x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Hoa ngữ hot vì lý do ngược đời: Thái Tử Phi do quá nghèo

Carole 07:20 - 20/06/2023

Mình thấy lý do để những bộ phim Hoa ngữ có thể hot được liên quan đến nhiều yếu tố lắm, ví dụ như kịch bản, diễn xuất, quảng bá hay thậm chí là cả vận may. Tuy nhiên, có không ít những dự án bỗng dưng nổi tiếng vì hàng loạt lý do rất ngược đời mà có lẽ chính chúng ta cũng không nghĩ đến luôn đó. Đúng là có số nổi tiếng nên kiểu gì cũng có thể hot được mà.

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký: Do nghèo

Cuối năm 2015, Thái Tử Phi Thăng Chức Ký gây bão nhờ nội dung mới lạ và hài hước, nhận được sự chú ý lớn của khán giả từ Trung sang Việt. Tuy nhiên, ngoài nội dung thú vị ra thì một điểm khiến phim được netizen quan tâm hơn cả là do vốn đầu tư thấp, chuẩn phim “con nhà nghèo” đấy. 

Theo mình biết, Thái Tử Phi Thăng Chức Ký chỉ được đầu tư 20 triệu tệ (khoảng 70 tỷ đồng), trung bình mỗi tập phim chỉ tiêu tốn khoảng 570.000 tệ (khoảng 2 tỷ đồng). So với con số 2 triệu tệ/ tập (khoảng 7 tỷ đồng) của Lang Nha Bảng chiếu cùng năm thì bộ phim này nghèo thật sự.

3 Kiếp Yêu Hận: Do vừa phèn vừa ngược

Ba Kiếp Yêu Hận là bộ phim kinh phí thấp của Youku vừa mới lên sóng cách đây không lâu. Mình nhớ là ban đầu chẳng có mấy người chú ý đến Ba Kiếp Yêu Hận đâu vì diễn viên không nổi và cũng không được quảng bá. Nhưng số trời đã định Ba Kiếp Yêu Hận phải nổi tiếng, ngay cả khi kịch bản phim được đánh giá là quá phèn, quá ngược và quá cẩu huyết. Nói thật là mình cũng giống nhiều khán giả xem Ba Kiếp Yêu Hận, cứ đến tập phim nào đều sẽ ném gạch tới tấp nhưng chẳng hiểu làm sao vẫn cứ bị cuốn hút rồi cày đến đoạn cuối luôn mới lạ chứ.

Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013, Thần Điêu Đại Hiệp 2014: Do Vu Chính

Bạn nghĩ Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013Thần Điêu Đại Hiệp 2014 “làm mưa làm gió” trên màn ảnh là do đâu? Tất cả là do Vu Chính đấy. Bạn nào mà xem Tiếu Ngạo Giang Hồ rồi thì sẽ thấy bộ phim này đã hủy hoại nghiêm trọng nguyên tác của Kim Dung. Vu Chính biến Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) thành nữ và đẩy thành vai chính, trong khi nữ chính nguyên tác Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Ngoài ra, Lệnh Hồ Xung còn thành “tra nam” vì dây dưa tình cảm với Đông Phương Bất Bại và Nhậm Doanh Doanh.

Còn Thần Điêu Đại Hiệp, tuy bị biên kịch nổi tiếng này không có nhiều thay đổi giống Tiếu Ngạo Giang Hồ nhưng cũng khiến fan nguyên tác tức giận không kém. “Dương Quá” Trần Hiểu thiếu đi khí khái của một đại hiệp, “Tiểu Long Nữ” Trần Nghiên Hy bị chê lên chê xuống vì không hợp vai, hầu như điểm nhấn đều thuộc về dàn phụ cả. Ngoài ra, Vu Chính cũng thêm thắt và “xào nấu” khá nhiều ở khoản kịch bản, xem mà tức lắm. Tuy thuộc hàng ngũ phim rác nhưng khán giả vẫn xem Thần Điêu Đại Hiệp chỉ để soi các chi tiết rồi chê. Vậy nên phim mới hot đó.

Các Quý Ông Khu Đông Bát: Do bị ném đá

Mấy năm qua, phim của Trương Hàn cứ flop hoài flop mãi nên khán giả cũng chẳng đặt niềm tin vào anh ấy nữa. Bộ phim Các Quý Ông Khu Đông Bát lên sóng năm ngoái vốn không được chú ý đến nhiều, nhưng những khán giả khi thử xem bộ phim này đã kinh ngạc trước khoản kịch bản trên cả dở tệ cùng lời thoại, nội dung gây ra rất nhiều tranh cãi. Thế là Các Quý Ông Khu Đông Bát trở thành tâm điểm bị “super soi” và chỉ trích trên mọi diễn đàn luôn, cứ như thế lại hot luôn. Nhưng cái sự hot này lại theo hướng tiêu cực, đương nhiên là chẳng ai muốn rồi.

Chuyển Giác Chi Luyến: Do điểm thấp

Chuyển Giác Chi Luyến là bộ phim tình chị em phong cách trung niên do Tưởng Văn Lệ và Minh Đạo đóng chính. Theo mình biết thì Chuyển Giác Chi Luyến đã đóng máy từ năm 2016 nhưng chẳng hiểu làm sao sau 7 năm mới có thể được lên sóng. Lúc chiếu, chẳng có khán giả nào để tâm đến Chuyển Giác Chi Luyến nhưng đến khi kết thúc rồi thì bộ phim này bỗng dưng nổi tiếng. Nguyên nhân khiến dự án này hot chỉ sau 1 đêm là vì điểm Douban đạt 2.9 – một con số quá thấp đã tạo chủ đề bàn tán cho netizen, thế là họ bắt đầu đi coi phim xem bộ này tệ đến mức nào. 

Đúng là toàn những trường hợp hot với đủ mọi lý do lạ lẫm. Nhưng trong những bộ phim này thì mình thấy ổn áp nhất vẫn là Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, xem cũng hài hước lắm. Chứ kiểu “nồi thập cẩm” như Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013Thần Điêu Đại Hiệp 2014 thì mình xin chê.

>>> Xem thêm: Công Tố, Hoa Nhung và loạt phim gây tranh cãi nhất màn ảnh hiện nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.