x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Malignant: Phim hành động siêu nhiên dưới cái mác kinh dị

SEIZEDIX 15:00 - 06/10/2021

Sau 5 năm vắng bóng, đạo diễn tài năng James Wan với những bom tấn kinh dị như The Conjuring, Insidious hay Saw, đã trở trong năm nay với Malignant 2021 (Hiện Thân Tà Ác) đầy hứa hẹn. Nhưng mặc dù vốn thuộc thể loại sở trường của mình, James Wan đã làm thất vọng khán giả bởi Malignant bị đáng giá là một “mớ hỗn độn” hơn là một bộ phim kinh dị sợ hãi. Hãy cùng mình tìm hiểu xem tại sao khán giả lại có những bình luận như vậy nhé!

>>> Xem thêm: No One Gets Out Alive: Bom tấn kinh dị hời hợt về người nhập cư

Malignant là câu chuyện với nhân vật Maddie Mitchell (Annabelle Wallis) là trung tâm, một thai phụ sắp sinh phải trải qua thời gian khủng khiếp. ​​Sau một cuộc tấn công kinh hoàng, Madison cùng lúc mất đi cả chồng và con, cô rơi vào tình trạng hoảng loạn với tâm lý bất ổn. Cũng từ đó, Madison bắt đầu nhìn thấy những ảo ảnh ghê rợn, liên tục tấn công những người xa lạ. Những cơn ác mộng ngày một “thật hơn”, tình trạng của Madison cũng ngày càng tồi tệ. Người duy nhất tin tưởng Madison và đồng hành cùng cô là em gái Sydney (Maddie Hasson), người sau đó đã cùng Madison lật mở những bí mật không ai có thể ngờ tới.

Trước khi cô được nhận nuôi, cô cũng đã trải qua một khoảng thời gian tương tự và cô đã buộc phải tự tạo ra người bạn tưởng tượng tên Gabriel để bản thân có thể tồn tại, mạnh mẽ vượt qua. Thế nhưng sau biến cố lần này, Gabriel dường như đang quay lại cuộc sống của cô, hiện diện mọi lúc trong ngôi nhà cuả cô. 

Malignant tập trung đi sâu khai thác những nỗi sợ trong tâm tưởng, điều còn ám ảnh hơn bất cứ thực thể gớm ghiếc nào. Cho đến giờ, mình vẫn chưa thể chắc chắn liệu Gabriel chỉ là người “bạn cũ” trong tâm tưởng Madison, hay một thực thể bí ẩn khi luôn đe dọa và cười “điên cuồng” trong những phân đoạn phim.

Sau một loạt các tình tiết cơ bản để tạo nên một bộ phim kinh dị, mình thấy tự dưng Malignant biến thành một bộ phim hành động siêu nhiên, tập trung quá nhiều vào sự nhạy bén có phần phi logic của Gabriel đối với những nguy hiểm xung quanh cô. James Wan rất  biết cách dàn dựng các cảnh hành động và đánh nhau, nhưng ở đây, anh có xu hướng làm bộ phim đi “quá lố” và có phần “lạc lõng”. 

Cuối cùng, Malignant mang đến cảm giác giống như một câu chuyện siêu anh hùng, với những pha lộn nhào và xoay người một cách khéo léo của Gabriel. Lạc trong tất cả mớ hỗn độn này là Maddie, người phải vượt qua vết thương lòng sau tất cả. Bi kịch trong cuộc đời của Maddie khiến nhiều người đồng cảm, nhưng chưa đủ để thuyết phục người xem. Điều đó khiến sự xuất hiện em gái Maddie, Sydney (Maddie Hasson), mang lại năng lượng cần thiết cho bộ phim.

Malignant được xây dựng quanh việc Maddie có mối liên hệ tâm linh với kẻ giết người, phần lớn những tình tiết trong phim về Gabriel đến từ việc truy tìm những chiếc hộp cũ, hồ sơ nghiên cứu và băng lưu trữ, mô típ được sử dụng thường xuyên trong những thước phim kinh dị. 

James Wan “sa đà” với việc dành lượng lớn thời gian trong phim vào việc điều tra tội ác của Gabriel. Hai nhân vật Shaw (George Young) và Moss (Michole Briana White) xuất hiện “nhàm chán” trong khi nhân vật Wallis đáng lẽ nên được trao đất diễn nhiều hơn.

Mặc dù gặp nhiều vấn đề ở kịch bản, nhưng mình phải đánh giá về mặt hình ảnh của bộ phim lại vô cùng xuất sắc. Cho dù đó là một ngôi nhà cũ đầy bụi, một căn hộ ngập trong đèn neon đỏ, hay một đường hầm vô chủ bên dưới Seattle, James Wan cũng tái hiện chúng vô cùng sinh động trên phim. Ở những bộ phim trước đây James Wan tham gia, mình thấy bối cảnh thường là những ngôi nhà lớn, xung quanh là không gian rộng, nhưng anh vẫn luôn tìm ra những cách để di chuyển máy ảnh qua các hành lang, lên và xuống cầu thang, thậm chí vào các thiết bị để thu hút người xem. Đây là điểm đặc biệt mà James Wan luôn mang tới trong tất cả các tác phẩm của mình. 

Điểm số dành cho Malignant không cao, các phân đoạn kịch tính bị cắt xén khá nhiều, thay vào đó là những lời thoại có phần “sến sẩm”. Chi tiết quá khứ của Maddie được lặp đi lặp lại nhiều lần khiến mạch phim bị đứt đoạn.

>>> Xem thêm: Midnight Mass: Khi chuyện tâm linh “không thể đùa được đâu”

Malignant - Hiện Thân Tà Ác (2021) mang đầy mâu thuẫn, các mối quan hệ phát triển chóng vánh, một trải nghiệm khá thất vọng đối với mình. James Wan dường như vẫn chưa tìm được hướng đi hợp lý cho câu chuyện của Maddie và Gabriel, mặc dù dòng phim kinh dị luôn là sở trường của anh. Tuy nhiên, vẫn có luồng ý kiến cho rằng đây là một bộ phim tuyệt vời, dù thế nào đi chăng nữa thì mình nghĩ bạn cũng đừng bỏ lỡ bộ phim nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.