x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Phòng vé Việt cuối tuần: Bẫy Ngọt Ngào lội ngược dòng gom 17 tỷ

Bé Ba khó tính 12:45 - 21/02/2022

Hú hú cả nhà ơi, đầu tuần đã tới nhưng các mọt phim điện ảnh hẳn rất quan tâm đến những con số doanh thu cuối tuần vừa qua đúng không. Thứ 6 - 7 và Chủ nhật là thời điểm rạp phim rộn ràng nhộn nhịp nhất vì có nhiều phim mới khởi chiếu, thành ra Bé Ba sẽ đều đặn cập nhật thông tin phòng vé Việt vào mỗi đầu tuần cho các bạn biết nha.

Tuần qua, thị trường phim Việt có 3 phim mới ra rạp, đáng chú ý là House of Gucci (Gia Tộc Gucci) và Moonfall (Trăng Rơi). Tuy nhiên, dù cho lừng lẫy ở nước ngoài nhưng đến Việt Nam thì vẫn phải kém cạnh phim Việt, bởi vậy người ta mới nói là “người Việt ủng hộ hàng Việt” là đây nè. Vậy nên dẫn đầu doanh thu phòng vé của cuối tuần vừa qua (18-20/02/2022) chính là Bẫy Ngọt Ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

U là trời, phim này đúng là “hắc mã”, lúc trước thua xa Chuyện Ma Gần Nhà về lượng vé, suất chiếu rồi hiệu ứng khán giả, nhưng đúng là đường dài mới biết ngựa hay, bộ phim đầy những cảnh “chơi lớn” của Bảo Anh - Quốc Trường - Minh Hằng đã bất ngờ lội ngược dòng. 

Tui nhớ thời điểm công chiếu 11/02, phim chỉ có 800 suất thôi, nhưng bây giờ dịp cuối tuần là tổng cộng 5110 suất, coi như tăng hơn 6 lần. Một con số quá thể ấn tượng. Với tổng hơn 185 nghìn vé bán ra, doanh thu hơn 17 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần vừa rồi thì Bẫy Ngọt Ngào là quán quân, nâng tổng số tiền đã gom về là 54,6 tỷ đồng (con số do Box Office Việt Nam cung cấp).

Thành tích của Bẫy Ngọt Ngào như thế này có lẽ do nội dung khá mới lạ, một câu chuyện tình yêu theo hướng “dark”, phim có hài, có bi, có cao trào và cộng thêm dàn cast cũng có tiếng, miệng truyền miệng nên dần dần tạo uy tín cho người ta đi xem. Với lại nhìn chung tui thấy khán giả đi coi về thì ít có chê khen trái chiều nhiều như Chuyện Ma Gần Nhà, vậy nên càng chiếu càng hot.

Đứng thứ 2 top doanh thu phòng vé Việt Nam chính là Trăng Rơi (Moonfall). Bộ phim này gây tranh cãi lắm nha, đa phần tui thấy hiệu ứng chê nhiều, vì có lẽ mọi người mong ngóng một siêu phẩm giống Năm Đại Hoạ 2012 chăng? Để rồi khi xem thì phim cũng có những yếu tố thảm hoạ nhưng chưa đủ đô, dàn trải quá nhiều và thậm chí có phần khó hiểu vì những lý giải sâu xa mang tính khoa học. Nhưng fan Việt thích dòng phim này, giống hồi Greenland cũng hot nên nhờ vậy mà thu về hơn 8 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần vừa rồi.

Đứng số 3 chính là Chuyện Ma Gần Nhà với độ tụt khá nhanh, chỉ có 4,4 tỷ đồng trong 3 ngày với gần 48 nghìn vé bán ra. Số lượng suất chiếu cũng sụt giảm so với trước. Tui tạm đánh giá nguyên nhân là vì tình tiết phim hơi khó hiểu, quá nhiều câu chuyện và nội dung ẩn ý twist cài cắm vào đó nên thành ra nhiều người đi xem về chê. Chưa kể, khán giả lại không so sánh phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn với các phim kinh dị Việt khác để thấy nó đã tốt lắm rồi, mà họ cầm đi so với Thái, Mỹ, Hàn Quốc nên dĩ nhiên sẽ không như mong muốn. Chuyện xui rủi ai muốn vậy đâu.

Vị trí số 4 và 5 trong bảng doanh thu phòng vé cuối tuần thuộc về Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-man: No Way Home) với Gia Tộc Gucci (House of Gucci) với doanh thu tương ứng 2,4 tỷ và 1,9 tỷ đồng. Uầy, Nhện nhọ chỉ chiếu mỗi mình khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội mà vẫn hot quá chừng luôn đó. Tính ra phim này bước qua tháng thứ 3 rồi còn gì, vẫn thu về hơn 20.000 vé trong 3 ngày là giỏi lắm chứ, hơn cả bộ phim của Lady Gaga chiếu cả nước chứ chả đùa đâu. Tui hy vọng chiến thắng của Spider-man sẽ giúp Marvel - Sony thêm lòng tin mà xây dựng nhiều dự án cho anh chàng này.

Phim Người Tình của đạo diễn Lưu Huỳnh nằm tuốt vị trí số 10 dù cho mới công chiếu. 3 ngày chỉ thu về 5 nghìn vé xem phim thì đúng là quá bèo cho đội nhà rồi. Phim này Minh Tú đóng cũng không cứu vãn cho chất lượng hay danh tiếng của phim khi 10 người đi xem chắc hết 8 người càm ràm còn 2 người lập trường lơ lửng ấy nhỉ. Tui chưa xem nên không dám nói nhiều nhưng đọc bình luận khắp mạng xã hội thì cũng thấy Người Tình bị bỏ quên là cũng có lý do.

Nhìn chung qua bảng doanh thu phòng vé 3 ngày cuối tuần này, tui thấy thị trường phim chiếu rạp cũng lạc quan lắm đa. Sau dịch COVID-19, tâm lý khách hàng có sự thay đổi nhưng đây là tín hiệu tốt chứ bộ. Hy vọng thời gian tới với nhiều phim chất lượng thì rạp phim sẽ hot hơn nha.

>>>Xem thêm: Bố Già và loạt phim cùng chiếu nước ngoài, điểm lại trái ngược

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin của sao Việt thì hãy theo dõi DienAnh.net để cùng nhau hóng hớt những chuyện bên lề Showbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.