đã tạo nên cơn sốt trên khắp Châu Á bởi nội dung ngọt ngào, lãng mạn. Bộ phim quy tụ dàn sao sáng giá Cbiz: Dương Tử, Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ,…

Ngoài câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính, xuyên suốt bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc này chính là thông điệp về nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) là một ông chủ của một công ty thể thao điện tử, trong khi đó Đồng Niên (Dương Tử) là một ca sĩ mạng được dư luận vô cùng quan tâm. Hai con người tưởng chừng không có mối liên hệ lại quen biết và nảy sinh tình cảm. Liệu họ sẽ trải qua những biến cố gì? Hãy thưởng thức ngay tác phẩm để thăng hoa cảm xúc cùng dàn cast chính nhé!

5. Bên Nhau Trọn Đời (2015)

Sự thành công của Bên Nhau Trọn Đời là điều không ai có thể chối cãi. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn, đến hiện tại bộ phim này vẫn là tượng đài ngôn tình chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm thay thế.

Chuyện tình từ thời sinh viên giữa Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) và Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Dù họ xa nhau tận 7 năm, nhưng tình cảm ấy vẫn luôn bất diệt. Câu nói bất hủ của Hà Dĩ Thâm đến nay vẫn khiến hội chị em phát cuồng: “Sau này em sẽ hiểu, ở nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện, những người khác chỉ là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ”.

6. Sam Sam Đến Rồi (2014)

Sam Sam Đến Rồi ngay khi còn là nội dung trên những trang sách đã mang đến cho Cố Mạn thành công rực rỡ. Chính vì vậy, ngay khi tin tức chuyển thể bộ truyện được đăng tải đã gây nên cơn sốt vượt xa khỏi tầm đại lục.  

Cô nàng dễ thương Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh) và ông chủ Phong Đằng (Trương Hàn) “trong nóng ngoài lạnh” đã cảm mến nhau từ những tình huống rất đỗi đời thường. Để trả ơn Sam Sam cứu mạng em gái, Phong Đằng luôn chuẩn bị một bữa ăn có gan lợn cho cô nàng.

Không sử dụng quá nhiều kịch tính, bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc Sam Sam Đến Rồi nhẹ nhàng như bản tình ca mùa xuân sẽ khiến bạn ngất ngây, chìm đắm.

Cùng khám phá: Top 10 phim tâm lý tình cảm Việt Nam gây sốt màn ảnh

7. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp (2017)

Phải chăng bạn cùng từng “mặt dày” theo đuổi một anh chàng nào đó vào những năm tháng cấp 3? Chỉ cần nhìn thấy nụ cười của crush là mọi muộn phiền trong bạn đều tan biến? Nhưng liệu thứ tình cảm thuần khiết, mong manh ấy sẽ đi kết một happy ending?

Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt) dành cả thanh xuân theo đuổi anh chàng Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) nhưng đều bị từ chối phũ phàng. Nhưng chẳng biết từ bao giờ Giang Thần lại để ý và dần rung động trước cô gái nhỏ. Nhưng những khó khăn, vấp ngã khi bước vào đời đã khiến họ buông tay nhau. Khi gặp lại, Giang Thần giờ đã là bác sĩ của một bệnh viện lớn, Trần Tiểu Hy cũng đã có một con đường riêng. Liệu họ có tìm thấy tiếng nói chung và yêu thêm lần nữa?

8. Làm Sao, Boss Lại Làm Sao Nữa (2020)

Nếu là cô nàng nữ chính Nhiếp Tinh Thần (Tuyên Lộ) trong bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc Làm Sao, Boss Lại Làm Sao Nữa, bạn có bị “chọc điên” mà bỏ rơi nam chính? Chẳng biết trời xui đất khiến như thế nào, Nghiêm Cảnh Trí (Triệu Chí Vỹ) rơi vào tình huống mất trí nhớ “có lựa chọn”. Tất nhiên để bộ phim tâm lý tình cảm tình cảm Trung Quốc này thêm hấp dẫn thì biên kịch đã cho nam chính quên mất nữ chính.

 Dường như cảm thấy ngược đãi trái tim mọt phim như vậy vẫn chưa đủ, biên kịch còn vẽ thêm một “em gái trà xanh” nhận vơ là người yêu Nghiêm Cảnh Trí. Và chuyện gì đến cũng sẽ đến, “hàng real” Nhiếp Tinh Thần dù biết nam chính đang bị lừa vẫn cam tâm tình nguyện chấp nhận. Thật may mắn khi Nghiêm Cảnh Trí đã cảm nhận được một điều gì đó “sai sai” giữa hai cô gái này?

 9. Vườn Sao Băng (2018)

Là phiên bản remake từ bộ phim cùng tên của xứ sở kim chi và Đài Loan nên kỳ vọng của khán giả dành cho tác phẩm lần này của điện ảnh Hoa ngữ là rất lớn. Đáng tiếc thay, Vườn Sao Băng (2018) lại không thể “nổi rần rần” như những đàn anh trước đó.

Sam Thái (Thẩm Nguyệt) là cô gái hiền lành, chăm chỉ vô tình đắc tội với thủ lĩnh nhóm F4 mà cuộc sống trở nên đen đủi. Mặc kệ những chiêu trò quấy phá của Đạo Minh Tự (Vương Hạc Đệ), cô vẫn mạnh mẽ và “thu phục” trái tim chàng công tử. Lý giải cho thất bại của tác phẩm, nhiều người cho rằng vì kịch bản đã được cải biên khá nhiều đã làm mất đi linh hồn vốn có của tác phẩm.

10. Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc (2020)

Tống Uy Long là nam diễn viên luôn có duyên đóng cặp với đàn chị trên màn ảnh. Trước khi Lấy Danh Nghĩa Người Nhà làm dậy sóng Châu Á, Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc cũng đã mang về cho anh chàng nhiều thành tựu đáng nể.

Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) năm nay đã 32 tuổi và trở thành “bà cô già”, “gái ế” trong mắt mọi người xung quanh. Cuối cùng, cô cũng tìm thấy “chân ái” của cuộc đời, nhưng đó lại là một nam sinh viên Nguyên Tống (Tống Uy Long) – người kém cô tận 10 tuổi. Không ngại sự dò xét của mọi người, “phi công trẻ” luôn tìm mọi cách “tấn công trái tim” của nữ chính, tạo nên chuyện tình chị - em vô cùng dễ thương trên màn ảnh.

Những năm gần đây, phim tâm lý tình cảm Trung Quốc luôn là món ăn không thể thiếu dành cho các mọt phim. Nội dung hấp dẫn, đa dạng khiến khán giả ngày càng có nhiều sự lựa chọn và thăng hoa cùng sự ngọt ngào của tác phẩm. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.