x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 15 phim tâm lý tình cảm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh

Khánh Lam 11:30 - 11/07/2021

Top 15 phim tâm lý tình cảm hay nhất dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn tuyệt vời để sống sót qua những ngày rảnh rỗi ảm đạm.

Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc

1. Master's Sun – Mặt Trời Quân Chủ (2013)

Năm 2013 có thể nói là năm đại thắng của SBS khi liên tiếp hai siêu phẩm I Can Hear Your Voice và Master’s Sun đều oanh tạc khắp Châu Á. Bộ phim quy tụ dàn sao cực hot của Kbiz như nam tài tử So Ji Sub, nữ hoàng phim hài tình cảm Gong Hyo Jin,… 

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin) có thể nhìn thấy ma và anh chàng CEO ích kỉ và đầy tính toán. Những con người tưởng chừng không có mối liên dần xích lại và cảm mến nhau nhờ những vấn đề quái gở về hồn ma.

2. Crash Landing On You (2019) – Hạ Cánh Nơi Anh (2020)

Từng bị chê bai khi xây dựng motip tương tự Descendants Of The Sun, nhưng tác phẩm vẫn thể hiện được “chất” riêng và làm mưa làm gió khắp màn ảnh nhỏ. Cơn bão mang tên Crash Landing On You được cho là đã vực dậy nền công nghiệp điện ảnh xứ kim chi sau một năm dài chìm trong ảm đạm. Tình yêu giữa quân nhân Bắc Hàn và một cô gái Nam Hàn đã khiến các mọt phim khóc thét bởi quá lãng mạn và cao cả. 

Một bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc tưởng chừng khô khan nhưng lại trở thành làn gió mới bởi màu sắc độc đáo, cùng chemistry “đỉnh khỏi phải bàn” của Hyun Bin – Son Ye Jin. Kết thúc phim không lâu, bộ đôi tuyên bố “phim giả tình thật” làm các fan sướng rơn.

3. It's Okay to Not Be Okay – Điên Thì Có Sao (2020)

Đã lâu lắm rồi, các fan mới có dịp tái ngộ “cụ giáo” Kim Soo Hyun trong một tác phẩm truyền hình của đài cáp tvN. Go Moon Young (Seo Ye Ji) là một tác giả truyện tranh trót rơi vào lưới tình của Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun) – một bác sĩ làm việc tại khoa tâm thần. Bạn nghĩ cô ấy sẽ “giả nai”, nũng nịu để lấy lòng nam chính ư? Không đâu! Nhân vật của Seo Ye Ji là một “điên nữ” có sao nói vậy, tỏ tình mà như chửi thẳng vào mặt người khác, “mặt dày” và bất chấp tất cả để có được trái tim nam chính. 

Tuy hình tượng có hơi quái gở nhưng sâu bên trong cô lại là một trái tim chịu nhiều tổn thương. Bộ phim tâm lý tình cảm Điên Thì Có Sao tưởng chừng sẽ giúp nữ diễn viên thăng hoa trên con đường nghệ thuật, đáng tiếc thay cô lại vấp phải làn sóng tẩy chay bởi scandal thao túng bạn trai.

4. It's Okay, That's Love – Chỉ Có Thể Là Yêu (2014)

Nữ hoàng phim hài tình cảm Gong Hyo Jin quả thực rất có duyên khi liên tục sánh đôi cùng các nam tài tử hot nhất Châu Á. It's Okay, That's Love là câu chuyện của những con người sống chung dưới một mái nhà, nhưng trong lòng họ luôn có những nỗi ám ảnh về tâm lý. Với sự góp mặt của Jo In Sung, Gong Hyo Jin, “thánh phản bội” Lee Kwang Soo,… tác phẩm như một bức tranh chân thực về cuộc sống hiện thực tại Hàn Quốc, khi con người cứ mải mê chạy theo áp lực công việc, che giấu nội tâm của bản thân mà dần trở nên khép mình. Bên cạnh đó, bộ phim còn khiến khán giả “bội thực” khi những phân cảnh kiss liên tục xuất hiện của bộ đôi nhân vật chính.

5. What's Wrong With Secretary Kim? – Thư Ký Kim Sao Thế (2018)

Đẳng cấp của siêu phẩm What's Wrong With Secretary Kim chắc chắn là điều không thể bàn cãi. Bộ phim tâm lý tình cảm này được chuyển thể từ webtoon cùng tên nổi tiếng. Khi từ khi công bố bộ đôi viên viên chính: Park Seo Joon, Park Min Young, ekip đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt bởi ngoại hình nhân vật bám sát nguyên tác. 

Không ngoài sự mong đợi ấy, ngay khi vừa phát sóng, chuyện tình Phó chủ tịch và thư ký Kim đã gây chấn động bởi quá lãng mạn và đáng yêu. Một tổng tài chỉ yêu bản thân, tưởng chừng có tất cả nhưng một ngày cũng phải lao đao khi cô thư ký bên cạnh mình bao năm bất thình lình xin nghỉ việc? Rốt cuộc anh đã gây tai họa gì? Nhờ vào tương tác quá tốt trên màn ảnh mà Park Seo Joon, Park Min Young liên tiếp dính vào tin đồn hẹn hò, đáng tiếc cả hai đều nhanh chóng lên tiếng phủ nhận.

>> Bạn có thể khám phá thêm: Top 15 phim thần thoại hấp dẫn nhất

Phim tâm lý tình cảm Mỹ

1. Titanic (1997)

Titanic là bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ giành được nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử. Tác phẩm tái hiện lại chuyện tình bi thương mãi mãi vùi sâu dưới đáy biển giữa Jack và Rose. Trên chuyến tàu xấu số ý, vào thời khắc sinh tử, Jack (Leonardo DiCaprio) đã nhường cơ hội sống cho người yêu Rose (Kate Winslet) đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. 

Kịch bản xuất sắc cùng diễn xuất ấn tượng của bộ đôi diễn viên đã giúp Titanic trở thành bộ phim kinh điển nhất mọi thời đại. Trải qua thời gian dài, nhưng tác phẩm vẫn sống mãi trong trái tim khán giả một cách đầy day dứt và ám ảnh. Nếu bạn là fan cứng của dòng phim tình cảm lãng mạn mà bỏ qua Titanic thì quả là một thiếu sót lớn.

2. Me Before You – Trước Ngày Em Đến (2016)

Me Before You được người xem ví như một bản tình ca về tình yêu của những người trẻ, dẫu họ có sự ngăn cách về địa vị, bệnh tật nhưng tình yêu thì vẫn trường tồn, bất diệt. Ngay khi tâm hồn anh tuyệt vọng, em lại như ánh dương rọi sáng bước vào cuộc đời anh. Chúng ta chẳng biết mình sẽ thay đổi như thế nào nếu không có thứ gọi là tình yêu.

 Will Traynor (Sam Claflin) cũng chính là nhân vật mang những nỗi niềm tương tự như thế. Từ một chàng trai khỏe mạnh, cuộc đời anh chỉ vì một tai nạn mà rơi vào ngõ cụt. Bi quan, bất lực, người yêu đính hôn với kẻ khác khiến anh càng căm hận cuộc sống bất công. Nhưng khi Lou Clark (Emilia Clarke) – một cô gái được thuê để chăm sóc cho anh, trái tim tràn đầy tình yêu và sự lạc quan đã dần cảm hóa trái tim và cứu lấy anh từ vực thẳm. Nhưng cái chết vẫn cứ bám đuổi dai dẳng, liệu họ có còn ở bên cạnh nhau và thoát khỏi trò đùa của số phận?

3. La La Land – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (2016)

La La Land là bộ phim nhạc kịch nhất định sẽ khuấy động cuộc sống vốn đang êm đềm của bạn. Các nhân vật trong phim đều là những người trẻ với đầy đam mê và hoài bão. Mia và Seb họ luôn động viên, cùng nhau thực hiện ước mơ nhưng giữa ngã rẽ của cuộc đời, khó khăn chất chồng của hiện thực xã hội khiến hai người dần buông tay nhau.

Bộ phim tâm lý tình cảm này kết thúc với những tiếc nuối về tình yêu của bộ đôi diễn viên chính, khi chúng ta có tất cả rồi nhưng lại không thể “thấy nhau khi mưa tan”. Chẳng phải cuộc sống chính là như vậy sao, đâu ai hoàn hảo và đâu có điều gì là trọn vẹn mãi mãi!

4. The Best Of Me – Điều Tuyệt Vời Nhất Trong Tôi (2014)

Nếu La La Land là một bản tình ca của tình yêu không trọn vẹn thì The Best Of Me lại là những âm thanh trong trẻo của định mệnh dẫn lối hai người tìm về bên nhau. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks. Dawson và Amanda vốn cảm mến nhau từ thời trung học, nhưng sau 20 năm họ mới găp lại và hàn gắn lại mối tình ngày xưa. Nhưng những áp lực, nguyên nhân khiến họ xa cách vẫn luôn hiện hữu. Liệu họ sẽ làm gì để vượt qua những khó khăn ấy? Cùng thưởng thức tác phẩm và tìm thấy câu trả lời cho mình nhé!

5. Endless Love – Tình Yêu Bất Tận (2014)

Endless Love – Tình Yêu Bất Tận là bộ phim tâm lý tình cảm được ra mắt vào dịp Valentine năm 2014 dành cho tuổi mới lớn. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Scott Spencer. Mối tình giữa hai người khác nhau về địa vị, đẳng cấp liệu có đi đến hạnh phúc hay mãi mãi chỉ toàn là bi thương? 

David (Alex Pettyfer) vốn chỉ là một kẻ làm thuê nhưng lại thầm thương trộm nhớ tiểu thư cao quý Jade (Gabriella Wilde). Hai nhân vật với hai tầng lớp khác biệt ấy vậy mà họ lại tìm thấy nhau, yêu nhau say đắm, cho đến khi bố cô phát hiện ra sự thật và tìm mọi cách ngăn cản. Những thước phim đầy cảm xúc sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

>> Xem thêm: Top 20 phim xuyên không hay và hấp dẫn nhất màn ảnh Châu Á

Phim tâm lý tình cảm Việt Nam

1. Mắt Biếc (2019)

Nếu điện ảnh Việt Nam truy tìm danh tính chàng trai si tình nhất, nếu Ngạn đứng thứ nhì thì chẳng ai dám giành vị trí đầu tiên. Mối tình bi thương, ngập tràn nước mắt của Ngạn dành cho Hà Lan vẫn luôn âm ỉ, day dứt khiến người xem không ngừng ám ảnh. Tình yêu đầu vụng dại trót trao cho cô gái có đôi mắt biếc mãi mãi ở lại làng Đo Đo, vẹn nguyên và trong sáng. Ấy vậy mà Hà Lan suốt ngày chỉ tơ tưởng về sự hoa lệ của chốn thị thành để rồi sa ngã trong vòng tay của gã trai trăng hoa.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Victor Vũ đã cực kì tài năng khi tái hiện những thước phim đượm buồn, day dứt, ngay cả khi đoạn kết đã được thay đổi nó vẫn khiến khán giả sau khi rời khỏi phòng chiếu vẫn không thể nguôi ngoai thứ cảm xúc không trọn vẹn ấy.

2. Về Nhà Đi Con (2019)

Về Nhà Đi Con là bộ phim tâm lý tình cảm gia đình từng làm mưa làm gió khắp màn ảnh nhỏ bởi nội dung nhân văn, gần gũi. Cốt truyện xoay quanh ông Sơn (NSUT Trung Anh) một mình gà trống nuôi ba cô con gái. Nhưng khi trưởng thành, các con ông đều rơi vào những vấp ngã, bi kịch riêng. Đến cuối cùng, thứ đọng lại trong chúng ta là điều gì nhỉ? 

Gia đình vẫn ở đó, bố vẫn là nhà và đợi các con quay về. Bố có thể già đi nhưng tình yêu dành cho các con vẫn vẹn nguyên và mãi mãi như thế. Không câu nệ quá nhiều drama, nội dung phim dễ xem, dễ chạm, đã giúp Về Nhà Đi Con gây sốt trên mạng xã hội trong thời gian dài.

3. Mối Tình Đầu Của Tôi (2019)

Motip quen thuộc hoàng tử - lọ lem tưởng chừng đã lỗi thời nhưng lại mang về thành công bất ngờ cho She Was Pretty. Điều ấy đã trở thành động lực để các nhà làm phim thực hiện bản remake cho siêu phẩm này. An Chi (Lan Ngọc) từng rất háo hức gặp lại người bạn cũ năm xưa, nhưng khi nhận ra anh giờ đây đã vô cùng thành đạt và điển trai, cô lại tự ti và nhờ bạn thân Hạ Linh (Chi Pu) đóng giả mình. 

Quyết định bồng bột ấy đã khiến An Chi trở thành một cô gái chỉ mải đứng sau dõi theo bóng hình của người mình yêu, còn Nam Phong (Bình An) dần nhận ra mối tình đầu xinh đẹp hiện tại dường như có gì đó “sai sai”. Sở hữu cốt truyện nhẹ nhàng, tươi trẻ, Mối Tình Đầu Của Tôi sẽ là bộ phim giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi,

4. Cua Lại Vợ Bầu (2019)

Cua Lại Vợ Bầu là bộ phim tâm lý tình cảm từng oanh tạc phòng vé với doanh thu lên đến 191,8 tỷ. Cốt truyện xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Trọng Thoại (Trấn Thành) – Nhã Linh (Lan Ngọc) _ Quý Khánh (Anh Tú). Vì sai lầm trong lúc ngày sinh nhật, nữ chính đã qua đêm với Quý Khánh trong khi đang yêu đương với Trọng Thoại. Mọi chuyện vỡ lở khi cô có thai nhưng không thể phân biệt được cha đứa bé là ai. Tuy nội dung có phần “cẩu huyết” nhưng Cua Lại Vợ Bầu lại được xây dựng với nhiều tình tiết hài hước, dí dỏm mang đậm yếu tố giải trí. Bên cạnh đó, nét hài duyên dáng của Mạc Văn Khoa cũng trở thành điểm cộng thổi hồn vào tác phẩm.

5. Tuổi Thanh Xuân (2014-2016)

Nếu bạn muốn thưởng thức một bộ phim tâm lý tình cảm mang cả hai màu sắc Việt – Hàn thì Tuổi Thanh Xuân là lựa chọn tuyệt vời nhất. Mối tình xuyên biên giới Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh) nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận mà mong ngóng cả hai “phim giả tình thật”. Trải qua thời gian dài, hiện tại Nhã Phương đang có cuộc sống viên mãn bên Trường Giang còn Kang Tae Oh cũng vừa gây sốt màn ảnh với Doom At Your Service. 

Tuổi Thanh Xuân là câu chuyện tình yêu giữa Linh – một nàng “fan gơ” chính hiệu sang Hàn Quốc, tại đây cô gặp gỡ và cảm mến chàng thực tập sinh Junsu. Nhưng vì một tai nạn giao thông, Junsu mất toàn bộ kí ức về Linh và chuẩn bị kết hôn với người khác. Nếu phần 1 lột tả tình yêu nhiệt huyết của tuổi trẻ, thì phần 2 tình yêu của các nhân vật sẽ ngày càng chín chắn và trưởng thành hơn.

Những thước phim tâm lý tình cảm luôn mang đậm màu sắc của thời đại, với tình yêu về tuổi trẻ, gia đình, con người và cuộc sống. Vậy còn bạn, bạn yêu thích tác phẩm nào trong danh sách trên?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.