x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Review Godzilla Vs. Kong: Những điểm vô lý không thể giải đáp

Nhật Quang 13:00 - 04/04/2021

Phim Godzilla Vs. Kong: Vai trò của Madison Russell, Josh Valentine và Bernie Hayes là gì?

Madison Russell là nhân vật cũ từ Godzilla: King Of The Monsters, còn cậu bạn Josh và Bernie là người mới. Ba người này không hiểu vì sao mò được vào tận tầng 33 của Apex mà không bị ai phát hiện. Công nghệ đi xuyên cả nửa vòng Trái Đất mà không bảo mật được mấy cái cơ bản nhất?

Xong rồi bộ ba này còn đi lòng vòng khắp những nơi trọng yếu nhất, tới được cả chỗ Ren Serizawa điều khiển Mechagodzilla mà chẳng ai hay biết. Rồi cuối cùng nhiệm vụ của họ chỉ để tạt nước vô bàn điều khiển. Hành động này thực tế là không cần thiết và chẳng ảnh hưởng gì tới tình tiết phim. Thử loại ba người này thì kịch bản phim chả có gì thay đổi, ngoại trừ việc ngắn hơn kha khá.

Phim Godzilla Vs. Kong: Vì sao Godzilla và Kong tự nhiên phải đánh nhau vậy?

Trong phim thì giải thích là Godzilla và Kong đánh nhau để chọn ra kẻ đứng đầu, rồi mối thù hàng triệu năm giữa tổ tiên này nọ. Nhưng mà trong mấy phim trước thì cả Kong và Godzilla đâu hề có nhu cầu làm kẻ đứng đầu? Cả hai con đều sống chung trên Trái Đất cả chục năm rồi mà chẳng xảy ra vụ đánh nhau nào.

Từ Godzilla (2014) thì Godzilla đã được nói là chỉ ngoi lên để mang lại cân bằng cho thế giới. Còn Kong thì đó giờ vẫn an phận ở Đảo Đầu Lâu, vả nhau với bọn Skrullcrawler từ sáng tới chiều. Sao hồi cha mẹ Kong chết thì God không xuất hiện để vả bọn Skrullcrawler? Sao phải đợi tới lúc King Ghidorah được hồi sinh rồi chết rồi mới lo đi thi thố vậy?

>> Xem thêm: Ấn Quỷ gây thất vọng: Kỹ xảo nghèo nàn, nam chính thô cứng

Phim Godzilla Vs. Kong: Tại sao phải đưa Kong tới Nam Cực vậy?

Trong Kong: Skull Island thì đảo Đầu Lâu là nguyên cái cổng vào Hollow Earth khổng lồ, cả tổ tiên Kong lẫn Skullcrawler đều từ đó mà ra. Trong phim này thì chi tiết đó được nhắc lại lần nữa. Vậy tại sao phải đưa Kong tới Nam Cực cho cực vậy? Dùng ngay cổng vào ở đảo Đầu Lâu không được hả? Trong khi rõ ràng nói rằng Godzilla nó có định vị toàn cầu, đi ra lúc nào là biết lúc đó.

Phim Godzilla Vs. Kong: Tại sao chế tạo Mechagodzilla là thành phản diện vậy?

Một chi tiết mình khá thắc mắc là tại sao con người trong Pacific Rim cũng bị mấy con quái vả rồi chế ra Jaeger là đúng đắn còn ở đây “chế Mechagodzilla” để đề phòng Godzilla thì lại là sai trái. Có thể Godzilla không xấu nhưng nếu nó có thật ngoài đời, bạn có an tâm mà sống khi biết ở ngoài kia có mấy chục con Titan to cỡ tòa Landmark 81 đang núp lùm không?

Thương mại hàng hải sẽ ra sao? Chưa kể lâu lâu nó nổi hứng nó ngoi lên nó bắn phá vài phát rồi lặn mất thì làm gì? Con người phải có thứ vũ khí gì đó để đề phòng nó đổi phe chứ nhỉ? Ngay cả Superman còn theo Darkseid được thì ai tin tưởng được dăm ba con thằn lằn thở ra nguyên tử.

Phim Godzilla Vs. Kong: Tại sao Monarch không hề can thiệp cuộc chiến vậy?

Trong mấy phim trước thì Monarch sở hữu nguồn lực rất lớn, cả máy bay chiến đấu siêu hiện đại, hàng không mẫu hạm… Thậm chí trong phần Godzilla: King of the Monsters thì Oxygen Destroyer của Monarch tí nữa là tiễn Godzilla về nơi chín suối. Vậy mà sang phim này thì họ gần như chẳng làm gì cả.

Trong cả phân đoạn cuối phim thì Monarch để yên cho Godzilla và Kong đánh nhau nát một nửa Hong Kong. Đến khi Mechagodzilla sống dậy thì họ lại tiếp tục ngồi nhìn ba con quái thú đánh nhau nát luôn nửa còn lại. Việc duy nhất mà ông tiến sĩ Russell làm là gọi điện thoại hỏi con gái đang ở đâu. Đáng sợ ghê!

>> Có thể bạn muốn xem: Godzilla vs Kong: Kỹ xảo đã mắt nhưng kịch bản đầy sơ hở

*Phim Godzilla Vs. Kong liệu có hay và đáng xem không?

- Phim hay xuất sắc, kịch tính từ đầu đến cuối. Không phải ngẫu nhiên mà Godzilla xuất hiện, hãy xem phim để biết bé bự nào thắng nhé.

- Nên chấm điểm cho Godzilla Vs. Kong thôi và nên quan tâm tới Kong và Godzilla thôi thì bạn sẽ thấy phim rất hay.

- Trận chiến hoành tráng, hai bé Titan đỉnh nhưng em vẫn thấy có cái không ưng bụng lắm, đó là yếu tố con người! Nhiều nhân vật xuất hiện khá là không liên quan, có như không có, một vài chi tiết chỉ gọi là nhân tố thúc đẩy thêm cho câu chuyện xảy ra thôi. Duy nhất bé con mà nói chuyện được với Kong là ổn nè, xinh xắn đáng yêu.

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.