x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kính Song Thành chưa chiếu đã đáng lo về chemistry nam - nữ chính

Carole 08:47 - 04/01/2022

Sau 1 năm nằm kho đắp chiếu, cuối cùng Carole cũng nghe được tin bộ phim Kính Song Thành do Lý Dịch PhongTrần Ngọc Kỳ đóng chính đã được xếp lịch chiếu trong tháng 1 này. Tính ra thì Kính Song Thành cũng là một dự án lớn nhưng theo Carole thấy, khán giả lại không trông chờ vào bộ phim này lắm. Thậm chí Kính Song Thành còn có nhiều khả năng sẽ rơi vào tình cảnh flop giống Hộc Châu Phu Nhân vừa chiếu cuối năm ngoái.

Vấn đề từ kịch bản và nhân vật

Nội dung của Kính Song Thành xoay quanh nhân vật Tô Ma (Lý Dịch Phong đóng), anh là một giao nhân điển trai và mang trong mình dòng máu cao quý của Hải hoàng. Nhưng khi còn nhỏ, Tô Ma đã bị bán làm nô lệ, anh còn bị người ta lợi dụng vì nước mắt giao nhân rất quý và có thể bán kiếm tiền. Vì để thoát khỏi sự đày đọa này, Tô Ma đã tự hủy sau đó anh bị đuổi đi và bắt đầu tìm kiếm một cuộc sống mới. Sự xuất hiện của Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ đóng) đã sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của Tô Ma, khiến anh cảm thấy thế gian này vẫn còn có người quan tâm đến mình.

Nghe sơ qua thì cốt truyện của Kính Song Thành rất ổn áp, lại còn thuộc mô típ “ngược lên ngược xuống” mà khán giả hiện nay yêu thích nữa chứ. Nhưng vấn đề chính ở đây lại là Tô Ma, cuộc đời của nhân vật này rất thảm và anh chỉ có thể dựa vào sự thông minh, tài trí của mình để vươn lên. Nhìn Tô Ma, mọi người liền nhớ ngay đến vai Bách Lý Đồ Tô (Cổ Kiếm Kỳ Đàm) và Trương Tiểu Phàm (Thanh Vân Chí) mà Lý Dịch Phong từng đóng. Cả 3 nhân vật này đều có điểm chung là cuộc đời trắc trở nhưng họ vẫn cố gắng vượt qua và tiến bước về phía trước.

Lý Dịch Phong trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm
và Thanh Vân Chí.

Việc nhận vai Tô Ma khiến Lý Dịch Phong bị chê là “một màu”, mà hình bóng của Trương Tiểu Phàm còn “như ẩn như hiện” trong Tô Ma nữa chứ. Còn chưa biết là liệu Lý Dịch Phong có làm nên chuyện gì không nhưng việc anh có 3 vai na ná nhau đã khiến khán giả cảm thấy khá lấn cấn. Mà chắc các bạn cũng biết rồi đấy, khán giả không thích diễn viên cứ mãi “một màu”, mà đã “một màu” thì những vai diễn sau đó càng khó mà thành công như vai diễn trước, thậm chí còn có khả năng phải nhận nhiều chỉ trích hơn nữa ấy.

Còn về nhân vật Bạch Anh, Carole cũng không hài lòng cho lắm. Khi trailer của Kính Song Thành được tung ra, mọi người cảm thấy Trần Ngọc Kỳ đã tạo nên một Bạch Anh yếu đuối, lúc nào cũng cần có Tô Ma bảo vệ. Cứ ở bên cạnh Tô Ma thì y như rằng Bạch Anh lại yếu ớt đến phát bực, hoàn toàn trái ngược với một Bạch Anh mạnh mẽ và độc lập trong nguyên tác, vốn chẳng cần ai phải che chở cho mình. Fan nguyên tác thật sự không thể chấp nhận được hình ảnh một nữ chiến binh có thể bảo vệ quốc gia dân tộc ấy lại bị biến thành một cô nương “trói gà không chặt” như vậy.

Thêm vào đó, nguyên tác của Kính Song Thành vốn khá hoành tráng và có phần “đồ sộ”, việc có thể tái hiện được những tinh hoa này trên màn ảnh nhỏ là việc rất khó khăn. Mình nghĩ, Kính Song Thành chắc cũng sẽ rơi vào tình huống như Hộc Châu Phu Nhân Tuyết Trung Hãn Đao Hành khi phải lược bỏ nhiều tình tiết khá quan trọng. Nếu biên kịch của Kính Song Thành không chắc tay, mình e rằng bộ phim này sẽ khiến người xem cảm thấy khó hiểu, thậm chí còn làm mất đi sức hấp dẫn vốn có trong nguyên tác.

Chemistry yếu và nữ chính không thể “cân” phim

Nhìn ngoại hình mà nói thì Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ rất đẹp đôi, phần nhan sắc này đúng là không chê chỗ nào được. Nhưng ngoại hình là một chuyện, quan trọng nhất vẫn là diễn xuất cùng chemistry của họ thế nào thôi. Mà xem trailer rồi, rất nhiều người đều cảm thấy chemistry giữa Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ yếu đến đáng thương, họ trông không giống một cặp đôi chút nào. Cả 2 diễn viên như chỉ đang cố diễn cho xong, thiếu đi sự tương tác và ăn ý, tạo nên một cảm giác rất “lệch pha”.

Hơn nữa, chúng ta còn có một vấn đề liên quan đến Trần Ngọc Kỳ. Trần Ngọc Kỳ đã đóng phim được 7 năm, nhận kha khá vai chính nhưng cô lại không hề có khả năng “cân” phim. Lưỡng Thế Hoan hay Nguyệt Thượng Trọng Hỏa đều là những phim từng lên sóng của Trần Ngọc Kỳ nhưng lại thất bại thảm hại. Ngoài nhan sắc ra thì Trần Ngọc Kỳ chẳng được khen ở điểm nào khác, diễn xuất của cô bị chê là kém, biểu cảm cũng rất hạn chế. Vì điều này, khán giả rất lo ngại Kính Song Thành sẽ đi vào vết xe đổ như 2 phim trên, đến lúc đó Lý Dịch Phong có “gánh còng lưng” chắc cũng chẳng nổi.

Tính đến thời điểm hiện tại thì Kính Song Thành vẫn đang nhận về nhiều bình luận trái chiều, tuy nhiên những ý kiến mà Carole đưa ra ở trên mới chỉ dừng ở mức “dự đoán” mà thôi. Kính Song Thành thật sự có thể “bạo” hay rơi vào hoàn cảnh “flop” thì chúng ta đành phải đợi phim lên sóng rồi mới biết.

>>> Xem thêm: Màn ảnh 2022 mở đầu siêu ngược với Ngự Giao Ký, Kính Song Thành

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.