x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim mới của Phùng Thiệu Phong nhận điểm trừ to tướng, Douban lẹt đẹt

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:30 - 12/11/2021

Mới đây, sau bao ngày mong ngóng, bộ phim huyền nghi, trinh thám Nguyện Vọng Chí Mạng của Phùng Thiệu Phong đã chính thức lên sóng. Cứ ngỡ tác phẩm này sẽ giúp nam diễn viên “ngang tài ngang sức” với vợ cũ Triệu Lệ Dĩnh trong đường đua tháng 11 nhưng có vẻ như tưởng thế mà không phải là thế rồi! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ sơ qua về bộ phim này. Nguyện Vọng Chí Mạng thuộc series Rạp Hát Sương Mù và được gói gọn trong 12 tập phim. Nội dung của tác phẩm xoay quanh một ứng dụng mang tên Wisher, có thể giúp bạn “cầu được ước thấy” sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao cho. Tuy nhiên, chỉ cần kích hoạt ứng dụng thì cũng có nghĩa là bạn đang thực hiện giao dịch với ma quỷ. Sau khi phát hiện điều này, dàn diễn viên chính trong phim đã cùng bước lên con đường tìm kiếm sự thật và chống lại Wisher đó!

Kịch bản nghe qua thì có vẻ rất hấp dẫn, lại thêm sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Phùng Thiệu Phong, Văn Kỳ, Dương Dung, Thiệu Binh... bộ phim này khiến mình hết sức háo hức chờ mong. Thế nhưng, đúng với câu: "Hi vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn” các bạn ạ!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Nguyện Vọng Chí Mạng đang là bộ phim có mức điểm Douban lẹt đẹt nhất trong cả series Rạp Hát Sương Mù với mức 4,4 điểm.  

Ngay từ tập đầu, mình suýt “xỉu ba ngày chưa tỉnh” vì Nguyện Vọng Chí Mạng mang danh là phim có yếu tố khoa học viễn tưởng nhưng hiệu ứng được sử dụng trong phim lại như một trò đùa, khiến mình khó mà yêu thương nổi.

>>>Xem thêm: Lạc Yên - Hạo Đô và các cặp đôi màn ảnh Cbiz nổi đình đám dù làm nền

Tạm bỏ qua việc hiệu ứng kỹ xảo chưa được như kỳ vọng, kịch bản lộn xộn, thiếu logic, không gắn kết mới thực sự là yếu tố quan trọng khiến bộ phim đối mặt với cảnh “flop dập mặt”. Liếc sơ sơ thì mình thấy Nguyện Vọng Chí Mạng đã bị cải biên đi khá xa so với nguyên tác rồi!

Được biết, tiểu thuyết gốc, hệ thống Wisher được xây dựng dựa trên “hiệu ứng bươm bướm” - học thuyết mà chúng ta thường hiểu nôm na là một con bướm vỗ cánh ở bờ bên này của Thái Bình Dương có thể dẫn đến phản ứng dây chuyền, tạo thành bão lớn ở bên bờ khác. Nói một cách dễ hiểu là chỉ một chút nhiễu loạn nhỏ cũng có khả năng đem lại hậu quả cực lớn.

Như vậy, những người dùng ứng dụng Wisher khi thực hiện nguyện vọng của mình sẽ vô tình trở thành “con bướm” trong học thuyết nói trên, tạo nên những hậu quả siêu to khổng lồ.

Còn khi chuyển thể lên màn ảnh, cơ chế hoạt động của ứng dụng Wisher lại được giải thích một cách đầy mâu thuẫn là: “Khi số người dùng đạt tới mức nhất định thì ứng dụng sẽ thông qua ‘hiệu ứng bươm bướm’ tạo thành những kết quả không thể tưởng tượng nổi. Trong đó, mỗi loại kết quả nều nằm trong tầm tính toán của hiệp hội Wisher”. 

Nói thật là khi xem đến đây mình thấy cứ như có cả bầu trời dấu chấm hỏi trên đầu vậy! Các bạn có thấy cụm từ “không thể tưởng tượng nổi”“nằm trong tầm tính toán” trái ngược nhau hoàn toàn không nào? Mình cũng không hiểu nổi là biên kịch Nguyện Vọng Chí Mạng muốn thể hiện điều gì qua chi tiết này nữa!

Hơn nữa, những lời lẽ trên có thể giải thích một cách dễ hiểu là rất nhiều con bướm cùng nhau vỗ cánh sẽ tạo thành bão lớn (nhiều người sử dụng ứng dụng mới tạo thành điều bất ngờ), rõ ràng là chẳng hề đúng với khái niệm về “hiệu ứng bươm bướm” tẹo nào rồi! Hình như nó giống với dao động cộng hưởng trong vật lý hơn chứ nhỉ?

Dõi theo phim mà mình thấy dường như chẳng có tình tiết nào thể hiện được chuỗi phản ứng dây chuyền từ “hiệu ứng bươm bướm” cả. Sau cùng, lý thuyết cốt lõi của nguyên tác chỉ được thể hiện qua logo hình bươm bướm của ứng dụng Wisher hay hình ảnh cánh bướm trên poster phim mà thôi!

Phùng Thiệu Phong không ngại hóa thân thành ông chú luộm thuộm trên màn ảnh.
Văn Kỳ cũng không khiến khán giả thất vọng.
Còn diễn xuất của Phạm Thừa Thừa thì chưa thể thuyết phục được khán giả.

Trong khi kịch bản thiếu logic, ngập trong “sạn” thì diễn xuất của dàn diễn viên trong phim lại khá ổn áp. Chỉ có Phạm Thừa Thừa là khiến mình hơi thất vọng vì vẫn còn “đơ”, chưa lột tả được tâm lý của nhân vật.

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân có nụ cười ấn tượng khi hóa thân ác nữ

Túm lại một câu là có vẻ như Phùng Thiệu Phong đã chọn nhầm kịch bản mất rồi, khiến mình chỉ muốn rớt một giọt nước mắt thay cho nam diễn viên này mà thôi. 

À, bộ phim đang chờ lên sóng của Triệu Lệ Dĩnh – Ai Là Hung Thủ cũng nằm trong cùng series với Nguyện Vọng Chí Mạng đó! Chúng ta hãy thử chờ mong xem liệu tác phẩm của “nữ hoàng rating” Cbiz có làm nên chuyện không nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.