x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Fight For My Way: Phải "vật vã" mới đúng đời tuổi trẻ

Hồng Đức Anh 14:20 - 29/06/2021

Nếu như khán giả đang cảm thấy bớt hứng thú với những bộ Kdrama ngôn tình hoặc tranh đấu gay gắt, tôi tin rằng, Fight For My Way (Thanh Xuân Vật Vã) hứa hẹn sẽ đem lại một làn gió mới cho các bạn. Không có cốt truyện kịch tính hay các tình tiết lãng mạn thường thấy,   Fight For My Way đã khai thác những góc đời thường nhất về công việc, tình yêu của những người trẻ thuộc tầng lớp bình dân trong xã hội Hàn Quốc. 

Với sự tham gia của hai cái tên bảo chứng rating như Park Seo Joon hay Kim Ji Won, Fight For My Way đã nhận được trên 11% rating tại Hàn Quốc sau 20 tập phim. Cùng tìm hiểu tại sao bộ phim được đón nhận như vậy nhé. 

Fight For My Way mang đậm tính thực tế

Bộ phim đã khắc họa rất thực về thế giới hàng ngày chúng ta sống, nơi những người trẻ thực sự phải suy nghĩ làm sao để thay đổi bản thân và có một cuộc sống tốt hơn. Nỗi lòng chung ấy được thu nhỏ lại qua câu chuyện của bốn nhân vật chính: Choi Ae ra (Kim Ji Won thủ vai), Ko Dong Man (Park Seo Joon thủ vai), Kim Joo Man (Ahn Jae Hong thủ vai ) và Baek Seol Hee (Song Ha Yoon thủ vai). 

Fight of my way đem tới những hiện thực dễ thấy trong cuộc sống

Ko Dong Man là một anh chàng ngây ngô và hay bị coi là “đầu đất”. Anh có niềm đam mê với võ thuật và đã từng thi đấu Taekwondo khi còn học trung học. Tuy nhiên, anh phải bỏ lỡ giấc mơ đời mình một cách cay đắng vì muốn chữa bệnh cho em gái. Sau đó, anh chỉ loanh quanh với công việc bán thời gian và vật lộn để có tiền trang trải cuộc sống. 

>>Xem thêm: 10 cặp anh em đáng nhớ nhất trên phim truyền hình xứ sở kim chi

 Choi Ae Ra là bạn thân từ nhỏ của Ko Dong Man. Cô có ước mơ làm một người dẫn chương trình truyền hình nhưng lại không có bằng đại học về truyền thông nên bị từ chối khi đi phỏng vấn cho một đài truyền hình. Đây cũng là một thực tế hay gặp trong xã hội khi nhiều người trẻ có đam mê nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu về bằng cấp cho công việc. 

 Hiện Ae Ra làm nhân viên phát thanh cho một cửa hàng trong trung tâm thương mại, và cô luôn trân trọng điều đó. Những tưởng cuộc sống cũng sẽ bình bình trôi qua như vậy, nhưng Ae Ra vẫn luôn vụt mất những cơ hội đổi đời trước mắt cũng như phát hiện ra bị bạn trai “cắm sừng”. 

  Hai nhân vật còn lại – Kim Joo Man và Baek Seol Hee là một cặp đôi trẻ yêu nhau. Họ đều là nhân viên văn phòng làm chung công ty với nhau, Kim Joo Man thì là một người chăm chỉ làm việc còn Baek Seol Hee thì vụng về, hiền lành và hay bị đồng nghiệp chèn ép. Cả hai đều vật vã xoay sở trong cuộc sống với những đồng lương ít ỏi. 

>>Xem thêm: Phim Bossam: Steal the Fate và Voice 4 đạt rating cao nhất

  Cả bốn nhân vật đều là những điển hình về những con người trẻ tuổi đang loay hoay định vị bản thân trong cuộc sống, phải chiến đấu với những bất công gặp phải hay phải tìm cách vực dậy sau những thất bại không mong muốn. Vượt lên trên tất cả, họ vẫn luôn lạc quan sống, vẫn có những mộng mơ nhưng không viển vông và luôn muốn biến những niềm tin ấy thành sự thật. 

>>Xem thêm: You’re Beautiful: Sau 12 năm chỉ còn Park Shin Hye giữ vững phong độ

 Fight For My Way khắc họa chuyện tình cảm rất “đời”.

 Bộ phim được đánh giá cao vì những câu chuyện tình thực tế, không màu mè. Do Ae Ra và Dong Man đã là những người bạn với nhau từ nhỏ nên cách nói chuyện giữa họ nhiều khi khô khan, thậm chí đôi lúc Dong Man quên mất rằng Ae Ra là con gái. Tình yêu của họ cũng đã vượt qua sự nghi ngại “trên tình bạn rồi, liệu có dưới tình yêu không?” khi cả hai đều luôn tìm cách bảo vệ nhau mỗi khi người còn lại gặp khó khăn. 

Điều này cũng khác với những bộ phim tình cảm thông thường khi nam chính luôn mang hình tượng soái ca giàu có mạnh mẽ còn nữ chính luôn yếu đuối hơn. Ae Ra với sự bộc trực của mình thậm chí đã dám đấm thẳng vào mặt một người chèn ép Dong Man khi tập võ, còn Dong Man chỉ đơn giản là đưa bờ vai đủ rộng của mình để che cho Ae Ra khóc mà không cần nói nhiều lời. 

Ae Ra với sự bộc trực của mình đã dám đấm thẳng vào mặt một người chèn ép Dong Man khi tập võ
Dong Man chỉ đơn giản là đưa bờ vai đủ rộng của mình để che cho Ae Ra khóc mà không cần nói nhiều lời.

 Khoảnh khắc khi Dong Man rung động với Ae Ra cũng rất đặc biệt. Khi Dong Man quay trở lại thi đấu, Ae Ra có tới xem tuy nhiên đã che mặt đi vì không dám nhìn người bạn của mình bị đánh. Sau khi chiến thắng, Dong Man có chạy tới chỗ Ae Ra và thốt lên:”Đến cả khóc mà cậu cũng xinh đẹp vậy sao!” Điều đó chứng tỏ rằng tới bây giờ, Dong Man mới nhận ra nhan sắc của cô bạn thân của mình và cũng trân trọng sự lo lắng của cô dành cho anh. 

 “Đến cả khóc mà cậu cũng xinh đẹp vậy sao!”

 Diễn xuất chân thực của dàn diễn viên là một điểm cộng lớn

Với những kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, dàn diễn viên từ chính đến phụ đã đem lại cảm tính lớn. Thoát ra khỏi hình tượng thành đạt, khá giả trong She was pretty, Park Seo Joon đã vào vai anh chàng giỏi võ, ngây ngô trong Fight For My Way theo những cách “ngọt” nhất. 

Với Kim Ji Won, kĩ năng của cô đã được khẳng định qua những vai như Rachel Yoo trong The Heirs (2013) và trung úy Yoon Myung Joo trong Hậu duệ Mặt trời (2016), lần này được tin tưởng giao vai chính và cô đã thể hiện tốt sự biến hóa trong tính cách nhân vật. Khán giả xem phim chắc chắn sẽ không thể quên những màn “aegyo” dễ thương, làm cho phim giữ được sự tươi mới và không căng thẳng.

 Sẽ là một thiếu xót khi không nhắc tới những diễn viên phụ khác như Ahn Jae Hong, nữ Idol chuyển qua đóng phim Song Ha Yoon và anh thầy Kim Jung Oh trong việc tạo nên những tình huống ấn tượng trong phim, khiến khán giả khóc cười theo nhân vật. 

Dàn diễn viên được đánh giá cao nhờ diễn xuất chân thực

 Tạm kết

 Bộ phim Fight of my way được sinh ra dành cho những người trẻ đang vật lộn với mục tiêu của mình để lấy đó làm động lực. Phim cũng đã chỉ ra được nhiều thông điệp, như hạnh phúc là phải được làm điều mình thích – Ae Ra và Dong Man đã dám từ bỏ tất cả để được cầm mic làm MC và làm vận động viên MMA. 

 Ngoài ra, bộ phim cho thấy rằng, thành công không dựa nhiều vào may mắn, nếu ta không may mắn thì phải nỗ lực rất nhiều để tiến lên phía trước, hiện thực hóa giấc mơ của chính mình. Fight of my way cũng chỉ ra một triết lí trong tình yêu khi khẳng định rằng thứ giữ hai con người lại với nhau không phải là sự hào nhoáng sung túc, mà lại chính nhờ những khó khăn cùng trải qua để thấu hiểu về nhau hơn. 

 Bộ phim cũng đã dành giải Drama of the year trong lễ trao giải Brand of The Year Award năm 2017. Với mình, đây là bộ phim đáng xem. Nhờ sự hợp lí trong kịch bản cũng như diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên nên mình sẽ cho bộ phim này điểm 9/10.  

* Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.