x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những giả thiết trong Hellbound: Phản ảnh luật pháp Hàn Quốc lỏng lẻo?

Chloe Nguyen 07:15 - 23/11/2021

Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) - Tựa phim kinh dị với sự kết hợp của đạo diễn làm nên tên tuổi Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) và ảnh đế Yoo Ah In được kỳ vọng sẽ trở thành một cơn sốt mới tương tự như những gì Squid Game đã làm được gần đây. Tuy nhiên, trong bộ phim đã có rất nhiều giả thiết được đặt ra, vậy ẩn sâu trong những điều đó là gì? Cùng mình tìm hiểu nha. Bài viết sẽ có spoil nên bạn hãy cân nhắc trước khi đọc.

>> Xem thêm: Rating phim Hàn ngày 21/11: Jirisan, Chimera và Thanh Tra Koo đều tăng

Trường hợp “Ngoại lệ duy nhất”

Nếu như bạn để ý kĩ thì trong tập thứ 3 lúc Jung Jin Soo có nói với anh cảnh sát rằng mình đã nghiên cứu tất cả trường hợp Chúa Trời thao diễn và không ai có thể tránh khỏi, chỉ có một trường hợp ngoại lệ duy nhất. Tuy nhiên lúc đó thì anh cũng không nói tiếp nữa và đến cuối phim mình đã hiểu ngoại lệ duy nhất đó là gì. Hình ảnh ba mẹ ôm con vào lòng và đứa bé đã thoát khỏi ánh sáng thiêu rụi từ địa ngục, em bé vẫn cất tiếng khóc mặc dù em bé ấy mới chính là người nhận cáo thị. 

Mình không hiểu ý đồ thực sự về chìa khóa để thoát khỏi bản án từ địa ngục này. Đó là tình yêu thương, sự hy sinh, sự đoàn kết? Có cách nào để giúp cho tất cả mọi người không bị thiêu đốt bởi ánh sáng từ địa ngục không? Hay bắt buộc phải dùng sự hi sinh của nhiều người để đổi lấy mạng cho một người? 

Đây có lẽ là lý do mà Jung Jin Soo có gắng suốt 10 năm để trở thành một vị chủ tịch ai cũng kính nể nhưng sau khi thấy phản ứng của dân chúng trong buổi phát sóng trực tiếp lần thao diễn của Park Jung Ja thì anh đã thay đổi ý định. Sẽ chẳng có ai sẵn sàng hy sinh mạng mình để cứu mạng anh và Hội Chân lý mới anh gầy công xây dựng trong 10 năm cũng sẽ sụp đổ ngay lập tức.

Tại sao có những trường hợp được tuyên án trước 3 năm, 20 năm nhưng có những trường hợp chỉ có 30 giây hay 1 ngày?

Thử tưởng tượng nếu một ngày bạn lại biết trước bản thân sẽ ra đi vào lúc nào thì bạn sẽ làm gì? Nếu để ý, bạn sẽ thấy những người được tuyên thời gian ngắn hạn là những người có gia đình và những người tuyên dài hạn là những người rất cô đơn hoặc không đề cập đến gia đình. 

Nói đúng hơn thì mình nghĩ những người này là những người không có ràng buộc và mất đi phương hướng, nếu cho họ sống trong lo sợ một thời gian dài thì họ sẽ làm được những chuyện khác biệt, tạo ra những lý tưởng mới chứ không phải chỉ cố gắng sống chăm chỉ để mang đến những điều tốt đẹp nhất đến cho gia đình như những người khác (trường hợp những người có gia đình nhận bản án sớm hơn 10 hay 20 năm thì mình nghĩ họ sẽ sống như vậy). 

Có phải chúa đày con người xuống địa ngục để mong con người sống chính nghĩa hơn?

Đây là câu hỏi mình đã băn khoăn từ tập đầu tiên, vì chuyện Đấng Tối Cao đày con người xuống địa ngục bằng bạo lực thì mình cảm thấy nó khá vô lý. Càng về sau mình càng thấy nó vô lý hơn khi có những người không hề mang tội lỗi nhưng vẫn bị bắt ép phải xuống địa ngục. Jung Jin Soo rõ ràng hiểu chuyện này và cũng chính anh tạo ra một thế giới mới chính nghĩa hơn chứ không phải là Chúa.

>> Xem thêm: 4 bài học đáng giá khiến bạn phải suy ngẫm trong Happiness (2021)

Anh đã chọn im lặng che giấu sự thật rằng đây là một tai hoạ ập đến với bất kỳ ai và tạo ra một giáo lý để dắt mũi tất cả mọi người vì anh cho rằng chỉ kẻ tội đồ bị lôi xuống địa ngục sẽ giúp cho xã hội này văn minh hơn, còn việc ai cũng có thể bị nhận bản án sẽ khiến xã hội hỗn độn, không theo quy tắc và tốc độ tha hoá của con người ngày càng nhanh hơn.

Lý do anh được tiên đoán trước 20 năm có lẽ là do suy nghĩ tiêu cực này và mong muốn bản thân trước khi ra đi được mọi người nhớ đến, một mong muốn không quá khó hiểu đối với một cô nhi như anh. Nếu luật sư Min Hye Jin nhận được bản án 20 năm thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác, một người có suy nghĩ mạnh mẽ sẽ cho cả thế giới biết sự thật và tìm mọi cách đấu tranh trong vô vọng đi chăng nữa.

 Mỗi người sinh đều ra có một sứ mệnh và không ngoa khi nói rằng Jung Jin Soo là người có trách nhiệm nhất đối với sứ mệnh của mình. Định ra đi lúc 20 tuổi nhưng rồi phải sống để chờ được thi hành bản án, trong quá trình tìm hiểu về hiện tượng này anh đã tìm ra được lý tưởng của mình và xây dựng nó trở thành lý tưởng lớn mạnh nhất và ảnh hưởng nhất, đến lúc ra đi anh cũng phải nghĩ ra kế hoạch hoàn hảo nhất cho sự biến mất của mình để không làm cho lý tưởng kia bị sụp đổ.

Việc xuất hiện hiện tượng siêu nhiên này vẫn đang là một dấu chấm hỏi lớn, câu nói mà mình tâm đắc nhất cũng là câu nói đắt giá trong tập cuối từ một người lái xe taxi: “Đây là thế giới của con người thì phải để cho con người lo liệu”. Nhìn chung, mình cho rằng đây không phải là một bộ phim dễ xem vì sự đen tối của nó, tuy nhiên nó vẫn là một lựa chọn cho những ai muốn nhìn một cái nhìn khác về xã hội hiện nay.

>> Xem thêm: Hellbound: Khi con người phải đối mặt với những phán quyết tàn nhẫn

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hellbound tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.