x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Red Sleeve: Tưởng phim buồn nhưng hóa ra lại là buồn cười

Sabusabu 07:01 - 27/11/2021

Sabusabu thấy rằng, bộ phim cổ trang mới The Red Sleeve của đài MBC với sự tham gia của Lee Junho, Lee Se Young đang thu hút rất nhiều sự quan tâm và theo dõi của khán giả chỉ sau 4 tập phát sóng. Theo bảng thành tích rating mà Sabusabu theo dõi thì tỷ suất người xem của phim liên tục tăng mạnh và giá trị thương hiệu phim luôn nằm trong top đầu. 

Mặc dù ngay từ đầu, The Red Sleeve không được quảng bá rầm rộ so với các phim “hot” trên thị trường nhưng vì sao sức hút lại ngày một tăng cao? Hãy cùng theo chân Sabusabu tìm hiểu 3 lý do giúp The Red Sleeve thu hút khán giả và trở thành “hắc mã” trong cuộc chiến rating này nhé.

>>Xem thêm: Park Shin Hye chứng minh tình bạn khác giới có thật dù đã có chủ

 1. Cốt truyện hấp dẫn, chặt chẽ

The Red Sleeve sáng tạo cốt truyện của mình dựa trên những nhân vật lịch sử có thật của Hàn Quốc là Vua Jeongjo, người cai trị thứ 22 của triều đại Joseon và thê thiếp Seong Deok Im của ông. Bối cảnh phim kể câu chuyện tình lãng mạn giữa thái tử Yi San (Lee Junho thủ vai), người sau này trở thành hoàng đế và cung nữ kiên cường Seong Deok Im (Lee Se Young). 

Từ việc xây dựng nội dung, tính cách nhân vật đến màu sắc trong các cảnh quay đều khiến Sabusabu lầm tưởng đây là một bộ phim buồn. Sabusabu ban đầu cũng khá ngần ngại khi theo dõi The Red Sleeve bởi hai nhân vật chính có khoảng cách quá lớn về địa vị xã hội, và thường sự khác biệt này có thể khiến phim đi theo chiều hướng Sad Ending (kết buồn). 

Tuy vậy, điểm đặc biệt trong hướng đi của phim chính là thêm thắt các tình tiết hài hước vào mối quan hệ của Yi San và Seong Deok Im. Cả hai là thanh mai trúc mã lúc nhỏ nhưng khi lớn lên lại trở thành oan gia. Môi trường trưởng thành khác biệt dẫn đến lối suy nghĩ của hai nhân vật trở nên trái chiều và cũng nhờ vậy mà họ hút nhau. 

Ban đầu Yi San che giấu thân phận cao quý để tiếp cận với Deok Im khiến cô thoải mái vượt ranh giới giữa cung nữ và chủ nhân. Điều này cho phép nhân vật Deok Im được bộc lộ được tính cách chân thật của bản thân, một cô gái nhiệt huyết, mạnh mẽ và hoạt bát. 

Yi San che giấu thân phận khi ở bên Deok Im
Tuyến nhân vật Deok Im được khai thác sâu

Điều khiến Sabusabu bị hấp dẫn nhất là việc The Red Sleeve làm nổi bật cuộc đời của “cung nữ” Seong Deok Im. Thay vì miêu tả các cung nữ như những người phục vụ ngoan ngoãn của Hoàng gia thì phim tập trung khá nhiều vào cách sống của họ, bộ phận chiếm một nửa cuộc sống trong cung điện.

>>Xem thêm: 8 phim truyền hình đình đám nhất thuộc 3 đài SBS, KBS, tvN năm 2021 

2. Tuyến nhân vật tạo cảm giác thanh xuân tươi đẹp

Sabusabu cho rằng, nền tảng mối quan hệ của nhân vật chính không mấy khác biệt so với các câu chuyện về lọ lem-hoàng tử, về cặp đôi oan gia định mệnh. Tuy vậy các tình tiết hài hước được xây dựng rất sáng tạo giúp tình cảm của đôi bên được thúc đẩy nhanh chóng. 

Có cung nữ nào dám đuổi Thái tử bằng muối không nè.

Các cảnh quay tưởng chừng như đang rất lãng mạn thì giây sau lại bị phá vỡ ngay bởi những tình huống dở khóc dở cười. Mỗi lần xem Deok Im cãi nhau tay đôi với Yi San là Sabusabu lại thầm nghĩ “Cô gái này thật thú vị”. 

Tưởng chừng như rất lãng mạn thì lại rất hài hước

Đây là lần đầu tiên Lee Junho thử sức ở vai chính của thể loại cổ trang, giả sử nhưng lại rất hợp với vai diễn. Tương tác hài hước của anh chàng cùng Lee Se Young khiến Sabusabu cảm thấy tương xứng và dễ chịu. Cả hai như một cặp bạn cùng bàn thời học sinh ấy, lúc nào cũng chí chóe, hạnh họe nhau nhưng lại vô cùng ăn ý. 

3. Nghệ thuật tạo hình chỉnh chu

The Red Sleeve là dự án cổ trang sau 2 năm vắng bóng thể loại này của đài MBC nên rất được chú trọng ở khâu tạo hình. Theo Sabuabu tìm hiểu thì các trang phục trong phim được tạo ra bằng cách sử dụng vải dệt chất lượng cao. Dù là trang phục cho cung nữ thì cũng được trau chuốt với các dải màu tinh tế. Ngoài khâu quần áo thì nhà sản xuất còn cố gắng làm sống động các lễ hội trong phim để gây ấn tượng thị giác đến người xem

 >>Xem thêm: Những giả thiết trong Hellbound: Phản ảnh luật pháp Hàn Quốc lỏng lẻo?

Cho đến hiện tại Sabusabu chưa thấy phim phát triển quá nhiều tình tiết biến cố, đau buồn. Tuy nhiên, thay vì biến chuyện tình giữa Vua và cung nữ trở nên “màu hồng”, và có một cái kết đẹp ở cuối phim thì mình hy vọng The Red Sleeve kết thúc theo hướng buồn nhiều hơn. Bởi lẽ khi để phim kết theo hướng buồn thì những khán giả như Sabusabu đây sẽ cảm thấy day dứt và nhớ về bộ phim nhiều hơn. Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ cảm nhận với mình về bộ phim nhé. 

 * Bài viết của Sabusabu gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.