x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Godzilla vs Kong: Kỹ xảo đã mắt nhưng kịch bản đầy sơ hở

Thảo Phương 10:45 - 30/03/2021

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim Godzilla vs Kong

Sau 3 bom tấn Godzilla (năm 2014), Kong: Skull Island (năm 2017) và Godzilla: King of the Monsters (năm 2019) thì dự án mới nhất Godzilla vs. Kong nằm trong series về vũ trụ quái vật Titan đã chính thức lên sóng. Thế nhưng, dường như ngoài những điểm mạnh về kỹ xảo và âm thanh thì bộ phim vẫn còn tồn đọng “sơ hở" trong kịch bản, thậm chí là phi lý.

Các Titan còn lại đang ở đâu tỏng phim Godzilla vs Kong?

Quay lại bộ phim Godzilla: King of the Monsters ra mắt vào năm 2019 thì hàng loạt quái vật Titan đã thức tỉnh theo sự kêu gọi của thủ lĩnh King Ghidorah. Sau khi bộ phim kết thúc, giới truyền thông bắt đầu đồng loạt đưa tin, báo hiệu sự xuất hiện của hàng loạt Titan trước vị vua Godzilla, không đem đến thảm họa cho Trái Đất mà thay vào đó là giúp chúng ta khôi phục các vấn đề về môi trường - một thông điệp cực kỳ nhân văn.

Song, đến với Godzilla vs. Kong thì bằng một cách thần kỳ nào đó, tất cả các quái thú thức tỉnh trước kia đều biến mất một cách kỳ lạ mà không hề có một lời giải thích. So với câu chuyện tiếp nối bối cảnh từ phần trước thì bộ phim chưa khắc hoạ được những tác động tích cực mà các Titan đã giúp đỡ trong thời gian qua. Chưa hết, nếu trong các phần trước, Rodan từng hỗ trợ King Ghidorah hay Mothra ra tay “cứu giúp" Godzilla trong khoảnh khắc sinh tử, thì không hiểu nguyên do gì mà lần này chẳng có Titan nào xuất hiện để giúp đỡ “vị vua mới" Godzilla.

>> Xem thêm: Chi tiết ẩn ý đắt giá trong Justice League mà bạn có thể bỏ qua

Madison Russell xuất hiện mờ nhạt, diễn biến cốt truyện xung quanh nhân vật quá phi lý trong phim Godzilla vs Kong

Là nhân vật con người hiếm hoi góp mặt từ phần trước được tiếp tục tái xuất màn ảnh nhỏ nhưng Madison Russell (Millie Bobby Brown) lại chẳng có nhiều “đất diễn" trong kịch bản lần này. Ở Godzilla: King of the Monsters, cô bé được miêu tả đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tác động đến các Titan không tàn phá thế giới, đồng thời giúp cho Godzilla chống lại thủ lĩnh King Ghidorah. 

Thế nhưng, đến với kịch bản lần này, dù có kha khá thời lượng xuất hiện nhưng Madison lại chẳng có mấy sự tác động tích cực đến cốt truyện. Không chỉ có vậy, cô bé lại còn đi tin vào thứ gọi là “thuyết âm mưu" của Bernie Hayes được phát sóng hàng tuần trên kênh radio. Sau đó, Madison đã kéo theo người bạn thân Josh Valentine (Julian Dennison) hợp tác với Bernie để đột nhập vào trụ sở của một tập đoàn công nghệ quyền lực hàng đầu thế giới, để rồi khám phá ra bí mật chế tạo Mechagodzilla.

Mang tiếng là một kế hoạch công nghệ hàng đầu, tiên tiến nhưng tập đoàn Apex lại có hệ thống bảo mật vô cùng kém đến mức bộ ba nghiệp dư có thể dễ dàng tìm hiểu. Thậm chí, ba người bình thường cũng có thể đi tới những nơi đặt thông tin quan trọng của tập đoàn mà chẳng mấy khó khăn cho dù là có Bernie Hayes - nhân viên lao công dẫn đường. Và tất nhiên cũng không thể không nhắc tới cách mà bộ ba này đã giúp đỡ các con quái vật Titan trong trận chiến cuối cùng, đối đầu với “vũ khí khủng" Mechagodzilla. Tất cả đã chứng minh cho sự hời hợt, tạm bợ của đội ngũ biên kịch đối với dự án lần này.

Lý do Godzilla và Kong đối đầu quá “áp đặt”

Ngay từ đầu bộ phim, tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall) - người thì thầm với Kong đưa ra giải thích rằng tổ tiên của Godzilla và Kong đã có mối thâm thù đại hận từ triệu triệu năm trước. Bởi lẽ chúng đều là những con quái thú đứng đầu chuỗi thức ăn và sẵn sàng chiến đấu với nhau để phân định được ai mới là vua. Ngoài ra, cô cũng khiến khán giả tin rằng, Godzilla có thể “cảm nhận” sự tồn tại của Kong ở khu vực đảo Đầu Lâu để tìm đến quyết chiến. 

Lật ngược lại cốt truyện của Kong: Skull Island với bối cảnh thập niên 1970, nhà sản xuất phim khẳng định bầy đàn của Kong đã sinh sống tại khu vực đảo Đầu Lâu từ xa xưa, chúng phải liên tục chiến đấu để chống lại kẻ thù Skull Crawler mãi cho đến khi duy nhất mình Kong còn sống sót. Trong khi đó, Godzilla lại được cho là nguyên nhân của các vụ thảm họa trong giai đoạn 1940, 1950. Chi tiết này cũng khiến cho người xem khó hiểu vì theo bộ phim đầu tiên ra đời năm 2014 thì lý do Godzilla xuất hiện là để bảo vệ cho nhân loại, giữ vững sự cân bằng của thiên nhiên trước MUTO hay King Ghidorah. Từ đây có thể thấy rằng, trước Godzilla vs. Kong thì hai con quái vật này có khi còn chưa từng gặp nhau trên Trái Đất huống hồ là có “mối thù truyền kiếp". 

>> Có thể bạn muốn xem: Loạt câu thoại kinh điển từ series Âu Mỹ ngày ấy vẫn nguyên giá trị

Phim Godzilla vs Kong: Dù dò ra được nguồn năng lượng nhưng Apex vẫn cần Kong dẫn đường?

CEO của tập đoàn Apex là Walter Simmons đã phải đến tận nơi nhờ tiến sĩ Nathan Lind trở thành chỉ huy cho chuyến du hành vào Trái Đất Rỗng để tìm ra nguồn năng lượng tương đồng với Godzilla, giúp họ có thể tạo ra vũ khí chống lại các quái vật Titan. Để thực hiện  được kế hoạch này, Lind đã ngay lập tức đưa ra ý kiến muốn dùng Kong dẫn đường đưa họ đến với Trái Đất Rỗng. Tại đây, rất nhiều người đã đặt ra nghi vấn là tập đoàn Apex đã có thể tìm ra được luồng năng lượng nhưng lại vẫn cần đến Kong để dẫn đường. 

Xem ra, việc đưa chú khỉ khổng lồ đến với Trái Đất Rỗng mục đích là hợp thức hoá lời giải thích câu rìu được làm ra từ vây lưng của Godzilla từ đâu mà xuất hiện. Một chi tiết gây “lú” nữa chính là tại đảo Đầu Lâu từng được cho là có một cánh cổng khổng lồ, nơi mà loài Skull Crawler liên tục thông qua để tấn công bầy Kong, song đến những nhà khoa học trong Godzilla vs. Kong lại mất công đưa Kong đi đường vòng, vượt biển băng đại dương để đến Nam Cực xa xôi với nguy cơ lúc nào Godzilla cũng có thể tấn công.

Monarch “ngoảnh mặt làm ngơ” khi các quái thú đại chiến trong phim Godzilla vs Kong

Cuối phim, Godzilla đã di chuyển đến Hong Kong để chiến đấu với Mechagodzilla. Kong cũng đã xuất hiện tại đây và dẫn đến màn đối đầu trời long đất lở. Đặc biệt khi Mechagodzilla hoàn toàn thức tỉnh thì cuộc chiến đấu của 3 con quái vật biến xứ này trở nên tanh bành. Dù cũng có mặt tại đây nhưng không một ai từ tiến sĩ Mark Russell hay tổ chức Monarch có động tĩnh gì. Thế mà trước đó, tổ chức Monarch được mệnh danh là nơi sở hữu nguồn sức mạnh lớn nhất thế giới với hàng loạt những thiết bị, vũ khí tiên tiến chuyên đối đầu với các loài quái vật. Song trước màn giao chiến của 3 con quái thú thì Monarch lựa chọn “khoanh tay đứng nhìn". 

Không thể phủ nhận, đối với dòng phim mạnh về kỹ xảo, hình hoạ thì việc “hy sinh” đôi chút về nội dung kịch bản là điều có thể tạm chấp nhận được nhưng có vẻ như lần này các biên kịch có phần “hơi non tay" để cho những fan mê phim bắt được hàng loạt tình tiết đáng kể. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.