x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

VTV “đổi vị” chiếu phim hình sự Mặt Nạ Gương sau loạt phim gia đình

Thi Zun 06:13 - 09/10/2021

Thời gian qua tôi theo dõi khá nhiều bộ phim của “vũ trụ điện ảnh VTV” như Hướng Dương Ngược Nắng, Hương Vị Tình Thân, 11 Tháng 5 NgàyNhìn chung, các dự án truyền hình từ VFC thời gian qua khá chất lượng và đều tạo nên một sức hút lớn. Tuy nhiên về màu sắc thì không được đa dạng cho lắm. 

Bạn thấy đó, hầu hết chúng đều thuộc đề tài tình cảm, gia đình… Dù những bộ phim đó luôn tạo drama, khóc cười lẫn lộn và rating siêu cao nhưng nếu xem hoài một màu thì cũng chán đúng không nè. Như hiểu được tâm lý của người xem, tôi nghe nói nhà đài sắp tới sẽ cho lên sóng một tác phẩm mang đề tài hoàn toàn khác biệt đấy.

>>> Xem thêm: Những gia đình "toàn mỹ nhân" cực đáng nhớ của màn ảnh Việt

Được biết, bộ phim thế sóng của Ngày Mai Bình Yên (vừa kết thúc vào tối 8/10) là Mặt Nạ Gương thuộc thể loại tâm lý hình sự. Cá nhân tôi thấy, đây là một dự án vô cùng đáng trông đợi khi được cầm trích bởi “cặp bài trùng” có nhiều thế mạnh trong mảng hình sự: đạo diễn Bùi Quốc Việt - người làm nên thành công của Đầm Lầy Bạc, Câu Hỏi Số 5Vũ Trung Kiên - DOP đứng sau siêu phẩm Người Phán Xử.

Trong màn hợp tác lần này, hai vị đạo diễn cho hay, họ sẽ hết sức dụng công tại Mặt Nạ Gương với mong muốn mang lại một bộ phim tâm lý hình sự có cách kể truyện, tổ chức hình ảnh khác biệt, ấn tượng. Dù chưa phát sóng nhưng tôi đã có thể thấy được sự riêng biệt đầu tiên của dự án này. Đó là về mặt nội dung và câu chuyện. 

Mặt Nạ Gương kể về hành trình tìm bố của Hoa (Lương Thu Trang) - một nữ nhà văn dòng trinh thám. Người bạn thân tên Tùng (Bảo Anh) cũng là đội trưởng đội trọng án cơ quan điều tra là người giúp cô nàng có thêm chất liệu trong việc sáng tác.

Hoa đạt được thành công qua kỳ truyện án mạng ở thẩm mỹ viện nhưng cũng chính thời điểm đó, cô nàng bước vào một hành trình tìm kiếm sự thật về vụ việc của mẹ mình. Bất ngờ thay, nghi phạm lớn nhất cho sự ra đi của mẹ lại chính là bố và vụ việc này còn liên quan đến một âm mưu cực “chấn động" của mẹ kế cô. Điều này khiến Hoa không khỏi bất ngờ, thậm chí rơi vào đau khổ.

 Đó là một hành trình dài, có được, có mất và cuối cùng kẻ thủ ác thật sự cũng đã được tìm ra. Câu chuyện đầy kịch tính của phim không chỉ mang đến sự giải trí, lôi cuốn mà còn hứa hẹn để lại nhiều thông điệp ý nghĩa cho tôi về sự gắn kết trong gia đình cũng như cái giá của lòng tham và sự thù hận.

Tôi có thể thấy, Mặt Nạ Gương là sự đan xen giữa chất điều tra, phá án và sự sâu lắng, thấm thía từ những cuộc giằng co, đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc để tìm ra bí mật của nhân vật trong phim. Chắc hẳn, tác phẩm này sẽ có thể đưa khán giả chúng ta đi đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ngoài Lương Thu Trang, Bảo Anh, Mặt Nạ Gương còn có sự tham gia của rất nhiều tên tuổi gạo cội từ Bắc chí Nam, phải kể đến như NSƯT Hoàng Hải, Ngọc Lan, Ngọc Quỳnh, Bình An… Hiện tại Bình An đang là vai khách mời trong phim 11 Tháng 5 Ngày, xen vào câu chuyện tình cảm của Khả Ngân với Thanh Sơn, tôi cho đó là “màn chào đón” anh với khán giả để chuẩn bị cho một vai thực sự lớn và hay ho của nam diễn viên này.

Nhìn chung, tôi thấy tác phẩm sắp ra lò này đang có khá nhiều nội lực để tạo nên cơn sốt. Biết đâu, chúng ta sẽ lại có một “bom tấn" giống như Phá Án, Người Phán Xửtừng tạo nên trước đây nhỉ! 

Vì nói gì thì nói, ở Việt Nam đề tài trinh thám hình sự điều tra không nhiều, nên tôi vẫn cứ phải xem phim TVB - thiên đường của thể loại này. Vậy nên mỗi khi có phim liên quan của Việt Nam, tôi đều theo dõi kỹ, “người Việt ủng hộ hàng Việt” mà lị. Bởi, mấy chục tập gần đây của Hương Vị Tình Thân chiếu trên VTV1 có hơi hướm phá án của bác Sinh mà tôi còn ghiền, nói chi một phim thuần hình sự điều tra như Mặt Nạ Gương chớ?

 >>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Nhi "mượn rượu" để hôn Đăng rồi giả vờ mất trí nhớ 

Mặt Nạ Gương sẽ nối sóng Ngày Mai Bình Yên và bắt đầu chiếu từ ngày 14/10 sắp tới. Tôi trông đợi vào diễn xuất của Lương Thu Trang, nhưng ở dòng phim này thì thực sự kịch bản phải hay mới giữ chân được người xem. Thành ra tôi sẽ xem thử để xem biên kịch có twist, có cài cắm giống Hương Vị Tình Thân không nha.

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.