x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

No One Gets Out Alive: Bom tấn kinh dị hời hợt về người nhập cư

SEIZEDIX 14:45 - 03/10/2021

Dự án phim kinh dị mới nhất của Netflix về ngôi nhà ma ám No One Gets Out Alive (Ác Mộng Không Lối Thoát 2021) đã cố gắng lan tỏa nỗi sợ hãi của những người nhập cư trái phép tới người xem, trong đó có cả bản thân mình. Chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị ra mắt vào năm 2014 của Adam Nevill, No One Gets Out Alive thu hút sự chú ý của mình khi chọn cách khám phá cuộc khủng hoảng nhập cư qua lăng kính kinh dị.

 Nhưng đáng tiếc, đạo diễn Santiago Menghini đã không thể khai thác tốt được chủ đề hấp dẫn mà bộ phim sở hữu, mang tới cho mình tập hợp những cảnh hù dọa rỗng tuếch, không có điểm nhấn.

 >>>Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ không dành cho người yếu bóng vía

No One Gets Out Alive mở ra bằng hình ảnh một người phụ nữ đang ngồi nói chuyện điện thoại trong một phòng khách tràn ngập màu xanh ảm đạm, ngoài trời thì cơn bão đang hoành hành. Trên TV, một bản tin cho thấy những người nhập cư không có giấy tờ đã bị đội tuần tra biên giới bắt giữ. 

Đột nhiên mất điện, Ambar - nữ chính của bộ phim nhìn thấy một chiếc hộp ở cuối hành lang và sau đó không quá ngạc nhiên, cô bị tấn công bởi một con ma có đôi mắt phát sáng. Đây là phần mở đầu khá tiêu chuẩn của một bộ phim kinh dị, giải thích sơ qua về cốt truyện cho người xem. Thế nhưng trong 85 phút tiếp theo, bộ phim lại không khai thác tốt được sự kinh dị hồi hộp như phần mở đầu mang lại.

Bộ phim theo chân Ambar (Cristina Rodlo) - một cô gái trẻ người Mexico quyết định đặt chân đến Mỹ để kiếm bằng quản lý kinh doanh sau nhiều năm chăm sốc mẹ già. Dù được người chú giàu có sắp xếp cho cô một cuộc phỏng vấn xin việc, Ambar đã không may mất hết giấy tờ tùy thân sau một vụ tai nạn. Không thể đi phỏng vấn, cô cũng không thể quay trở lại nhà nghỉ mà cô đang thuê phòng vì người chủ yêu cầu giấy tờ tùy thân. 

Trong khi đang làm việc tại một cửa hàng bán đồ may mặc bất hợp pháp, Ambar nhìn thấy một quảng cáo thuê phòng giá rẻ tại Schofield Heights. Một trong những điểm nhấn của bộ phim chắc chắn là bối cảnh nhà trọ đầy u ám, đáng sợ này. Những tiếng động ghê rợn và những giọng nói quái đản phát ra từ tầng hầm của tòa nhà, nhưng chủ nhà - Red (Marc Menchaca) không muốn bất cứ ai xuống đó để kiểm tra tình hình. 

Tất cả các tình tiết quen thuộc kể về một ngôi nhà ma ám đều có mặt trong phim Ác Mộng Không Lối Thoát:  Âm thanh rùng rợn lúc to lúc nhỏ để hù mình, ánh đèn nhấp nháy chớp tắt, đôi mắt phát sáng của một bóng ma thông báo sự hiện diện của nó trong bóng tối góp phần tạo nên một bầu không khí ghê rợn. Tuy nhiên, bộ phim lại làm người xem bị phân tâm bởi sự nỗ lực kiếm tiền của Ambar trong cuộc sống hòng sinh sống, thoát khỏi đói nghèo, chứ không phải chỉ muốn thoát khỏi hồn ma nào đó trong ngôi nhà.

Yếu tố phá hỏng sự hấp dẫn của bộ phim này bắt nguồn từ những thay đổi lớn so với phiên bản gốc. Ví dụ, cuốn tiểu thuyết của Neville tập trung vào một người phụ nữ tên là Stephanie - người đang mệt mỏi với công việc tạm thời và sống trong một căn nhà tồi tàn. Còn No One Gets Out Alive lại miêu tả cuộc sống của Ambar với những phụ nữ nhập cư trái phép khác, điển hình là Freja (Vala Noren) và Petra. Rất tiếc, các nhà biên kịch đã không khai thác những nhân vật này để khán giả có thể thấy được lý do họ quyết định chọn nhập cư trái phép. Ngoài yếu tố trên, nếu như cuốn tiểu thuyết đặt nữ chính vào tình trạng vật lộn với nghèo đói, thì phiên bản sử dụng những khó khăn về kinh tế của Ambar như một động cơ thúc đẩy cô nhập cảnh trái phép vào nước Mỹ.

Nhìn chung, No One Gets Out Alive không phát triển được trọn vẹn tiền đề ngôi nhà ma ám đầy hấp dẫn và cũng không sử dụng được những mô-típ quen thuộc của dòng phim kinh dị để khiến người xem cảm thấy sợ hãi. Ngoài ra, bộ phim cũng không tận dụng chủ đề nhập cư đầy hứa hẹn và chỉ đưa nó vào phim như một “cần câu lượt xem”. Những gì mà đạo diễn Menghini làm còn rất hời hợt, thiếu tinh tế khi đưa chủ đề nhạy cảm vào một bộ phim kinh dị - thể loại đáng nhẽ nên dùng để bóc trần sự xấu xa trong mỗi con người. 

 >>>Xem thêm: 8 tựa phim kinh dị Hàn Quốc hấp dẫn nhất trên Netflix

Trong thời điểm mà vấn đề nhập cư vẫn còn là một chủ đề nóng và tình trạng khó khăn của những người nhập cư tiếp tục diễn ra trên toàn thế giới, No One Gets Out Alive không chỉ thất bại trong việc đưa ra những cảnh sợ hãi cần thiết mà còn không mang lại bất kỳ thông điệp sâu sắc có ý nghĩa nào. Đối với bản thân mình, bộ phim này không đạt được kỳ vọng như chủ đề đầy hứa hẹn mà các nhà sản xuất lựa chọn để khai thác.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.