x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 11:50 - 11/07/2021

Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc luôn là thể loại được các mọt phim săn đón bởi nội dung lãng mạn, sáng tạo cùng dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp.

1. It's Okay To Not Be Okay - Điên Thì Có Sao (2020)

Bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Điên Thì Có Sao trong năm vừa qua xứng đáng là bom tấn của điện ảnh kim chi. Đã lâu lắm rồi, các fan mới được dịp mất ăn mất ngủ vì màn tái xuất của “mỹ nam vạn người mê” Kim Soo Hyun. Sánh đôi bên anh lần này, đấy chính là nữ diễn viên xinh đẹp Son Ye Ji.

Cốt truyện xoay quanh tình yêu giữa anh chàng nhân viên y tế cộng đồng Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun) và họa sĩ truyện tranh Go Moon Young (Seo Ye Ji). Những pha tương tác trên màn ảnh của cặp đôi liên tục gây sốt bởi nó đi ngược lại motip thông thường, Go Moon Young đích thực là một “điên nữ” khi liên tục tấn công đối phương để thu hút sự chú ý. Đáng tiếc, Seo Ye Ji lại không thể giữ được hào quang quá lâu sau tác phẩm bởi scandal thao túng bạn trai.

2. Descendants Of The Sun – Hậu Duệ Mặt Trời (2016)

Năm 2016 quả là năm “ăn nên làm ra” của biên kịch vàng Kim Eun Sook khi có tới 2 tác phẩm oanh tạc Châu Á: đầu năm là Descendants Of The Sun, cuối năm lại gọi tên Goblin. Bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Hậu Duệ Mặt Trời liên tục làm chao đảo màn ảnh nhỏ bởi nội dung hấp dẫn, chemistry “đỉnh của chóp” giữa Song Joong Ki – Song Hye Kyo.

Nội dung kể về chuyện tình giữa Đại úy Yoo Shi Jin – bác sĩ Kang Mo Yeon, xen lẫn với tình yêu dành cho tổ quốc. Tưởng chừng những bất đồng về quan điểm sống sẽ khiến họ mãi mãi xa nhau, nhưng định mệnh đã kết nối họ ở một vùng đất hoàn toàn xa lạ. Ngoài đời thực, tưởng chừng Song Joong Ki – Song Hye Kyo sẽ có một cuộc sống gia đình viên mãn nhưng đáng tiếc cặp đôi lại tuyên bố chia tay khi chưa đến 2 năm về chung một nhà.

3. Another Miss Oh – Lại Là Oh Hae Young (2016)

Another Miss Oh là bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc được phát sóng trên đài cáp tvN. Tuy khởi đầu im hơi lặng tiếng nhưng càng về sau, tác phẩm đã có màn lội ngược dòng và kết thúc với rating cực ấn tượng 9,991%, trở thành một trong những bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp vào thời điểm đó.

Tác phẩm kể về hai người bạn cùng lớp cùng có tên là Oh Hae Young, nhưng cô gái kia thì xinh đẹp, học giỏi, người yêu giàu, đẹp trai còn nữ chính Oh Hae Young (Seo Hyun Jin) lại “ẵm trọn combo” ế, hậu đậu, xui xẻo. Đến khi trưởng thành, nữ chính lại bị hôn phu bỏ rơi ngay trước thềm lễ cưới. Nhưng cô không biết rằng, tất cả những đau khổ ấy đều do Do Kyung (Eric) trả thù nhầm người.

4. What's Wrong With Secretary Kim – Thư Ký Kim Sao Thế (2018)

Dành cả thanh xuân để bảo vệ và giữ em bên cạnh, nhưng em không hề nhận ra người đó là anh. Vốn định giữ mối quan hệ ấy mãi mãi, cho đến một ngày Phó Chủ tịch Lee Young Joon (Park Seo Joon) tá hỏa vì thư ký Kim (Park Min Young) đột ngột xin nghỉ việc. Những pha “mặt dày” của anh chàng khi dùng mọi cách để “dụ dỗ” cô ở lại, bao gồm cả kết hôn khiến khán giả cười lăn vì những màn tưng tửng cực kì quý tộc của Park Seo Joon.

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên nổi tiếng, phiên bản truyền hình lập tức nhận được nhiều sự quan tâm. Năm 2018, Thư Ký Kim Sao Thế là bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc hiếm hoi có thể gây sốt Châu Á. Đoạn cut nóng bỏng của cặp đôi hiện đã thu về hơn 300 triệu lượt xem chứng tỏ sức hút của thư ký Kim và Phó chủ tịch “không phải dạng vừa đâu”.

Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tình cảm Việt Nam gây sốt màn ảnh

5. Start Up – Khởi Nghiệp (2020)

Start Up là tác phẩm sở hữu dàn visual đỉnh cao của xứ kim chi: Bae Suzy, Nam Joo Hyuk, Kim Seon Ho và Kang Han Na. Bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc này xoay quanh hành trình khởi nghiệp những người trẻ. Seo In Jae và Seo Dal Mi vốn là hai chị em ruột nhưng vì gia đình làm ăn thất bại nên đành phải xa nhau. Đến khi trưởng thành, Seo In Jae (Kang Han Na) xinh đẹp lại giàu có, trong khi Seo Dal Mi (Bae Suzy) lại phải làm việc vất vả để trang trải cuộc sống.

Ngay khi bộ phim vừa phát sóng, dư luận lập tức chia phe nam chính – nam phụ và tranh cãi quyết liệt về đoạn kết của Start Up. Không câu nệ những bi kịch, tác phẩm tựa như một làn gió mới giúp ta sống thời thanh xuân, với dư âm của mối tình đầu và nhiệt huyết của tuổi trẻ

6. Kill Me Heal Me – Tìm Lại Chính Mình (2015)

Kill Me Heal Me là câu chuyện của một người đàn ông vì những tổn thương tâm lý trong quá khứ mà ký ức vỡ vụn và hình thành bảy nhân cách khác nhau. Cha Do Hyun (Ji Sung) – nhà tài phiệt sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng căn bệnh ấy mỗi ngày đều khiến anh đau khổ khi không thể điều khiển được bản thân. Khi anh gặp được Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum), tình yêu của cô đã giúp anh chữa lành những vết thương trong quá khứ.

Đan xen những tình tiết vui nhộn, bi thương cùng kịch bản “hack não”, bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc này vừa có thể khiến bạn vừa khóc vừa cười đấy! Ngoài ra, tại lễ trao giải MBC Drama Awards 2015, Park Seo Joon còn xuất sắc “vượt mặt” nữ chính Hwang Jung Eum để cùng Ji Sung sánh bước nhận giải Cặp đôi đẹp nhất.

7. Crash Landing On You – Hạ Cánh Nơi Anh (2020)

Tin tức hẹn hò của cặp đôi Son Ye Jin - Hyun Bin quả thật chính là siêu bom tấn đối với các mọt phim từng yêu thích Crash Landing On You. Bộ phim xoay quanh chuyện tình bi thương, lãng mạn giữa đại úy của quân đội Triều Tiên Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) và cô gái Nam Hàn Yoon Seri (Son Ye Jin). Vượt qua những khác biệt về lối sống, văn hóa, chính trị, họ đã tìm thấy nhau và yêu nhau say đắm.

 Dàn diễn viên thực lực đồng đều, đều có đất diễn để tỏa sáng, kịch bản chặt chẽ đã giúp bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc này vực dậy nền điện ảnh Hàn sau một năm dài chìm trong ảm đạm.

8. While You're Sleeping – Khi Nàng Say Giấc (2017)

Tuy không nhận được nhiều sự ủng hộ tại quê nhà nhưng While You're Sleeping lại khiến các fan Châu Á đứng ngồi không yên. “Nam thần của mọi cô gái” Lee Jong Suk có vẻ rất có duyên với những vai diễn siêu năng lực.

Màn tái xuất lần này, anh vào vai Jae Chan (Lee Jong Suk) – người có khả năng nhìn thấy tương lai thông qua những giấc mơ, trong khi đó nữ chính Hong Joo (Bae Suzy) cũng sở hữu năng lực tương tự. Nhưng dường như không phải chỉ hai người mới có khả năng này? Những mảnh ghép từ quá khứ dần được tiết lộ, hóa ra chúng ta gặp nhau đều do định mệnh.

9. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo – Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo (2016)

Tình yêu gà bông giữa Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) và Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) nhất định sẽ khiến bạn cười lăn vì sự lạ đời và đáng yêu. Kim Bok Joo – cô gái với ước mơ trở thành vận động viên cử tạ, vô tình gặp lại người bạn “từ trên trời rơi xuống” năm xưa Jung Joon Hyung – hiện đang là sinh viên bơi lội. Từ những màn chọc phá đối phương, cặp đôi dần cảm mến nhau. Trong mối quan hệ yêu đương, đôi trẻ vẫn không quên tấu hài và khiến khán giả “bội thực” với những màn phát “cẩu lương”.

Ngay sau khi phim đóng máy, tuyên bố “phim giả tình thật” của Lee Sung Kyung - Nam Joo Hyuk lập tức khiến fan gào thét vì quá hạnh phúc. Đáng tiếc, hiện cả hai đã chia tay với lý do muôn thuở: Lịch trình bận rộn!

10. Youth Of May – Tuổi Trẻ Của Tháng Năm (2021)

Lee Do Hyun phải chăng chính là nam thần số nhọ mới trên màn ảnh khi toàn diễn những vai có kết cục đau thương. Nếu Hotel Del Luna, chàng đom đóm si tình bên cạnh nữ chính suốt 1000 năm nhưng cuối cùng chị “Nguyệt” lại chọn về team nam chính thì đến với Hwang Hee Tae trong Youth Of May, phần đời còn lại của nhân vật phải sống trong cô độc vì nữ chính đã ra đi mãi mãi.

Bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc này xoay quanh chuyện tình day dứt, ám ảnh của Hwang Hee Tae và Kim Myung Hee (Go Min Si). Tình yêu của họ diễn ra trong bối cảnh có thật là Phong trào Dân chủ Gwangju năm 1980. Mối tình giữa thời loạn đẹp đẽ, thuần khiết ấy cuối cùng cũng không thể trọn vẹn. Tuy có cái kết buồn nhưng Youth Of May vẫn được đánh giá là tác phẩm hấp dẫn và xuất sắc nhất trong nửa đầu năm 2021.

Bạn đã xem tất cả các bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc mà DienAnh.Net vừa gợi ý chưa nhỉ? Theo bạn, đâu mới là tác phẩm xuất sắc nhất mọi thời đại? 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.