x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phùng Ngọc (Đất Phương Nam): Rời bỏ nghệ thuật, làm đủ nghề mưu sinh

Nghi Huỳnh 09:00 - 15/12/2022

Đất Phương Nam từ lâu đã trở thành một tượng đài phim truyền hình Việt Nam trong lòng của khán giả mọi lứa tuổi. Nếu ai ai cũng chỉ nhớ đến cậu bé An (Hùng Thuận) thì tôi lại vô cùng ấn tượng với hình ảnh một thằng Cò (Phùng Ngọc) hiếu động, thông minh. 

Dù vai diễn đầu tay triển vọng là thế, nhưng nam diễn viên Phùng Ngọc lại gặp khá nhiều trắc trở trên con đường nghệ thuật. Và hành trình nghệ thuật ngắn ngủi của anh đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả về một diễn viên tiềm năng ngày đó. Vậy mọi người hãy cùng tôi tìm hiểu xem, sau 25 năm tham gia Đất Phương Nam thì cuộc sống hiện tại của chàng diễn viên đã thay đổi như thế nào.

>>>Xem thêm:Đất Phương Nam bản điện ảnh: Không tìm được An thì sẽ không quay

Như một cặp bài trùng với An, thằng Cò trong Đất Phương Nam hiện lên với hình ảnh đầy ngô nghê, nghịch ngợm. Cuộc sống biến đổi để lại ở cậu con trai của ông Ba bắt rắn (NSƯT Mạnh Dung) những suy tư, chiêm nghiệm đầy sâu sắc về cuộc đời trôi nổi. Bên cạnh vẻ đẹp ngây thơ, thư sinh của Phùng Ngọc trong vai diễn này, tôi còn rất ấn tượng trong cách mà anh chàng đã hóa thân vai diễn khi còn rất trẻ.

Những tưởng bộ phim sẽ như một bệ phóng, giúp tên tuổi của Phùng Ngọc đến gần hơn với khán giả, nhưng thật tiếc là sau Đất Phương Nam thì anh gần như đã biến mất khỏi ngành giải trí. Theo tôi được biết, do không có người định hướng, dẫn dắt, các cơ hội để anh tiếp tục đam mê của mình vì đó cũng không nhiều nên nam diễn viên dần mất niềm tin và rời bỏ nghiệp diễn.

Đến năm 2015, Phùng Ngọc khiến khán giả bất ngờ khi cho biết bản thân phải bôn ba nhiều nơi, làm đủ các loại nghề để mưu sinh kiếm sống, anh sống cùng cha ruột ở Bình Dương. Nhìn thấy hình ảnh “thằng Cò” ngày nào rong ruổi trên chiếc xe đã cũ, đi hớt tóc dạo khiến tôi không khỏi động lòng và thương cảm.

Khi được hỏi về ý định quay trở lại với nghệ thuật, Phùng Ngọc nghẹn ngào chia sẻ: “Bản thân tôi không còn nghĩ đến nó bởi tôi biết rằng thời cuộc giờ đã khác không còn phù hợp với mình nữa”. 

Nghề chọn mình chứ mình không thể chọn nghề, tôi ngẫm nghĩ có lẽ cơ duyên của anh đến với nghệ thuật chỉ là một ánh sáng le lói, không thể đủ để soi sáng cả cuộc đời anh. Dù gì đi nữa, tôi cũng rất trân trọng những kí ức không phai anh cùng Đất Phương Nam đã để lại cho khán giả Việt.

Dẫu cơ duyên mỏng manh là như thế nhưng nam diễn viên luôn nỗ lực để tìm kiếm cơ hội cho chính mình. "Tôi có nhận được một vài lời mời làm diễn viên, khách mời... nhưng phải đọc kịch bản xem có phù hợp không rồi mới quyết định. Tôi muốn làm điều gì đó đáp lại tình cảm của mọi người dành cho mình", đây chính là lời tâm sự của anh với những khán giả đã yêu mến mình.

Như lời đã hứa, Phùng Ngọc còn góp mặt trong các bộ phim như: Ông Nội Và Cháu Đích Tôn, Cầu Thang Tối, Đôi Bạn,... Nỗ lực cống hiến là thế, nhưng ngôi sao may mắn lại không mỉm cười với nam diễn viên. Hành trình nghệ thuật của “thằng Cò” cứ thế khép lại trong sự tiếc nuối của khán giả nói chung và chính tôi nói riêng.

Khó khăn không chỉ đến từ cơm áo gạo tiền mà còn đến từ những suy sụp về mặt tinh thần. Vào khoảng năm 2004, diễn viên Phùng Ngọc lập gia đình với người vợ cùng quê nhưng vì những bất đồng trong cuộc sống nên hôn nhân lại đi đến ngõ cụt. Tôi nghĩ rằng đây cũng chính là nguyên nhân khiến nam diễn viên bị ảnh hưởng không ít về tâm lý và cả ngoại hình bên ngoài.

Thực tế cũng đã có không ít những lời ra tiếng vào về hình ảnh có phần “xuống cấp” của nam diễn viên giờ đây nhưng tôi lại thấy rằng Phùng Ngọc thật sự là một người nghệ sĩ có trái tim ấm áp và luôn khắc ghi mọi sự ủng hộ của khán giả. Điển hình như những gì bạn bè xung quanh nói về anh chàng: "Ngọc tính tình hiền lành, được bà con trong xóm quý mến. Thỉnh thoảng, anh ấy vẫn lai rai với bạn bè nhưng không quá đà. "Cò" ít khi than thở về chuyện cũ, mỗi lần có đám tiệc hay xung phong lên ca hát góp vui cho mọi người". 

>>>Xem thêm:Bé An 'Đất phương Nam' chia tay vợ cũ sau khi tái hợp

Trải qua biết bao sóng gió của cuộc đời cuộc sống của “thằng Cò” ngày nào cứ thế tiếp diễn theo quy luật của cuộc sống. Chúc anh sẽ luôn dồi dào sức khỏe và giữ được nguồn năng lượng tích cực của mình. Khán giả chắc chắn sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp vô giá của Phùng Ngọc đã dành cho nghệ thuật nước nhà.

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Phùng Ngọc hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đất Phương Nam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.